Diễn biến Chặng 2 VMRC 2022 – Bóng hồng tỏa sáng

lehung-autodaily

Administrator
vmrc-2022-r2-1.jpg

vmrc-2022-r2-2.jpg

Và đặc biệt, lần đầu tiên trong khuôn khổ Giải đua xe Mô tô Việt Nam có tay đua nữ giành nhất chặng. Đó chính là chất xúc tác góp phần tăng thêm sức hấp dẫn giải.
Tương tự như Chặng 1, “Trường đua mini Kid Training” và Cuộc thi “Gymkhana” dành cho khán giả vẫn là hai hoạt động thu hút sự tham gia đông đảo của người hâm mộ.
vmrc-2022-r2-update-02.jpg
Đua xe thăng bằng cho trẻ từ 3-6 tuổi.[/i]
vmrc-2022-r2-0145.jpg

vmrc-2022-r2-0158.jpg

Được thiết kế dành riêng các tay đua “nhí” từ 3-12 tuổi đam mê tốc độ. Trường đua mini gồm 2 hoạt động: đua xe thăng bằng cho trẻ từ 3-6 tuổi và trải nghiệm lái xe CRF50 cho các bạn từ 7-12 tuổi.
vmrc-2022-r2-update-09.jpg
Trải nghiệm lái xe CRF50 cho các bạn từ 7-12 tuổi.[/i]
Trong khi đó, với Cuộc thi “Gymkhana”, khán giả có cơ hội tiếp cận với mô hình mô tô thể thao chuyên nghiệp, từ đó giúp nâng cao nhận thức về những chặng đua chuyên nghiệp được tổ chức hợp pháp. Chặng 2 này, Cuộc thi “Gymkhana” có sự hướng dẫn của Cao Việt Nam, tay đua thuộc biên chế đội Honda Racing Vietnam từng giành ngôi vị quán quân Giải Thailand Talent Cup 2019. Cao Việt Nam hiện thi đấu ở hạng mục AP250 Giải đua xe Mô tô châu Á 2022.
vmrc-2022-r2-0153.jpg

vmrc-2022-r2-0147.jpg
Cuộc thi “Gymkhana” có sự hướng dẫn của Cao Việt Nam, tay đua thuộc biên chế đội Honda Racing Vietnam.[/i]
vmrc-2022-r2-0143.jpg

Quay trở lại với diễn biến chính của Chặng 2 VMRC 2022. Sau buổi phân hạng, những tay đua đã giành được pole của từng hạng mục là Nguyễn Vũ Phương (hạng mục Vietnam Talent Cup - NSF 100), Dương Ngọc Vương (hạng mục Blade 110), Nguyễn Vũ Thanh (hạng mục CBR150R), Võ Huyền Thiên Thư (hạng mục Winner X 150), và Lê Phụng (hạng mục UB 150).
So với Chặng 1, cấu trúc đường đua có sự thay đổi với quãng đường dài hơn, tăng thêm độ khó và thử thách cho các tay đua.
Hạng mục Vietnam Talent Cup (NSF100)
vmrc-2022-r2-040.jpg

Hạng mục Vietnam Talent Cup là màn tranh tài của 6 tay đua. Dù không có lợi thế xuất phát trong top đầu nhưng Trần Gia Huy (số đeo 05) đã xuất sắc vượt qua các đối thủ để cán đích ở vị trí đầu tiên sau 8 vòng đấu. Vị trí thứ 2 và 3 lần lượt thuộc về Nguyễn Hữu Trí (số đeo 08) và Nguyễn Trung Kiên (số đeo 01).
vmrc-2022-r2-045.jpg

vmrc-2022-r2-048.jpg

Hạng mục Blade 110
vmrc-2022-r2-051.jpg
Tay đua nữ Nguyễn Trương Hải Yến trên đường đua[/i]
Blade 110 là hạng mục để lại nhiều dấu ấn nhất Chặng 2 VMRC 2022 khi lần đầu tiên một tay đua nữ giành vị trí nhất chặng. Dù chỉ xuất phát ở vị trí thứ 6/9 tay đua nhưng Nguyễn Trương Hải Yến (số đeo 12) đã có một buổi chiều thi đấu xuất thần, lần lượt vượt qua các đối thủ nam để cán đích ở vị trí số 1 đầy thuyết phục. Ở chặng 1, Hải Yến về thứ 5. Vị trí thứ 2 và 3 do Nguyễn Hoàng Quân (số đeo 29) và Dương Ngọc Vương (số đeo 19) nắm giữ.
vmrc-2022-r2-067.jpg
 Khoảnh khắc Hải Yến cán đích ở vị trí đầu tiên.[/i]
 
vmrc-2022-r2-069.jpg
Tay đua nữ vỡ òa khi nhất chặng. [/i]
vmrc-2022-r2-072.jpg
 
Hạng mục Winner X 150
vmrc-2022-r2-076.jpg

Tương tự như Chặng 1, ở Chặng 2 tay đua nữ Võ Huyền Thiên Thư (số đeo 32) cũng ghi dấu ấn đậm nét. Thiên Thư về vị trí thứ 2 sau 12 vòng đấu. Vị trí số 1 thuộc về Phan Minh Phụng (số đeo 40), còn Nguyễn Minh Trí (số đeo 35) cán đích thứ 3.
vmrc-2022-r2-093.jpg

Hạng mục CBR150R
vmrc-2022-r2-0115.jpg

CBR150R là hạng mục có tính cạnh tranh gắt gao bậc nhất của Giải VMRC 2022 khi các tay đua luôn so kè, bám đuổi rất sít sao. Sau 12 vòng đấu, Nguyễn Hoàng Đăng Khoa (số đeo 17) xuất sắc về nhất chặng. Vị trí thứ 2 và 3 lần lượt thuộc về Nguyễn Vũ Thanh (số đeo 61) và Nguyễn Tôn Anh Phú (số đeo 10).
vmrc-2022-r2-096.jpg

vmrc-2022-r2-0109.jpg

vmrc-2022-r2-0104.jpg

vmrc-2022-r2-0121.jpg

Hạng mục UB 150
vmrc-2022-r2-0126.jpg

Cuối cùng là cuộc tranh tài ở hạng mục UB 150. Như chia sẻ trước đó, ban tổ chức đã nâng cấp hạng mục UB 130 thành UB 150 để bắt kịp xu hướng công nghệ của các giải đua lớn trong khu vực.
Hạng mục này luôn có những pha tranh tài gay cấn và kịch tính không chỉ của các tay đua mà còn cả các câu lạc bộ. Kết quả cuối cùng Lê Hùng Hữu Tín (số đeo 11) cán đích ở vị trí đầu tiên. Trong khi đó, Lê Phụng (số đeo 13) và Lê Hoàng Phi Phụng (số đeo 26) lần lượt về thứ 2 và 3.
vmrc-2022-r2-0136.jpg

vmrc-2022-r2-0139.jpg

Như vậy, cả 5 tay đua đứng trên bục cao nhất của từng hạng mục đều là những cái tên mới. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của Giải VMRC 2022. Chặng 2 cũng chính thức khép lại với nhiều bất ngờ. Hẹn gặp lại vào Chặng 3 dự kiến diễn ra vào tháng 9 tới.
Anh Quân (forum.autodaily.vn)
ảnh: Hoàng Tuấn
 
Back
Top