Động cơ hybrid trên Hyundai Santa Fe giúp chiếc xe có thể di chuyển hơn 1100km chỉ với một lần đổ xăng. Ngoài ra, động cơ kết hợp này sản sinh ra công suất 235 mã lực và mô-men xoắn cực đại 367 Nm, giúp chiếc xe có thể “cân” tốt nhu cầu sử dụng trong đô thị lẫn off road núi, đèo hiểm trở.
Trong phân khúc SUV cỡ D, Hyundai Santa Fe đã khẳng định được vị thế khi đã phục vụ rất tốt người dùng Việt. Phiên bản Hybrid vừa ra mắt của mẫu xe này không chỉ là một lựa chọn thân thiện với môi trường, mà còn là minh chứng cho sự kết hợp thành công giữa hiệu suất lái phấn khích và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.
Hyundai Santa Fe phiên bản Hybrid vừa ra mắt có giá niêm yết 1,369 tỷ đồng.
Không sử dụng động cơ hút khí tự nhiên như nhiều mẫu hybrid trên thị trường, Hyundai Santa Fe Hybrid sử dụng động cơ xăng 1.6L Turbo, kết hợp với mô-tơ điện công suất cao. Sự kết hợp này giúp động cơ tăng áp có thể được mô-tơ điện tức thời hỗ trợ.
Theo công bố, hệ thống Hybrid của Santa Fe đạt tổng công suất 235 mã lực và mô-men xoắn cực đại 367 Nm. Mức công suất này đưa Hyundai Santa Fe Hybrid thành một trong những mẫu SUV mạnh mẽ nhất phân khúc.
Đáng chú ý, dù sở hữu sức mạnh của một chiếc SUV cỡ lớn, mẫu xe này có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ khoảng 6 lít/100km, sánh ngang với mức tiêu thụ của nhiều mẫu xe có kích thước nhỏ hơn.
Sở hữu động cơ khỏe, Hyundai Santa Fe Hybrid tiêu thụ nhiên liệu chỉ ngang xe cỡ B.
Hyundai Santa Fe Hybrid áp dụng cấu trúc Parallel Hybrid (Hybrid Song Song). Ở hệ thống này, cả động cơ xăng và mô-tơ điện đều có thể truyền lực trực tiếp tới bánh xe, đồng thời hoặc độc lập thông qua hộp số tự động 6 cấp đã được tinh chỉnh cho phù hợp với hệ thống.
Cấu trúc này có tính linh hoạt cao, có thể đáp ứng các tình huống di chuyển khác nhau theo điều kiện thực tế. Trong quá trình khởi động, mô-tơ điện can thiệp ngay lập tức, giúp xe có thể di chuyển ngay, không cần chờ các cơ cấu chuyển động trong động cơ xăng được bôi trơn như động cơ truyền thống.
Mô-tơ điện cũng cung cấp hỗ trợ động cơ xăng trong tình huống tăng tốc đột ngột hay khi leo dốc. Hơn nữa, hệ thống còn thực hiện nhiệm vụ thu hồi năng lượng khi xe phanh hoặc xuống dốc để sạc pin và giảm hao phí nhiên liệu.
Cabin của Hyundai Santa Fe có mức độ yên tĩnh và khả năng cách âm tốt hàng đầu phân khúc.
Điểm nhấn nổi bật nhất trên hệ thống hybrid của mẫu Santa Fe là công nghệ Active Shift Control (ASC) độc quyền của Hyundai. ASC được phát triển để giải quyết vấn đề giật cục, trễ khi chuyển số cố hữu của hộp số sử dụng cho hệ thống hybrid. Công nghệ này sử dụng mô-tơ điện để điều khiển và đồng bộ hóa tốc độ quay của động cơ với tốc độ quay của trục hộp số. Nhờ sự can thiệp chính xác này, quá trình chuyển số diễn ra cực kỳ nhanh chóng và êm ái. Đồng thời, việc này cũng giảm thiểu ma sát giữa các chi tiết chuyển động trong hộp số, từ đó làm tăng độ bền của bộ phận.
Với ASC, thời gian sang số có thể được cắt giảm tới 30% (từ khoảng 500 mili giây xuống chỉ còn 350 mili giây), mang lại trải nghiệm lái êm mượt.
Có thể thấy rằng sự kết hợp giữa động cơ 1.6L Turbo và hệ thống Parallel Hybrid linh hoạt, cùng với công nghệ ASC tinh tế, đã giúp Hyundai Santa Fe Hybrid thế hệ mới không những có sức mạnh đáng nể, mà còn tối ưu nhiên liệu sử dụng. Điều này tiếp tục khẳng định vị thế của Santa Fe Hybrid trên thị trường Việt Nam, là một trong những lựa chọn toàn diện và cạnh tranh nhất trong phân khúc SUV cỡ trung.
Trong phân khúc SUV cỡ D, Hyundai Santa Fe đã khẳng định được vị thế khi đã phục vụ rất tốt người dùng Việt. Phiên bản Hybrid vừa ra mắt của mẫu xe này không chỉ là một lựa chọn thân thiện với môi trường, mà còn là minh chứng cho sự kết hợp thành công giữa hiệu suất lái phấn khích và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.
Hyundai Santa Fe phiên bản Hybrid vừa ra mắt có giá niêm yết 1,369 tỷ đồng.
Không sử dụng động cơ hút khí tự nhiên như nhiều mẫu hybrid trên thị trường, Hyundai Santa Fe Hybrid sử dụng động cơ xăng 1.6L Turbo, kết hợp với mô-tơ điện công suất cao. Sự kết hợp này giúp động cơ tăng áp có thể được mô-tơ điện tức thời hỗ trợ.
Theo công bố, hệ thống Hybrid của Santa Fe đạt tổng công suất 235 mã lực và mô-men xoắn cực đại 367 Nm. Mức công suất này đưa Hyundai Santa Fe Hybrid thành một trong những mẫu SUV mạnh mẽ nhất phân khúc.
Đáng chú ý, dù sở hữu sức mạnh của một chiếc SUV cỡ lớn, mẫu xe này có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ khoảng 6 lít/100km, sánh ngang với mức tiêu thụ của nhiều mẫu xe có kích thước nhỏ hơn.
Sở hữu động cơ khỏe, Hyundai Santa Fe Hybrid tiêu thụ nhiên liệu chỉ ngang xe cỡ B.
Hyundai Santa Fe Hybrid áp dụng cấu trúc Parallel Hybrid (Hybrid Song Song). Ở hệ thống này, cả động cơ xăng và mô-tơ điện đều có thể truyền lực trực tiếp tới bánh xe, đồng thời hoặc độc lập thông qua hộp số tự động 6 cấp đã được tinh chỉnh cho phù hợp với hệ thống.
Cấu trúc này có tính linh hoạt cao, có thể đáp ứng các tình huống di chuyển khác nhau theo điều kiện thực tế. Trong quá trình khởi động, mô-tơ điện can thiệp ngay lập tức, giúp xe có thể di chuyển ngay, không cần chờ các cơ cấu chuyển động trong động cơ xăng được bôi trơn như động cơ truyền thống.
Mô-tơ điện cũng cung cấp hỗ trợ động cơ xăng trong tình huống tăng tốc đột ngột hay khi leo dốc. Hơn nữa, hệ thống còn thực hiện nhiệm vụ thu hồi năng lượng khi xe phanh hoặc xuống dốc để sạc pin và giảm hao phí nhiên liệu.
Cabin của Hyundai Santa Fe có mức độ yên tĩnh và khả năng cách âm tốt hàng đầu phân khúc.
Điểm nhấn nổi bật nhất trên hệ thống hybrid của mẫu Santa Fe là công nghệ Active Shift Control (ASC) độc quyền của Hyundai. ASC được phát triển để giải quyết vấn đề giật cục, trễ khi chuyển số cố hữu của hộp số sử dụng cho hệ thống hybrid. Công nghệ này sử dụng mô-tơ điện để điều khiển và đồng bộ hóa tốc độ quay của động cơ với tốc độ quay của trục hộp số. Nhờ sự can thiệp chính xác này, quá trình chuyển số diễn ra cực kỳ nhanh chóng và êm ái. Đồng thời, việc này cũng giảm thiểu ma sát giữa các chi tiết chuyển động trong hộp số, từ đó làm tăng độ bền của bộ phận.
Với ASC, thời gian sang số có thể được cắt giảm tới 30% (từ khoảng 500 mili giây xuống chỉ còn 350 mili giây), mang lại trải nghiệm lái êm mượt.
Có thể thấy rằng sự kết hợp giữa động cơ 1.6L Turbo và hệ thống Parallel Hybrid linh hoạt, cùng với công nghệ ASC tinh tế, đã giúp Hyundai Santa Fe Hybrid thế hệ mới không những có sức mạnh đáng nể, mà còn tối ưu nhiên liệu sử dụng. Điều này tiếp tục khẳng định vị thế của Santa Fe Hybrid trên thị trường Việt Nam, là một trong những lựa chọn toàn diện và cạnh tranh nhất trong phân khúc SUV cỡ trung.