haiyen-autodaily
Chuyên gia
Về Việt Nam từ tháng 6/2016, tuy nhiên phải đến hôm qua (29/10), thần gió Pagani Huayra của Minh Nhựa mới chính thức hoàn thành đăng kí đăng kiểm để ra biển trắng Sài Gòn. Với mức giá ước tính hơn 80 tỷ, siêu phẩm này phải đóng ít nhất 8 tỷ tiền phí trước bạ, tương đương với 1 chiếc Lexus LX570 mới cứng chính hãng.
Pagani Huayra và đại gia Phần Trần Nhật Minh (Minh nhựa). Ảnh: Nguyễn Phúc Thịnh.
Chiếc Pagani của Minh Nhựa chỉ có số lượng 100 chiếc trên toàn thế giới, điều này khiến việc sở hữu được mẫu xe này càng trở nên đặc biệt. Thời điểm mua năm 2016, chiếc Huayra này đã qua sử dụng và được một showroom tư nhân tại Dubai rao bán lại. Trước khi tậu chiếc Pagani, Minh Nhựa từng sở hữu Bugatti Veyron độc nhất Việt Nam hay đang nắm trong tay Lamborghini Aventador SV Coupe cũng thuộc hàng độc nhất Việt Nam.
Chiếc Pagani Huayra của Minh Nhựa sở hữu thiết kế theo phong cách riêng biệt. Cửa mở theo kiểu cánh chim, bộ khung xe liền khối làm bằng carbon titanium, bình xăng nằm trong khu vực được bảo vệ tốt nhất của bộ khung liền khối - phía sau lưng tài xế. Cụm đèn pha bi-xenon thiết kế độc đáo, đèn LED chạy ngày. Ba-đờ-sốc sau tích hợp cụm 4 ống xả, một trong những đặc trưng của Pagani.
Pagani Huayra được trang bị khối động cơ V12, 6.0L tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 730 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.100 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa có thể đạt 383 km/h.
Thiết kế độc đáo mang đến sự khác biệt cho Pagani Huayra. Ảnh: Nguyễn Phúc Thịnh.
Phần đầu xe nổi bật với những hốc hút gió lớn, vừa mang tính khí động học vừa tạo nên dáng vẻ độc đáo cho xe. Logo huayra được gắn trên cản trước.
Cửa xe được mở ngược lên theo hình cánh chim.
Cụm đèn pha bi-xenon thiết kế độc đáo.
Hốc thoát gió xuất hiện phía trên nắp ca-pô.
Cụm đèn hậu sử dụng chất liệu carbon thiết kế cũng vô cùng độc đáo.
Mâm xe thiết kế dạng xoáy ốc.
Logo công ty Pagani gắn trên nắp ca-pô đặt trên nền carbon.
Phía sau vòm bánh trước xuất hiện khe thoát gió và đèn xi-nhan.
Tổng thể của Pagani huayra cực kì khí động học với những đường gân chạy dọc từ trước ra sau.
Phần đuôi của Pagani Huayra cũng có thiết kế khác biệt với những chiếc siêu xe khác.
Chất liệu Carbon được sử dụng rất nhiều ở ngoại thất của xe.
Hệ thống ống xả là 4 ống dẫn tròn xếp theo hình vuông.
Logo Huayra gắn tại đuôi xe.
Cụm đèn hậu thiết kế thành 3 khối đặt trên nền carbon.
khối động cơ V12, 6.0L tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 730 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.100 Nm được che bởi kính trong suốt và chất liệu Carbon siêu nhẹ.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)
Ảnh: Dương Vũ Mạnh
Chiếc Pagani của Minh Nhựa chỉ có số lượng 100 chiếc trên toàn thế giới, điều này khiến việc sở hữu được mẫu xe này càng trở nên đặc biệt. Thời điểm mua năm 2016, chiếc Huayra này đã qua sử dụng và được một showroom tư nhân tại Dubai rao bán lại. Trước khi tậu chiếc Pagani, Minh Nhựa từng sở hữu Bugatti Veyron độc nhất Việt Nam hay đang nắm trong tay Lamborghini Aventador SV Coupe cũng thuộc hàng độc nhất Việt Nam.
Chiếc Pagani Huayra của Minh Nhựa sở hữu thiết kế theo phong cách riêng biệt. Cửa mở theo kiểu cánh chim, bộ khung xe liền khối làm bằng carbon titanium, bình xăng nằm trong khu vực được bảo vệ tốt nhất của bộ khung liền khối - phía sau lưng tài xế. Cụm đèn pha bi-xenon thiết kế độc đáo, đèn LED chạy ngày. Ba-đờ-sốc sau tích hợp cụm 4 ống xả, một trong những đặc trưng của Pagani.
Pagani Huayra được trang bị khối động cơ V12, 6.0L tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 730 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.100 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa có thể đạt 383 km/h.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)
Ảnh: Dương Vũ Mạnh