Cận cảnh hàng hiếm Honda CB1100RS Final Edition đầu tiên tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Xe máy' bắt đầu bởi autodaily, 15/8/22.

  1. autodaily

    autodaily Administrator

    Hiện tại, Honda CB1100RS Final Edition đang được chuỗi hệ thống chuyên kinh doanh xe phân khối lớn Motorrock nhập khẩu. Xe trông khá bắt mắt với màu xanh Mat Jeans Blue Metallic. Trong khi giá bán vẫn chưa được công bố, mọi người nghĩ phiên bản “cuối cùng” của Honda CB1100RS sẽ có mức giá bao nhiêu tại Việt Nam?
    [​IMG]
    Chiếc Honda CB1100RS Final Edition mà mình có cơ hội đến chiêm ngưỡng, sờ tận tay này là chiếc cực hiếm và chắc sẽ là chiếc duy nhất cho khách hàng Việt Nam.
    [​IMG]
    Honda CB1100RS Final Edition được Honda tại Nhật sản xuất giới hạn chỉ có vẻn vẹn 800 chiếc, trước khi chính thức khai tử loại động cơ cổ điển làm mát bằng gió.
    [​IMG]
    Theo như mình tìm hiểu thì Honda CB1100 lần đầu được giới thiệu tại triển lãm Tokyo Motor Show 2007 với nguồn cảm hứng đến từ chiếc CB750 Four 1969. Tuy nhiên, những tiêu chuẩn khí thải ngày càng nghiêm ngặt dường như là một thách thức lớn đối với CB1100 nên Honda đã quyết định đặt dấu chấm hết với dòng sản phẩm này.
    [​IMG]
    Mình thấy Honda CB1100RS Final Edition có bộ giảm âm kép cho âm thanh rất hay. Chỉ nổ máy không tải mà đã như vậy thì chắc sẽ phấn khích hơn khi ngồi lên chạy. Bộ giảm thanh trên CB1100RS Final Edition được mạ chrome toàn bộ với cách thiết kế làm cho ống xả thành một ống đôi, đây là cách để ngăn chặn sự đổi màu do nhiệt cao. Phần bên trong của bộ giảm âm này có cấu trúc hai buồng với "độ dịch chuyển" tốt hơn để tối ưu hóa công suất. Do đó, âm thanh của động cơ được truyền đi trung thực hơn, âm thanh trầm với cảm giác phấn khích khi lái hơn.
    [​IMG]
    Những chi tiết quan trọng trên Honda CB1100RS Final Edition có thể kể đến như phong cách cổ điển và đậm chất Honda Four của những năm 70, mang hơi hướng Café-Racer. Mình đã bị chiếc xe thu hút sự chú ý ngay từ giây phút đầu tiên bởi hệ thống ống xả mạ chrome với đường nét thanh thoát và bình xăng không có đường hàn.
    [​IMG]
    Đồng hồ trên Honda CB1100RS Final Edition dạng cổ điển hình tròn có viền chrome sáng bóng hiển thị tất cả các thông số như quản lý nhiện liệu, cấp số, nhiệt độ, hành trình chạy,...
    [​IMG]
    Cặp mâm nhôm đúc có kích thước 17 inch trên Honda CB1100RS Final Edition được sơn màu đồng, mình rất thích thiết kế và màu này. Theo mình nhớ thì màu đen chỉ có trên phiên bản thường.
    [​IMG]
    Yên xe CB1100RS Final Edition thiết kế theo kiểu cổ điển màu nâu và bản rộng. Yên xe cũng được thiết kế thấp hướng người lái về phía trước nhiều hơn.
    [​IMG]
    Honda CB1100RS Final Edition vẫn mang thiết kế đậm chất cổ điển với những đường nét không thể nhầm lẫn như đèn pha tròn, bình xăng hình giọt nước.
    [​IMG]
    Cụm đèn pha không nhầm lẫn vào xe khác, mình thấy sử dụng LED rất độc đáo có kết hợp đèn demi bên trong cùng loại, kết hợp đèn xi nhan nhỏ gọn và đồng bộ với cặp còi hình tròn bên dưới trong rất độc đáo.
    [​IMG]
    Thiết kế hiện đại pha lẩn hoài cổ thập niên 70, với nhiều đường nét uốn lượn và hoa văn tin xảo, thùng xăng có trang bị một nắp âm chìm trong rất đẹp mắt. Trên gần nắp thùng xăng có tem logo bản "FINAL EDITION CB1100" đánh dấu bản giới hạn cuối cùng 800 xe duy nhất.
    [​IMG]
    Tương tự các phiên bản trước đây, Honda CB1100RS lần này vẫn được trang bị hệ thống giảm xóc Showa ở phía trước và sau cùng với cụm phanh Tokico với 4 piston ở phía bánh trước. Phanh kẹp xuyên tâm 4 piston hoạt động trên đĩa phanh 310 mm và đĩa sau 256 mm kết hợp hệ thống ABS chóng bó cứng.
    [​IMG]
    Hệ thống treo Showa hoàn toàn mới có thể điều chỉnh được trang bị trên Honda CB1100RS Final Edition. Cơ cấu van tích hợp tăng dần độ giảm xóc tùy thuộc vào điều kiện đường sá. Tương tự ở giảm xóc sau, vẫn là thương hiệu Showa. Giảm xóc sau Showa kép cung cấp tải trước lò xo có thể điều chỉnh và hoạt động đồng bộ với một cánh tay đòn bằng thép.
    [​IMG]
    Động cơ mà Honda đưa lên CB1100RS Final Edition là loại DOHC đã được cải tiến và tinh chỉnh lại. Về sức mạnh, phiên bản mới này tiếp tục sử dụng khối động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.140 phân khối, làm mát bằng gió kết hợp với két làm mát nhớt, sản sinh công suất tối đa 88.5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 94 Nm, đi kèm hộp số 6 cấp.
    Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)
     

trang này