“Đập thùng” Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019 đầu tiên tại Việt Nam

lehung-autodaily

Administrator
Tương tự như trên các phiên bản Multistrada khác, Multistrada 1260 Enduro mới không có nhiều điểm mới nếu chỉ nhìn thoáng qua. Bước sang phiên bản 2019, xe được tinh chỉnh lại họa tiết tem mới cùng hai màu sắc đỏ và vàng cát.
ducati-multistrada-1260-enduro-2019-dap-thung-8.jpg
Một trong những chiếc Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019 đầu tiên đã được đưa về showroom của Ducati Việt Nam tại Sài Gòn.[/i]
Thay vì gắp đơn như những bản Multistrada thường, Ducati đã trang bị cho chiếc Multistrada 1260 Enduro 2019 gắp đôi, đi kèm "dàn chân" bánh căm với vành trước 3.00 x 19 và sau 4.50 x 17 inch. Bọc xung quanh bộ niềng nhôm không săm này là lốp Pirelli Scorpion Trail II với bản trước/sau lần lượt 120/70 và 170/60. Điều này khác hoàn toàn so với dạng vành đúc như bản tiêu chuẩn.



Là một dòng xe Adventure, Multistrada 1260 Enduro 2019 vẫn được Ducati ưu ái đầu tư về công nghệ. Các hệ thống hỗ trợ tiêu chuẩn trên mọi phiên bản của xe bao gồm ABS biến thiên theo góc cua, đèn pha tự điều chỉnh góc chiếu theo hướng tay lái, hệ thống kiểm soát "bốc đầu", hệ thống điều khiển lực kéo, chuyển số nhanh cả 2 chiều lên xuống và giữ ga tự động thông minh Cruise Control.

ducati-multistrada-1260-enduro-2019-dap-thung-5.jpg
ducati-multistrada-1260-enduro-2019-dap-thung-4.jpg


Các trang bị khác trên xe gồm hệ thống treo bán chủ động Sachs, ga điện tử với 4 chế độ chạy là Sport, Touring, Urban và Enduro. Bảng đồng hồ là màn hình màu TFT 5 inch tích hợp hệ thống giải trí DMS có khả năng kết nối xe với điện thoại thông minh thông qua Bluetooth.

ducati-multistrada-1260-enduro-2019-dap-thung-20.jpg
ducati-multistrada-1260-enduro-2019-dap-thung-18.jpg


So với các phiên bản trước đó, Multistrada 1260 Enduro 2019 đã được Ducati cải tiến lại phần yên, ghi-đông và kính chắn gió trước điều chỉnh được lên/xuống nhiều hơn. Chiều cao yên tính tới mặt đất nay chỉ còn 860 mm, thấp hơn 10 mm tuy nhiên Ducati cũng đưa ra các tùy chọn yên 840 hoặc 860 mm cho khách hàng.

ducati-multistrada-1260-enduro-2019-dap-thung-21.jpg
ducati-multistrada-1260-enduro-2019-dap-thung-22.jpg


Thay đổi lớn nhất của Multistrada 1260 Enduro 2019 nằm ở khối động cơ 1.262cc L-Twin Testastretta 11° DS với hệ thống van biến thiên DVT, được Ducati lấy từ dòng cruiser XDiavel. Khối động cơ này cho công suất tối đa 158 mã lực và mô-men xoắn cực đại 129 Nm, yếu hơn 2 mã lực so với Multistrada 1200 cũ.



Tuy nhiên, bù lại dải mô-men xoắn của động cơ linh hoạt hơn, với 85% lượng mô-men xoắn cực đại có thể đạt được chỉ ở vòng tua từ 3.500 v/ph đổ xuống. Bên cạnh đó, để phù hợp với đặc tính di chuyển địa hình vượt trội hơn, phiên bản Enduro đã có hộp số 6 cấp được thay đổi tỷ số truyền ở cấp đầu tiên cùng bộ côn được cải tiến.
DUCATI TRÌNH LÀNG “XẾ PHƯỢT” MULTISTRADA 1200 ENDURO PRO 2018
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)
 
Back
Top