Điểm mặt loạt mô tô mới của Honda sắp về Việt Nam

lehung-autodaily

Administrator
Honda CB650R 2019
Và với sự thay đổi thiết kế của CB650R 2019, toàn bộ các phân khúc xe Naked đã được áp dụng phong cách thiết kế hoàn toàn mới này. Kiểu dáng thiết kế giống với các mẫu xe khác trong dòng Naked, thiết kế retro, tối giản hoá của CB 650 R 2019 hướng tới các khách hàng trẻ trung, muốn tìm tới một thiết kế đầy phong cách.
45474880-754840918189264-3130751861355708416-n.jpg
Honda CB650R 2019.[/i]
Mẫu xe CB650R 2019 với thiết kế giống với mẫu CB1000R, cùng thiết kế dàn nhựa làm nổi bật tối đa khối động cơ mạnh mẽ. So sánh với thiết kế CB650F đời trước mang phong cách Street-fighter, CB650R đã giảm 6 kg trọng lượng nhờ vào các cải tiến khung xe, bình xăng và thanh gác chân. Phuộc ống lồng ngược Showa SFF, ngàm phanh 4 pít tông và các trang bị khác cũng đã được bổ sung trên phiên bản này.

45626316-487594815061368-612574898912493568-n.jpg
45490531-275238616467823-4797875925905571840-n.jpg


Khối động cơ trên CB650R 2019 có khả năng sản sinh công suất tối đa 94 mã lực, mô-men xoắn cực đại 64 Nm tại 8.500 v/p, hộp số 6 cấp. Khối động cơ 650cc cũng được tinh chỉnh ống nạp và xả, tỉ số nén cùng thời gian đóng mở van (điều khiển qua trục cam), giúp tăng 5% công suất cực đại kèm mô men xoắn trở nên êm ái và mạnh mẽ hơn trong dải vòng tua trung bình.
Honda CBR650R 2019
Với những thay đổi mang tính cách mạng vào năm 2019, mẫu xe CBR650F đã chuyển mình thành mẫu xe CBR650R với thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu xe CBR1000RR FireBlade 2018, nhưng vẫn sở hữu những dấu ấn riêng biệt. Hậu tố “F” chuyển thành “R” trên tên xe ngụ ý mẫu xe với khả năng vận hành thể thao hơn.
honda-cbr650r-2019-2.jpg
Honda CBR 650 R 2019.[/i]
Phần yên xe trở nên nhỏ gọn khiến cho yên xe ngắn hơn, vị trí ngồi trở nên thuần thể thao hơn từ việc trang bị tay lái dạng kẹp được gắn phía dưới đầu cụm giảm xóc phía trên, giúp đưa vị trí tay lái ra xa hơn 30 mm và thấp hơn so với mẫu xe tiền nhiệm CBR650F. Khung xe nay được gia công bằng phương pháp dập (thay vì rèn như trước), giúp giảm 1,9 kg so với thiết kế trước.

honda-cbr650r-2019-7.jpg
honda-cbr650r-2019-6.jpg


Các kỹ sư Honda đã cải tiến khối động cơ DOHC dung tích 649 phân khối cho mẫu xe 4 xy-lanh hạng trung này, giúp xoá bỏ việc mô men xoắn giảm nhẹ tại 5.500 vòng/phút, mang lại công suất cực đại cao hơn 5% khi vòng tua lên trên 10.000 v/ph, cùng vòng tua máy cực đại tăng thêm 1.000 v/ph. Công suất cực đại 94 mã lực tại vòng tua 12.000 v/ph, mô-men xoắn tối đa 64 Nm tại vòng tua 8.500 v/ph. Bộ ly hợp 2 chiều ở bản 2019 giúp việc lên và xuống số trở nên êm ái và dễ dàng hơn, công nghệ kiểm soát lực xoắn (HSTC) giúp duy trì khả năng bám đường cao hơn cho lốp sau.
Honda CB500X 2019
Ở phiên bản 2019, Honda CB 500 X có nhiều đổi mới như tăng khả năng chắn gió, đồng thời trang bị giảm xóc trước hành trình dài hơn, vành xe 19 inch và tay lái tinh chỉnh. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị thêm bộ ly hợp chống trượt hai chiều, mặt đồng hồ LCD và hiển thị LED. Hiện tại, Honda CB500X đang được phân phối chính hãng với giá 180 triệu đồng. Dự kiến, trong năm 2019, phiên bản mới của mẫu xe này cũng sẽ có mặt tại Việt Nam.
honda-cb500x-2019-8.jpg
Honda CB 500 X 2019.[/i]
Phiên bản 2019 mang phong cách thiết kế thể thao, góc cạnh hơn, lấy cảm hứng từ mẫu xe Africa Twin với ốp sườn 2 bên xe và ốp két tản nhiệt cùng các góc cạnh sắc nét, mang lại cảm giác 3D cho phần thân xe, bình xăng liền mạch với ốp thân xe, đem lại sự hài hoà, nhất quán cho thân xe. Mặt đồng hồ LCD bổ sung thêm tính năng hiển thị vị trí số và đèn báo sang số. Hệ thống đèn báo và đèn hiển thị sử dụng bóng LED, mang lại sự hài hòa với hệ thống đèn chiếu sáng LED trên toàn bộ xe.

honda-cb500x-2019-5.jpg
honda-cb500x-2019-3.jpg


Honda CB500X 2019 vẫn được trang bị khối động cơ với công suất tối đa 47 mã lực. Tương tự, ống xả mới với trang bị thêm bộ ly hợp chống trượt 2 chiều. Thiết kế khung xe dạng kim cương giống người bạn đồng hành. Chiều cao yên xe vẫn giữ nguyên ở mứ 830 mm, tổng thể kích thước xe là 2155 mm x 825 mm x 1410 mm, cùng khoảng sáng gầm xe 180 mm. Bình xăng dung tích 17,5L (tính cả lượng xăng dự phòng. Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe là 1.445 mm và trọng lượng 197 kg.
Honda CBR500R 2019
Với đời 2019, mẫu CBR500R trở nên sắc xảo, thể thao hơn với các đường nét thẳng, dứt khoát cùng ốp sườn trải xuống thấp hơn, mang đến cảm giác thể thao hơn. Yên xe cùng phần trên và 2 bên ốp sườn cũng được làm gọn lại giúp người lái ngồi thoải mái và dễ chuyển động hơn. Đèn trước LED với 2 bóng tách riêng được thiết kế mới mang cảm giác thể thao mạnh mẽ. Đồng hồ LCD thiết kế mới bổ sung thêm hiển thị vị trí số và đèn báo sang số, các hiển thị trên mặt đồng hồ được sử dụng bóng LED.
honda-cbr500r-2019-1.jpg
Honda CBR 500 R 2019.[/i]
Thiết kế khung xe dạng kim cương với đường kính 35 mm không đổi trong phiên bản cải tiến 2019. Vị trí và hình dáng phần nối bắt động cơ với khung xe, kết hợp với độ linh hoạt của khung xe giúp tối ưu hoá khả năng hấp thụ độ rung của xe. Vành xe nhôm đúc 17 inch với trọng lượng nhẹ cùng chấu chữ Y.

honda-cbr500r-2019-11.jpg
honda-cbr500r-2019-10.jpg


Khối động cơ của xe vẫn giữ công suất tại mức 47 mã lực, tuy nhiên, mô-men xoắn mạnh hơn 4% tại vòng tua máy từ 3 - 7.000 vòng/phút, nhờ vào các cải tiến về ống nạp và xả, cùng thời gian đóng mở van được tinh chỉnh. Bộ ly hợp chống trượt 2 chiều là trang bị được bổ sung cho mẫu xe này. Hộp số 6 cấp.
 Honda CB500F 2019
Với bản nâng cấp 2019 này, thiết kế CB500F trở nên mạnh mẽ và dữ dằn hơn, cụm đèn trước LED khoẻ khoắn, mạnh mẽ. Tư thế lái của xe được thiết kế thấp hơn, phần giao giữa ốp 2 bên sườn và bình xăng hài hoà hơn, làm nổi bật phần động cơ to lớn. Các phần ốp 2 bên thân và yên xe cũng đóng góp đáng kể cho vẻ ngoài cơ bắp của xe. Tại thị trường Việt Nam, Honda CB500F đang được bán với giá 172 triệu đồng. Dự kiến, phiên bản 2019 sẽ về thị trường Việt Nam trong năm tới.
honda-cb500f-2019-3.jpg
Honda CB 500 F 2019.[/i]
Khung xe được thiết kế khung theo dạng khối kim cương với đường kính 35 mm không đổi. Khoảng cách 2 trục bánh xe đặt ở mức 1.410 mm và trọng lượng 189 kg. Tương tự, chiều cao yên xe vẫn giữ nguyên ở 785 mm. Tổng thể kích thước xe là 2.080 mm x 790 mm x 1.060 mm, cùng khoảng sáng gầm xe 145 mm. Bình xăng dung tích 17,1 lít.

honda-cb500f-2019-4.jpg
honda-cb500f-2019-1.jpg


Công suất động cơ của xe vẫn được duy trì tại mức 47 mã lực cùng mô-men xoắn 43 Nm, tuy nhiên, công suất và mô-men xoắn mạnh hơn 4% tại vòng tua máy từ 3.000 - 7.000 vòng/phút, nhờ vào các cải tiến về ống nạp và xả, cùng thời gian đóng mở van được tinh chỉnh. Ống xả mới với 2 cổng thoát khí mang đến âm thanh đã tai hơn, động cơ cũng được trang bị thêm bộ ly hợp chống trượt 2 chiều. Tiếp tục với hộp số 6 cấp.
Honda CBR1000RR 2019
Nhìn chung, ở phiên bản mới được trang bị cụm đèn LED hiện đại hơn, kèm theo viền LED và có thêm cánh gió táo bạo hơn, theo đó vẫn giữ lại nét thiết kế mới từ năm 2017, nhưng các họa tiết cũng như màu sơn được phối lại hài hòa hơn.
cbr1000rr-fire-blade.jpg
Honda CBR 1000 RR 2019.[/i]
Honda CBR1000RR 2019 sẽ có trọng lượng nhẹ hơn nhờ cải tiến ở khung gầm và các chi tiết bên trong động cơ. Bên cạnh đó, việc cải tiến khung gầm còn mang lại cho chiếc sportbike 1000 phân khối của Honda hiệu suất hoạt động tốt và linh hoạt hơn. Cụ thể, thông số chiều dài tổng thể của xe là 2.065 mm, chiều cao yên 720 mm, chiều cao 1.125 mm và khoảng cách trục  bánh 1405 mm. Trọng lượng xe ở mức 196 kg và dung tích bình xăng 16 lít.

cbr1000rr-4.jpg
cbr1000rr-2.jpg


Honda CBR1000RR 2019 sở hữu khối động cơ 999 cc, 4 xy-lanh thẳng hàng, sản sinh công suất tối đa 189 mã lực tại vòng tua máy 13.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 114 Nm từ 11.000 v/ph. Kết hợp với hộp số 6 cấp. Bên cạnh đó, xe cũng được được nâng cấp hệ thống kiểm soát bướm ga HSTC nhằm cải thiện cảm giác khi vào cua và tăng mô-men xoắn với một loạt hệ thống hỗ trợ như chống trượt và kiểm soát bốc đầu, hệ thống phanh bằng động cơ SEB và hệ thống kiểm soát chế độ vận hành động cơ RMSS…
Honda CBR1000RR SP 2019
Trong phiên bản SP cải tiến mới của CBR1000RR được trang bị hệ thống treo EC thông minh được điều khiển bằng điện tử, tập trung xung quanh về hiệu suất máy và phản ứng bướm ga. Ngoài ra, xung quanh đồ họa tem xe cũng được thay đổi so với bản tiêu chuẩn. Sự khác biệt nằm giữa các phần sọc nhấn màu trắng và màu xanh trở nên thể thao hơn.
cbr1000rr-fire-blade-sp.jpg
 Honda CBR 1000 RR SP 2019.[/i]
Với trọng lượng 195 kg, CBR1000RR 2019 chỉ nặng hơn Ducatti 1299 Panigale (190.5 kg) trong khi nhẹ hơn các đối thủ khác là Yamaha R1 (199 kg), Kawasaki ZX10R (206 kg) và BMW S1000RR (204 kg). Phiên bản SP sử dụng hệ thống phuộc trước, sau loại Ohlins, cùm phanh hiệu Brembo phía trước và Nissin phía sau, cả 2 tích hợp ABS có khả năng tùy chỉnh. Bộ mâm vẫn là loại 17 inch màu vàng đặc trưng, lốp trước 120/70 và lốp sau 190/50.
cbr1000rr-3.jpg

Honda CBR1000RR 2019 vẫn được trang bị khối động cơ 999 phân khối, sản sinh công suất tối đa 190 mã lực tại vòng tua máy 13.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 114 Nm từ 11.000 v/ph . Hộp số loại 6 cấp tích hợp chức năng sang số nhanh hỗ trở cả 2 chiều lên và xuống. Xe có 3 chế độ lái tiêu chuẩn bao gồm Track, Winding và Street, ngoài ra còn có 2 chế độ lái khác do người dùng tự cài đặt.
Honda CB1000R 2019
Đối với mô hình năm 2019 ở thị trường châu Âu, Honda CB1000R có thêm tùy chọn màu bạc kim loại mới, được bổ sung thêm vào cùng với màu đỏ và màu đen than chì ở mô hình hiện tại. Honda CB1000R 2019 vẫn giữ nguyên kiểu dáng hầm hố, hiệu suất mạnh mẽ và được trang bị nhiều tính năng công nghệ hơn so với hai “đàn em” CB125R 2018 và CB300R 2018. Những chi tiết khiến CB1000R mới trở nên hầm hố hơn là nhờ vào hệ thống phuộc trước/sau được nâng cao hơn, bình xăng, cụm ống xả và nguyên khối động cơ “mập” hơn.
cb1000r.jpg
Honda CB 1000 R 2019.[/i]
Động cơ của Honda CB1000R 2019 vẫn là loại DOHC, 4 xy-lanh, dung tích 998 phân khối. Tạo ra công suất tối đa 143,5 mã lực tại 10.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 104 Nm từ 8.250 v/ph. Đi kèm với bộ nồi côn chống trượt. So với phiên bản cũ, Honda CB1000R 2018 mạnh hơn 20 mã lực nhưng lại tiết kiệm xăng hơn với mức tiêu thụ trung bình 5,81 lít/100 km.
19cb1000r.jpg

Đặc biệt, một loạt công nghệ trên xe cũng được cải tiến đáng kể, bao gồm: Hệ thống Throttle By Wire (TBW) với 3 chế độ chạy riêng biệt (Standard, Rain và Sport), hệ thống phanh động cơ (EB/Engine Brake), hệ thống kiểm soát lực kéo (HSTC/Honda Selectable Torque Control). Bên cạnh đó là hệ thống phanh ABS 2 kênh, đèn báo tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả ECO, chìa khoá H.I.S.S và tay phanh điều chỉnh 6 cấp độ.
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)
 
Back
Top