Đánh giá Subaru Outback 2020: Xe gia đình thân thiện

Tiểu Long

Chuyên gia
Có thể nói, thành công ban đầu của Subaru Outback như một phương tiện hoàn hảo dành cho gia đình là điều không hề dễ hiểu. Tại thời điểm mà những chiếc xe thể thao đa dụng và minivan với khung gầm rời body on frame đang trở nên thịnh hành, Subaru Outback được coi là "làn gió mới" trong bối cảnh những mẫu xe như Ford Explorer, Chrysler Town & Country đã trở nên rất phổ biến với khách hàng gia đình. Ngay từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 1994, Outback lập tức gặt hái được những thành công vang dội, khởi xướng phong trào lái xe theo phong cách Subaru tới hàng trăm nghìn người.
2020-subaru-outback-4.jpg

Giờ đây, sau 26 năm kể từ khi thế hệ đầu tiên được trình làng, sức hút của Subaru Outback không còn là điều bí ẩn nữa. Thế hệ thứ sáu của mẫu wagon ăn khách này đã chính thức được vén màn, tiếp nối thành công của thế hệ thứ năm với 700.000 người sử dụng chỉ sau 5 năm có mặt trên thị trường.
2020-subaru-outback-3.jpg

Với những thành công có sẵn, không quá khó hiểu khi Subaru khá "bảo thủ" trong thiết kế ngoại thất của Outback 2020. Tuân theo triết lý thiết kế của Subaru nên vẻ ngoài của Outback 2020 không khác biệt nhiều so với người tiền nhiệm. Thay vào đó, hãng sản xuất ô tô Nhật Bản tập trung vào cải tiến về công nghệ, động cơ với các tùy chọn hiện đại và mạnh mẽ hơn, cũng như nâng cao chất lượng xe.
2020-subaru-outback-2.jpg

Mặc dù được thiết kế lại nhưng những thay đổi ở kiểu dáng bên ngoài của Outback 2020 so với bản tiền nhiệm tinh tế đến mức chỉ khi bước vào nội thất người dùng mới cảm nhận được sự khác biệt. Cụ thể, khoang cabin của Outback thế hệ thứ 6 đã được tinh chỉnh theo hướng gọn gàng và hiện đại để phù hợp hơn với người sử dụng. Outback 2020 bản tiêu chuẩn được trang bị màn hình cảm ứng đôi 7.0 inch (phần trên dành cho thông tin giải trí, phần dưới để điều khiển điều hòa). Trong khi các phiên bản khác đều được trang bị màn hình 11.6 inch dọc tích hợp cả hệ thống thông tin giải trí và điều khiển khí hậu.
2020-subaru-outback-9.jpg

Đáng chú ý, dù sử dụng màn hình cảm ứng với kích thước lớn nhưng Subaru vẫn giữ lại những nét truyền thống cho những chức năng quan trọng nhất. Cụ thể, hãng vẫn giữ lại những nút bấm vật lý để điều chỉnh âm lượng, radio, nhiệt độ trong xe. Màn hình cảm ứng của Outback có giao diện trực quan, dễ dàng tiếp cận ngay cả với những người mới sử dụng. Subaru đã sử dụng hai bộ xử lý độc lập: một cho thông tin giải trí và một cho điều khiển khí hậu đảm bảo được tốc độ phản hồi nhanh nhất tới người dùng. Không giống như hệ thống U-connect của Fiat Chrysler, mọi thứ trên Subaru Outback có thể dễ dàng sử dụng mà không cần phụ thuộc quá nhiều vào màn hình cảm ứng.
2020-subaru-outback-11.jpg

2020-subaru-outback-12.jpg

2020-subaru-outback-10.jpg

Phần còn lại của khoang cabin cũng khá đặc biệt. Toàn bộ ghế ngồi của phiên bản Outback Touring được bọc da cao cấp, hàng ghế trước thiết kế ôm lấy người, có đục lỗ thoáng khí, tạo cảm giác ngồi chắc chắn và thoải mái hơn. Đặc biệt hàng ghế trước với phần mặt ghế đỡ đùi được mở rộng thêm mang lại sự thoải mái cho người ngồi trên các cung đường dài. Đây cũng là chi tiết mà không phải hãng xe nào ở Nhật Bản cũng trang bị, ngay cả trên một số dòng xe cao cấp. Các chi tiết còn lại trên xe như bệ tì tay, bảng táp lô, tappi cửa xe cũng được bọc da cho cảm giác sang trọng và thoải mái hơn.
2020-subaru-outback-13.jpg

2020-subaru-outback-14.jpg

Outback 2020 sở hữu khoang hành lý có dung tích lên đến 2.140 L khi gập hàng ghế thứ hai xuống, giúp người dùng có thể thoải mái chở các vật dụng cần thiết cho một gia đình trong những chuyến đi dài. Ngoài ra, cốp xe của Outback cũng có thể dễ dàng mở ra bằng cách vẫy tay trước logo của Subaru với chìa khóa nằm trong túi của bạn. Dàn baga trên nóc xe cũng là một điểm cộng cho khả năng chuyên trở hàng hóa của Outback 2020, với thiết kế cứng cáp cùng các thanh ngang giúp cho việc kéo đồ dùng lên nóc xe một cách dễ dàng.
 
2020-subaru-outback-19.jpg

Subaru Outback 2020 được trang bị hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn, chế độ lái địa hình X-mode và hộp số vô cấp CVT với khả năng sang số mượt mà.
Chúng tôi đã chạy thử Outback 2020 tại các khung đường off-road như các dòng suối nhỏ có độ dốc cao, đường có nhiều bùn đất. Tuy nhiên, xe vẫn vượt qua một cách tương đối dễ dàng. Chỉ có duy nhất một lần trong quá trình thử, chúng tôi đã thực sự gặp khó khăn khi cố gắng vượt qua một con đường mòn sâu và rất lầy lội. Đánh giá một cách khách quan, chúng tôi cho rằng lốp xe của Outback chưa thực sự tiếp xúc tốt với mặt đường.
Ở bài thử với dốc có độ nghiêng lớn, mặc dù chế độ X-mode đã được kích hoạt nhưng chúng tôi không thể tìm cách điều chỉnh được tốc độ xuống dốc, tạo cảm giác không thực sự thoải mái.
2020-subaru-outback-7.jpg

Trải nghiệm Outback trên đường on-road, chúng tôi thực sự ấn tượng với khả năng vận hành của xe, nhất là khi vào cua với tốc độ cao, Outback vẫn cho thấy sự ổn định của mình. Hệ thống treo mềm hơn, hoạt động độc lập trên bốn bánh, lốp 60-series mang lại khả năng vận hành êm ái, tiếng ồn từ hệ thống treo và tiếng rít lốp vì thế ít vọng vào khoang lái hơn.
2020-subaru-outback-6.jpg

Subaru tiếp tục cung cấp cho Outback 2020 hai tùy chọn động cơ. Bản tiêu chuẩn với động cơ 2.5 lít hút khí tự nhiên, 4 xy lanh thẳng hàng, sản sinh công suất tối đa 185 mã lực và mô men xoắn cực đại 176 Nm, cho cảm giác êm ái hơn động cơ trên người anh em Subaru Forester. Biến thể cao cấp hơn với động cơ tăng áp 2.4 lít, 4 xy lanh mới thay thế cho động cơ 3.6 lít, 6 xy lanh cũ, sản sinh công suất tối đa 260 mã lực, mô men xoắn cực đại 277 Nm. Mặc dù chỉ nhỉnh hơn 4 mã lực và 30 Nm nhưng Outback 2020 đã được cải thiện đáng kể sức mạnh. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn cảm thấy được độ trễ của turbo khi chạy tại các con đường ở Lost Coast của California. Việc trượt cần số sang chế độ sang số tay phần lớn giải quyết được vấn đề này.
2020-subaru-outback-5.jpg

Đối với các khách hàng gia đình, họ sẽ thực sự ấn tượng trước những tính năng an toàn vượt trội được trang bị trên Outback 2020. Hệ thống an toàn chủ động EyeSight của Subaru là tính năng tiêu chuẩn với các gói: kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo va chạm phía trước và hỗ trợ phanh khẩn cấp phía sau khi lùi xe. Hệ thống cảnh báo điểm mù và cảnh báo giao thông phía sau là trang bị cơ bản trên Outback (trừ bản tiêu chuẩn), trong khi chế độ Drive Focus đảm bảo người lái thật sự tập trung trên đường đi và sẽ đưa ra cảnh báo để nhắc nhở khi người lái có dấu hiệu bị mất tập trung. Tuy nhiên mức độ cảnh báo còn ở mức thấp.
2020-subaru-outback-18.jpg

Với mức giá khởi điểm khá hấp dẫn từ 26.645 USD, Subaru Outback 2020 là lựa chọn đáng cân nhắc dành cho những khách hàng đang tìm kiếm một chiếc xe gia đình thân thiện. Outback vốn đã rất quen thuộc với người dùng, nhưng với nhiều tính năng và sự thay đổi mới chắc chắn Subaru Outback 2020 sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.




2020 Subaru Outback limited




Động cơ


H4 – 2.5 lít




Công suất


182hp/176Nm




Hộp số


CVT




Hệ dẫn động


AWD




Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình


8,1 lít/100 km 




Tải trọng


1.691kg




Sức chứa


5




Dung tích khoang hành lý


920/2.140 lít 




Giá khởi điểm


26.645 USD




 Cảm nhận Subaru Outback 2016 - Một chiếc xe khác biệt
Anh Dũng (forum.autodaily.vn)
Nguồn: Motor1
 
Back
Top