Đại gia Sài Gòn chi 40 tỷ tậu bộ đôi siêu xe Porsche 911

haiyen-autodaily

Chuyên gia
Một đại gia Sài Gòn vừa làm giới chơi xe phải trầm trồ khi quyết định chi tới 40 tỷ đồng để tậu về cặp đôi xe thể thao hiệu suất cao của Porsche. 2 siêu phẩm mà dân chơi bí ẩn này mới tậu gồm một chiếc 911 GT2 RS và một 911 GT3 RS đều là những phiên bản đầu bảng nhà Porsche.
911-gt2-rs.jpg

Tại Việt Nam, Porsche 911 GT2 RS có giá bán tiêu chuẩn từ 20,2 tỷ đồng. Tuy nhiên với rất nhiều tuy chọn đi kèm, giá trị của xe cao hơn mức giá này khá nhiều. Sau khi ra biển trắng, một chiếc 911 GT2 RS chắc chắn sẽ có giá trị không dưới 23 tỷ đồng, một mức giá tương đương với nhiều siêu xe Lamborghini hay Ferrari.
55887725-685923045173529-6648321027283615744-o.jpg

Cũng không hề kém cạnh so với 911 GT2 RS chính là phiên bản GT3 RS. Biến thể này được chào bán chính hãng tại Việt Nam với giá từ 14 tỷ đồng. Tuy nhiên, cũng giống như nhiều dòng sản phẩm của Porsche, mỗi một chiếc sau khi được mang về Việt Nam thường được chủ nhân bổ sung thêm cả tỷ đồng tiền tuỳ chọn bổ sung. Chiếc 911 GT3 RS này cũng không phải ngoại lệ, theo như tìm hiểu, sau khi ra biển trắng Sài Gòn, xe có giá trị khoảng 17 tỷ đồng.
55882281-10157608009279893-8706463664695148544-o.jpg
2 chiếc Porsche 911 GT2 RS và GT3 RS được bàn giao cho một khách hàng. Ảnh: Sandy Trinh
Porsche 911 GT2 RS đời mới là mẫu xe thể thao hiệu suất cao có động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 700 mã lực. Có trọng lượng là 1.470 kg khi bình chứa đầy nhiên liệu, mẫu xe hai chỗ với trọng lượng nhẹ lý tưởng này tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ chỉ trong 2,8 giây.
56162921-10157608009249893-46948708419371008-o.jpg

911 GT2 RS sử dụng hệ dẫn động cầu sau giúp xe đạt tốc độ tối đa là 340 km/giờ, và với công nghệ hệ truyền động gần giống với xe đua, phiên bản 911 GT2 RS mới vượt trội hơn so với mẫu xe tiền nhiệm có động cơ 3,6 lít, sản sinh công suất tăng 80 mã lực và đạt được mô men xoắn 750 Nm (tăng 50 Nm). Động cơ trên siêu phẩm này được xây dựng dựa trên loại 3,8 lít của phiên bản 911 Turbo S, sản sinh công suất 580 mã lực.
55476733-974849266044280-3672000350052679680-o.jpg
Một chiếc Porsche 911 GT2 RS khác được hãng bàn giao tới tay khách hàng trước đó.
Về thiết kế bên ngoài, chiếc 911 GT2 RS 2018 được Porsche trang bị hệ thống phanh kết hợp giữa chất liệu carbon và gốm ceramic và hệ thống phanh sẽ được làm mát thông qua hai khe nằm trên nắp ca-pô. Để có được trọng lượng chỉ 1.470 kg Porsche sử dụng nhiều chi tiết được làm từ sợi carbon như chắn bùn, các khe tản nhiệt cho lốp, gương chiếu hậu, nắp ca-pô, phần trần xe làm bằng magie, ...
55690693-974849329377607-7393546905961103360-o.jpg

Ngoài ra, xe sử dụng mâm bộ mâm có trọng lượng nhẹ với đường kính 20 inch cho bánh trước và 21 inch ở bánh sau. Kết hợp với bộ lốp có kích thước lần lượt trước/sau là 265/35 và 325/30. Hàng ghế dành cho hành khách trên phiên bản 911 GT2 RS thiết kế chủ đạo với da Alcantara màu đỏ, da đen và các chi tiết trong khoang nội thất đều được làm bằng sợi cacbon trang bị tiêu chuẩn. Tay lái GT2 RS thể thao với lẫy chuyển số cho phép sang số thể thao và nhanh chóng. Người lái và hành khách đều trải nghiệm được tính lái năng động của mẫu xe thể thao hiệu suất cao này với hệ thống ghế ngồi thể thao bằng carbon.
54255847-974849349377605-4226104603579514880-o.jpg

Với 911 GT3 RS đời 2019, xe được trang bị một động cơ 6 xy lanh 4.0 hút khí tự nhiên có khả năng sản sinh công suất 513 HP, tăng 20 HP so với phiên bản tiền nhiệm. Động cơ trên sẽ được kết nối với hộp số PDK 7 cấp hiệu chỉnh đặc biệt giúp chiếc xe này tăng tốc 0-100 km/h trong khoảng thời gian 3,2 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 312 km/h.
Phiên bản 2019 của Porsche 911 GT3 RS được trang bị bánh xe khối lượng nhẹ 20 inch/21 inch và một vỏ động cơ mới tích hợp với đèn phanh. Nhờ những thay đổi trên, 911 GT3 RS có thể sản sinh một lực hãm nhiều gấp đôi khi di chuyển ở tốc độ 200 km/h.
Bên trong, cabin của Porsche 911 GT3 RS mang phong cách thể thao nhờ trang bị ghế xe đua bằng sợi carbon và vô lăng bọc da Alcantara với một điểm đánh dấu màu trắng ở chính giữa. Để khiến cho chiếc xe sở hữu khối lượng nhẹ nhất có thể, các kỹ sư đã sử dụng tấm ốp cửa siêu nhẹ và kính siêu nhẹ cho cửa sổ phía sau. Ghế ngồi phía sau cùng một số vật liệu cách âm cũng đã được loại bỏ khỏi phiên bản nâng cấp 911 GT3 RS.
Porsche 911 GT2 RS ra biển trắng tại Việt Nam, giá khoảng 23 tỷ
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)
Ảnh: Mochi Ya 
 
Back
Top