Điều thú vị về người mua xe sang ở Trung Quốc

Tiểu Long

Chuyên gia
Trung Quốc là một thị trường tương đối mới đối với các dòng xe cao cấp và các nhà sản xuất xe sang thì chưa hiểu hết về thị hiếu của người tiêu dùng Trung Quốc như khách hàng của họ ở Mỹ và châu Âu.
Vì Trung Quốc dự kiến sẽ vượt qua Mỹ để trở thành thị trường ôtô cao cấp lớn nhất thế giới vào năm 2016, nên các hãng xe sang cần phải tìm hiểu nhiều hơn về khách hàng của họ và Viện nghiên cứu Hurun tại Thượng Hải (Trung Quốc) đã tiết lộ một số thông tin thú vị về người mua xe sang ở quốc gia đông dân nhất thế giới này.
Mercedes-at-the-Guangzhou-Auto-Show-2.jpg
Khách hàng mua xe Mercedes-Benz tại Trung Quốc là những người giàu có nhất.[/i]
Viện nghiên cứu đã tổ chức khảo sát và phỏng vấn 800 chủ sở hữu những chiếc xe sang tại 10 thành phố ở Trung Quốc để tìm ra sự khác biệt giữa những người tiêu dùng của 8 thương hiệu khác nhau. Kết quả cho thấy, độ tuổi trung bình của các chủ sở hữu xe hơi sang trọng ở Trung Quốc là 33,5 tuổi, và các hộ gia đình có thu nhập trung bình hàng năm là 984.000 nhân dân tệ (tương đương 160.318 USD).
Trong đó, chủ sở hữu những chiếc Mercedes-Benz nói chung là những doanh nhân thành đạt và giàu có, với tài sản riêng của gia đình khoảng 11,3 triệu nhân dân tệ (1,8 triệu USD), trong khi chủ sở hữu những chiếc Infiniti có thu nhập trung bình thấp nhất chỉ 6,44 triệu nhân dân tệ (1,04 triệu USD). Các nhà nghiên cứu cũng tiết lộ rằng Audi, thương hiệu hạng sang bán chạy nhất tại Trung Quốc chủ yếu bán cho các quan chức chính phủ, trong khi chủ sở hữu của BMW là những người mới giàu.
Bên cạnh đó, những người lái chiếc Cadillac lại là những công nhân, trong khi chủ sở hữu Lexus thì đa tầng lớp. Hầu hết người tiêu dùng ở Trung Quốc đang chuộng mua một chiếc xe được sản xuất đời đầu, và đây là một lợi thế cho những “lính” mới như Infiniti và Lincoln.
Xuân Lộc (TTTĐ)
 
Back
Top