Đại lý nhận cọc Hyundai Santa Fe 2024, có thể ra mắt người Việt trong tháng sau

Danmexe

Administrator
Staff member
Một số nhân viên bán hàng của các đại lý Hyundai tại Việt Nam đã thông báo nhận đặt cọc mẫu Hyundai Santa Fe 2024 phiên bản mới nhất.

Hyundai Santa Fe 3.jpg

Theo thông tin từ các tư vấn bán hàng, Hyundai Santa Fe 2024 thế hệ mới dự kiến sẽ ra mắt thị trường Việt vào giữa tháng 9 tới và bắt đầu giao xe đến tay người dùng vào khoảng cuối tháng.

Cũng theo một số tư vấn bán hàng, Hyundai Santa Fe 2024 sẽ chỉ có 3 hoặc 4 phiên bản thay vì 5 biến thể như đời hiện hành. Xe khả năng cao sẽ loại bỏ tùy chọn động cơ dầu và sẽ chỉ giữ lại động cơ xăng và hybrid. Hiện giá bán của Santa Fe đời mới chưa được tiết lộ nhưng khả năng cao sẽ được điều chỉnh tăng so với phiên bản hiện hành.

Hyundai Santa Fe.jpg

Hyundai Santa Fe 2024 ra mắt thị trường toàn cầu lần đầu vào tháng 7/2023, với ngoại hình vuông vức thay thế cho kiểu dáng bo tròn của thế hệ cũ. Phong cách này được nhiều người đánh giá khá giống với mẫu Land Rover Defender. Điều này được nhà sản xuất lý giải nhằm giúp người dùng có một chiếc SUV thực dụng hơn.

Hyundai Santa Fe 4.jpg

Nổi bật nhất của Santa Fe thế hệ mới là “cặp mắt” LED theo hình chữ “H”, đi kèm hốc gió và lưới tản nhiệt vuông vức. Giữa lưới tản nhiệt có thêm dải LED định vị chạy ngang, nối liền cụm đèn chiếu sáng.

Kích thước cụ thể của mẫu xe này lần lượt là chiều dài 4.830 mm, chiều rộng 1.900 mm, chiều cao 1.720 mm cùng chiều dài cơ sở 2.815 mm. So với bản tiền nhiệm, Santa Fe 2024 đã dài hơn 45 mm, cao hơn 20 mm và tăng 50 mm chiều dài cơ sở. Thân xe cơ bắp hơn nhờ vòm bánh xe mở rộng sang hai bên và gân guốc. Tất cả các phiên bản của Santa Fe thế hệ mới đều có ba hàng ghế và có thể chứa 7 người.

Hyundai Santa Fe 6.jpg


Phần đuôi của Hyundai Santa Fe 2024 gây tranh cãi nhiều nhất, khi bị nhiều cá nhân đánh giá quá đơn giản và không phù hợp với kiểu dáng vuông vức của xe. Cụm đèn hậu LED có giao diện chữ “H” giống với cụm đèn chiếu sáng, nhưng cản sau không có hốc gió và làm dạng mặt phẳng hoàn toàn.

Theo xu hướng chung của nhiều mẫu xe hiện nay, Santa Fe thế hệ mới cũng “đơn giản hóa” không gian nội thất. Cửa gió điều hòa nằm ngang đặt ẩn theo bề mặt táp-lô, tạo sự thoáng đãng cho cabin. Nút bấm vật lý đã lược bỏ bớt, thay vào đó tích hợp trong màn hình cảm ứng 6,6 inch trung tâm. Cần số ở vị trí bệ điều khiển chuyển lên cột lái, nhờ đó có thêm hai khay sạc điện thoại không dây.

Bệ tỳ tay trung tâm thậm chí có thể mở từ vị trí hành khách ở hàng ghế thứ hai. Hộc chứa đồ bên phía hành khách ở hàng ghế từ đầu bổ sung tính năng khử khuẩn đồ dùng bằng tia cực tím UV-C, điều hòa tự động hai vùng…

Hyundai Santa Fe 7.jpg

Các trang bị nổi bật khác bao gồm cặp màn hình kép đều có kích thước 12,3 inch và đóng vai trò là cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí cảm ứng. Hệ thống này hỗ trợ kết nối Apple CarPlay & Android Auto không dây cùng với Bluetooth, nhận dạng giọng nói thông minh và hệ thống âm thanh 6 loa.

Dưới nắp ca-pô, Santa Fe 2024 tại Philippines có hai lựa chọn động cơ. Cung cấp sức mạnh cho các biến thể GLS 2WD và AWD là động cơ xăng Smarstream 2.5L 4 xi-lanh, cho công suất 194 PS tại 6.100 vòng/phút cùng với mô-men xoắn cực đại 246 Nm tại 4.000 vòng/phút. Động cơ được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp.

Trong khi đó, bản Calligraphy AWD đầu bảng được trang bị động cơ 2.5L tăng áp mạnh mẽ hơn, cho công suất 281 PS tại 5.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 422 Nm tại 1.700 – 4.000 vòng/phút, đi kèm với hộp số ly hợp kép 8 cấp.

Các bản GLS được trang bị mâm xe 20 inch, trong khi bản Calligraphy sử dụng mâm xe 21 inch.

Tất cả các phiên bản Santa Fe 2024 tại Philippines đều được trang bị gói công nghệ an toàn Hyundai SmartSense, bao gồm Kiểm soát hành trình thông minh, Hỗ trợ tránh va chạm phía trước, hỗ trợ bám làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, giám sát điểm mù, hỗ trợ tránh va chạm khi đỗ xe, cảnh báo khoảng cách đỗ xe, hỗ trợ giới hạn tốc độ, cảnh báo người ngồi phía sau và một màn hình quan sát xung quanh.
 
Back
Top