Ducati Panigale V4 2020 ra mắt, thêm cánh gió khí động học

lehung-autodaily

Administrator
Bên cạnh chiếc Superbike Panigale V2, dòng Panigale V4 đã được Ducati cải tiến về diện mạo, hệ thống điện tử, khung sườn, lấy cảm hứng từ đường đua như trên chiếc V4 R và được trình làng tại sự kiện Ducati World Premiere 2020. 
2020-ducati-panigale-v4-first-look-fast-facts-7.jpg
Ducati Panigale V4 2020.[/i]
Sự khác biệt đáng chú ý nhất của Ducati Panigale V4 2020 là được bổ sung thêm hệ thống Winglets (cánh gió) mới dành cho cả hai phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp S. Hệ thống cánh gió này được lấy ý tưởng trực tiếp từ phiên bản hiệu năng cao Panigale V4 R nhưng không được làm từ chất liệu sợi carbon.

2020-ducati-panigale-v4-first-look-fast-facts-13.jpg
2020-ducati-panigale-v4-first-look-fast-facts-15.jpg


Theo Ducati, bộ cánh gió mới có khả năng tăng lực nén của xe xuống mặt đường khoảng 30kg khi chiếc xe đạt tốc độ 168 dặm/giờ (tương đương 270 km/h), qua đó giúp cho Panigale V4 2020 trở nên cân bằng và ổn định hơn khi chạy với tốc độ cao.

2020-ducati-panigale-v4-first-look-fast-facts-10.jpg
2020-ducati-panigale-v4-first-look-fast-facts-14.jpg


Bên cạnh đó, Ducati Panigale V4 2020 được trang bị kính chắn gió rộng hơn 15 mm và cao hơn, với góc dốc hơn. Hơn nữa, lỗ thông hơi fairing đã được thiết kế lại để cho phép luồng không khí vào khung xe nhiều hơn, giúp làm mát động cơ hiệu quả hơn.

2020-ducati-panigale-v4-first-look-fast-facts-9.jpg
2020-ducati-panigale-v4-first-look-fast-facts-11.jpg


Ngoài bộ cánh gió thì phần khung của Panigale V4 2020 cũng được thừa hưởng từ Panigale V4 R vốn được thiết kế để dành cho đường đua WSBK, với khung cổ phốt làm từ magie và khung đuôi đúc từ nhôm, giúp đem lại cảm giác lái tốt hơn cho người điều khiển. Trọng tâm của Panigale V4 2020 cũng được thay đổi khi cao hơn 5 mm so với phiên bản cũ. Độ cứng của lò xo phuộc cũng đã được sửa đổi và gói kiểm soát lực kéo sử dụng hệ thống EVO2 mới của Ducati giúp quản lý độ trượt của lốp sau tốt hơn (có sẵn từ phiên bản V4 25th Anniversario 916).

2020-ducati-panigale-v4-first-look-fast-facts-8.jpg
2020-ducati-panigale-v4-first-look-fast-facts-12.jpg


Trong khi đó, chiếc xe vẫn tiếp tục giữ lại các công nghệ an toàn tiên tiến như ABS biến thiên theo cua, kiểm soát độ trượt bánh, kiểm soát bốc đầu để hỗ trợ nước đề tốt hơn, phuộc điện tử và kiểm soát lực phanh động cơ. Bản thân ECU của xe cũng có bản map mới để đem tới ga mượt mà hơn ở các cấp số.

2020-ducati-panigale-v4-first-look-fast-facts-4.jpg
2020-ducati-panigale-v4-first-look-fast-facts-5.jpg


Tuy nhiên, khối động cơ Desmostradale 1.103cc 4 xi-lanh xếp chữ V của Panigale V4 vẫn giữ nguyên công suất 214 mã lực tại vòng tua 13.000 v/ph, mô-men xoắn cực đại 124 Nm từ 10.000 v/ph và hộp số 6 cấp.
Với những nâng cấp trên, giá bán của Ducati Panigale V4 và V4 S 2020 được điều chỉnh tăng nhẹ so với phiên bản tiền nhiệm. Cụ thể, tại thị trường châu Âu, phiên bản tiêu chuẩn Panigale V4 có giá từ 23.490 Euro (khoảng 26.100 USD) và phiên bản cao cấp S có giá 24.795 Euro (tương đương 27.600 USD).
“CHIẾN BINH” DUCATI STREETFIGHTER V4 2020 TRÌNH LÀNG, GIÁ TỪ 22.200 USD
DUCATI PANIGALE V2 2020 TRÌNH LÀNG, THIẾT KẾ DỰA TRÊN PANIGALE V4
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)
 
Back
Top