Đại lý ôtô rục rịch dừng giảm giá

Tiểu Long

Chuyên gia
Giảm lệ phí trước bạ ô tô 50% mới chỉ được Thủ tướng đồng ý về mặt chủ trương, chưa có hướng dẫn cụ thể về thời gian áp dụng. Tuy vậy, thông tin này đang ảnh hưởng tới cả người mua và bán. Khách hàng chờ đợi không chốt xe, trong khi đại lý lên kế hoạch rút bớt ưu đãi đang áp dụng.
Không ít đại lý bắt đầu tung chiêu "dọa" cắt ưu đãi để hối thúc khách chốt xe, sau khi có nhiều người mua hoãn lấy xe, đợi giảm trước bạ. Các đại lý này nói có thể không còn giảm giá vào tháng tới hoặc khi quyết định giảm thuế 50% có hiệu lực.
giam-phi-truoc-ba-02.jpg
Một mẫu Honda City lắp ráp trong nước trưng bày tại đại lý ở TP HCM. Ảnh: Thành Nhạn [/i]
"Để tối ưu lợi nhuận, đại lý có thể cắt khuyến mại là điều bình thường. Khi khách hàng mua xe nhiều, lượng xe không còn dư dả, nguồn cung ít lại thì giá xe sẽ không còn tốt như hiện thời", nhân viên tại một đại lý Honda ở quận 2, TP HCM nói. Anh này cho biết có một khách chốt cọc, chờ nhưng sau đó cân nhắc lại và đã quyết định lấy xe ngay.


Chiếc City bản Top lắp ráp trong nước giá 599 triệu, đại lý giảm giá 40 triệu trong tháng 5 và khách tiết kiệm được khoản này. Khách hàng chờ đến tháng 6 với giá không ưu đãi, giả sử phí trước bạ giảm 50%, tương đương tiết kiệm 30 triệu. Như vậy việc mua xe khi phí trước bạ chưa giảm thậm chí còn tốt hơn sau đó. 
Tại một đại lý Toyota ở quận Bình Thạnh, lượng khách đến xem xe nhiều hơn từ đầu tuần qua. Một nhân viên bán hàng cho biết, có hai khách quyết định đặt cọc xe chờ phí trước bạ giảm mới chốt hợp đồng với giá xe đủ. "Họ là những người không cần xe gấp và có thể thủng thẳng chờ đợi phí trước bạ giảm".
Ở cả Hà Nội và TP HCM, đại lý đã điều chỉnh giá một số dòng xe, cắt bớt ưu đãi khoảng 10-30 triệu cho các dòng chủ lực như Vios, Fortuner do nhu cầu khách hàng tăng nhưng nguồn hàng hạn chế. Một chiếc Vios bản G giá 570 triệu, trước đó ưu đãi 35 triệu nhưng hiện giảm xuống còn 25 triệu. 
Ở một vài đại lý Hyundai ở Hà Nội cũng có động thái điều chỉnh giảm mức ưu đãi 5-10 triệu đồng ở nhiều dòng xe, một số khác quay về giá niêm yết như Hyundai Accent. Trường phòng kinh doanh một đại lý Hyundai nói: "Đại lý tăng giá để bù lỗ thời điểm dịch giảm sâu".
giam-phi-truoc-ba-01.jpg
Một chiếc Vios bản số sàn tại đại lý ở quận Bình Thạnh, TP HCM. Ảnh: Phạm Trung [/i]
Không chỉ nhân viên đại lý, đại diện truyền thông một hãng xe Hàn Quốc cũng nói nhà máy đang thiếu linh kiện vì covid-19, nên có thể sắp tới nguồn cung không dồi dào. Anh này lấp lửng chuyện hãng và đại lý không còn giảm giá nhiều như hiện nay.
Theo các tư vấn bán hàng, quyết định mua xe thực tế tùy thuộc vào nhu cầu cần xe của khách hàng như thế nào, bởi giảm phí trước bạ chưa biết khi nào áp dụng. Ở nhóm xe phổ thông với giá trị không cao, phí trước bạ giảm một nửa nhưng khi ưu đãi giá không còn, việc chờ đợi không mang nhiều ý nghĩa.  
Theo báo điện tử VnExpress.net
 
Back
Top