Đánh giá Honda Accord 2019 giá hơn 1,3 tỉ: Bắt mắt, lái hay

baoduy-autodaily

Thành viên tích cực
Trong phân khúc xe sedan phổ thông hạng D tại Việt Nam, người tiêu dùng không còn xa lạ gì với cái tên Honda Accord. Kể từ khi được chính hãng Honda đưa vào thị trường trong nước năm 2011, Accord đã luôn là một cái tên được định hình không dành cho số đông. Tuy nhiên, mẫu sedan vẫn luôn có tập khách hàng của riêng mình, những người mua xe không theo thị hiếu số đông mà chỉ đơn giản vì sở thích.
honda-accord-autodaily-06.jpg
Accord đã luôn là một cái tên được định hình không dành cho số đông.[/i]
Phiên bản được bán tại Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, sử dụng động cơ 1.5L Turbo và hộp số vô cấp CVT. Như vậy là Honda Accord cũng đã tham gia vào xu hướng chung với việc giảm dung tích xy lanh và ứng dụng tăng áp, đem lại sự cân bằng giữa công suất xe và mức độ tiết kiệm nhiên liệu. So với thế hệ động cơ 2.4L hút khí tự nhiên trước kia, động cơ 4 xy lanh 1.5L trên phiên bản Accord 2019 nhỏ nhẹ và mạnh mẽ hơn.
Ngoại hình bắt mắt
Về ngoại hình, thiết kế của Honda Accord 2019 khác biệt hoàn toàn với thế hệ cũ, trẻ trung và cá tính hơn. Đường nét của xe gợi nhớ đến người anh em Civic với phần mui xe vuốt dài tới cốp sau, một chi tiết thường thấy trên những chiếc sportback thể thao. Đây cũng là một thiết kế cải thiện tính khí động học cho xe, đem lại khả năng vận hành thanh toát, hiệu quả hơn. Đầu xe tạo hình vuông vắn; viền lưới tản được nối liền với cụm đèn pha LED thuôn dài đặt nằm ngang, đem lại cho Accord nét bề thế, bệ vệ khi nhìn trực diện từ phía trước.
honda-accord-autodaily-012.jpg
Về ngoại hình, thiết kế của Honda Accord 2019 khác biệt hoàn toàn với thế hệ cũ, trẻ trung và cá tính hơn.[/i]



Rõ ràng so với đối thủ đồng hương thì Honda Accord mang trong mình một vẻ thể thao cá tính hơn. Đơn cử như đường dập nổi chạy dọc từ cuối đèn pha LED tới tận đuôi xe, hay phần nẹp sườn tạo hình lồi ra phía ngoài rất hầm hố. Mâm xe hợp kim kích cỡ 18 inch. Viền cửa sổ có điểm nhấn ở mép trụ D, dải chrome vuốt dài nhô ra như một chiếc móng vuốt. Tuy nhiên khi nhìn ngang thân xe thì phong cách tạo hình của phần đầu và đuôi xe hơi thiếu nhất quán: trong khi đầu xe vuông vức bề thế thì phần thân sau xe lại được thiết kế phá cách, nhiều đường cong.
honda-accord-autodaily-013.jpg

Khi nhìn từ phía đuôi xe, những người đã quen với thiết kế trang nhã truyền thống của Accord có thể sẽ thấy phiên bản 2019 cho cảm giác hơi “sệ”. Tuy nhiên đây lại là nét thể thao sportback khác biệt của Honda Accord so với nhiều mẫu xe cùng phân khúc. Nổi bật trên cụm đèn hậu là 2 dải LED nhận diện hình chữ V nằm ngang về 2 phía, nhưng so với dải LED trên Honda Civic thì chiếc Accord có phần sang trọng mẫu mực hơn, đúng như định vị phân khúc. Chụp ốp pô xe hình chữ nhật tăng thêm phần trang nhã cho đuôi xe.
honda-accord-autodaily-015.jpg

Nói chung, Honda Accord 2019 thực sự là một chiếc xe được đầu tư thay đổi toàn diện trong thiết kế ngoại thất, hướng nhiều hơn đến sự năng động và thể thao. Đây cũng chính là xu hướng mà “ông hoàng” phân khúc D tại Việt Nam Toyota Camry đang hướng đến: lột xác để mở rộng tập khách hàng tới những người trẻ tuổi hơn.
Không gian nội thất tốt, trang bị không quá xuất sắc
Khoang nội thất cũng là một điểm mà Honda đã làm tốt khi giữ vững truyền thống xe Nhật: đơn giản mà hiệu quả. Đường nét thiết kế không cầu kì hay tỏ ra bóng bẩy để “đánh lừa” con mắt người dùng. Sau vô lăng là bảng đồng hồ điện tử TFT 7 inch, khả năng hiển thị với 2 module giúp tài xế dễ dàng theo dõi mà không mất tập trung; màn hình này đồng bộ với hệ thống trung tâm để hỗ trợ cả việc dẫn đường. Màn hình trung tâm là loại cảm ứng kích cỡ 8 inch, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Chi tiết kém hấp dẫn nhất ở khoang trung tâm là chiếc cần số thiết kế hơi thô, “lạc quẻ” so với phần trang nhã còn lại của nội thất xe.
honda-accord-autodaily-02.jpg
Khoang nội thất cũng là một điểm mà Honda đã làm tốt khi giữ vững truyền thống xe Nhật: đơn giản mà hiệu quả. [/i]
Về không gian, Honda Accord 2019 được gia tăng trục cơ sở từ 2776 lên 2830 (mm) giúp hành khách có được không gian ngồi thoải mái hơn phần nào so với thế hệ cũ. Trần xe kéo dài tới tận sát đuôi xe khiến Accord có được ngoại thất thể thao sportback mà không cần “hy sinh” khoảng để đầu của hành khách hàng ghế thứ 2. Phiên bản bán ra tại Việt Nam sở hữu cửa sổ trời, hàng ghế trước điều chỉnh điện. Cốp xe thể tích 473 L - nhỉnh hơn một chút với con số 428 L trên Toyota Camry 2019.



Trang bị tiện nghi trên xe ở mức đủ dùng. Hệ thống âm thanh 8 loa không đem lại cảm giác gì nổi bật. So với phiên bản tại Thái Lan, chiếc Accord nhập về Việt Nam thiếu đi gói Honda Sensing với nhiều tính năng hỗ trợ người lái như phanh tự động, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn, adaptive cruise control…, một điều hơi đáng tiếc đối với chiếc sedan có giá bán nhỉnh hơn mặt bằng phân khúc. Ngoài ra thì những trang bị an toàn bị động như ABS, EBD, HSA, 6 túi khí… vẫn có mặt đầy đủ.
honda-accord-autodaily-016.jpg

Honda Accord 2019 còn sở hữu thêm 1 camera phụ ở gương hậu bên phải, được kích hoạt chủ động bằng nút bấm hoặc tự động hiển thị khi xy nhan rẽ phải giúp hạn chế tối đa điểm mù cho người lái. Đây là một tính năng rất hữu ích khi lưu thông trên đường phố nội đô mà chưa đối thủ nào trong phân khúc được trang bị. Honda còn nâng cao sự tập trung cho tài xế với chức năng Cảnh báo chống buồn ngủ Driver Attention Monitor.
Khả năng vận hành
Không chỉ đơn thuần hướng đến sự thể thao cá tính ở phần ngoại thất, ngay cả hệ thống lái trên Honda Accord 2019 cũng năng động một cách bất ngờ. Thân xe với trọng tâm nằm thấp, mang đến cảm giác chắc chắn và lì xe trong mỗi tình huống ôm cua. Giảm xóc được tinh chỉnh cho cảm giác chắc xe nhưng không hề bị cứng, có thể cảm nhận rõ điều này khi đi qua những đoạn đường xấu, gờ giảm tốc…
honda-accord-autodaily-08.jpg

Động cơ là loại 4 xy lanh thẳng hàng, dung tích 1.5L trang bị Turbo cho công suất 188 mã lực và mô men xoắn 260 Nm. Kết hợp với hộp số CVT, đây là hệ thống lái quen thuộc trên các dòng xe Honda tại Việt Nam như Civic hay CR-V. Với dung tích nhỏ và trọng lượng trên 1,4 tấn cho một chiếc sedan hạng D, người cầm lái không tránh hỏi cảm giác hụt hẫng ở nước ga đầu, nhưng ngay khi turbo đã vào nhịp thì chiếc Accord 2019 vận hành một cách linh hoạt, chắc chắn. Mức độ tiêu thụ nhiên liệu được hãng Honda công bố là 6.2 L/100km.
Hành khách ngồi ở hàng ghế sau cũng có thể tận hưởng hành trình thoải mái trong một thời gian dài nhờ vào không gian rộng rãi đi cùng khả năng cách âm tốt. Việc kết nối tới smartphone qua tính năng Apple CarPlay đem đến khả năng giải trí tiện dụng với nhiều apps tích hợp sẵn: Google Maps dẫn đường, Spotify nghe nhạc online…
Với mức giá từ 1,319 tỉ đồng, khách hàng đến với Honda Accord 2019 có được một mẫu sedan hạng D thiết kế bắt mắt và hiện đại, đi cùng với sự rộng rãi trong nội thất và cảm giác lái tốt trong phân khúc. Tuy nhiên nếu được trang bị thêm gói tính năng an toàn Honda Sensing thì Accord 2019 sẽ trở nên hấp dẫn hơn.
Tùng Lâm (forum.autodaily.vn)
 
Back
Top