Cận cảnh Ferrari Portofino M đầu tiên về Việt Nam: siêu xe mui trần giá rẻ chưa đến 20 tỷ đồng

Thảo luận trong 'Khám phá' bắt đầu bởi autodaily, 16/8/22.

  1. autodaily

    autodaily Administrator

    Như anh em đã biết, dòng siêu xe GT mui trần của Ferrari ít được ưa chuộng tại Việt Nam, với số lượng chỉ đếm trên đầu ngón tay như Ferrari California hay California T. Dòng 812 Superfast có bản mui trần thậm chí còn chưa xuất hiện ở nước ta. Vậy mà mới đây, một đơn vị nhập khẩu xe tư nhân lại đưa về chiếc Ferrari Portofino M 2022 cực độc.
    [​IMG]
    Có thể nhiều người chưa biết nhưng đây mới là chiếc Ferrari Portofino M đầu tiên về Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại, mặc dù mẫu siêu xe mui trần này ra mắt từ cuối tháng 9 năm 2020 – tức là đã 2 năm sau khi ra mắt, thị trường Việt mới xuất hiện một chiếc Portofino M. Chia sẻ thêm với anh em, chữ “M” là viết tắt của “Modificata”, chỉ bản nâng cấp trong tiếng Ý.
    [​IMG]
    Thứ mà mọi người nghĩ đến trên một chiếc siêu xe dù là mui trần hay mui cứng vẫn không thể thiếu hiệu suất động cơ. Cỗ máy V8 tăng áp kép 3.9L trên Ferrari Portofino M cho công suất tối đa 621 mã lực cùng mô-men xoắn 760 Nm. Anh em yêu xe có thể dễ dàng nhận ra động cơ này được sử dụng trên chiếc Ferrari Roma đã về Việt Nam tới 4 chiếc.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Kết hợp với khối động cơ V8 là hộp số ly hợp kép 8 cấp. Nhờ đó, chiếc xe có thể đạt 100 km/h từ vị trí đứng yên chỉ tốn vỏn vẹn 3,45 giây, 0-200 km/h trong 9,8 giây và vận tốc tối đa lên tới 320 km/h.
    [​IMG]
    Điểm qua một chút về thiết kế trên Ferrari Portofino M để anh em cùng phân biệt với “đàn anh” Portofino đời trước. Phần đầu xe góc cạnh hơn nhờ cản trước hốc gió lớn hơn, kết hợp líp cản trước sơn đen. Mặt ca-lăng vẫn là hai thanh nan ngang và dọc sơn đen, chính giữa có logo “ngựa chồm Ý” mạ crôm sáng bóng.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Cụm đèn chiếu sáng full LED được giữ nguyên thiết kế như bản tiền nhiệm, với đường nét mềm mại nhưng khá khác biệt so với những mẫu xe khác. Nắp ca-pô của xe không thay đổi khi tích hợp hốc hút gió giúp tăng khả năng làm mát cho động cơ bên dưới.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Sang phần thân xe, có thể nhiều anh em yêu xe vẫn chưa nhận ra điểm khác biệt giữ Portofino M và Portofino, bởi hãng siêu xe Ý chỉ bổ sung thêm khe gió nhỏ ở vòm bánh trước, tạo nên sự thống nhất với khe thoát gió nằm dưới cột A.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Bộ mâm trên chiếc Ferrari Portofino M đầu tiên về Việt Nam có kích thước 20 inch ở cả hai bánh, bề mặt được phay kết hợp cùng mạ crôm. Nổi bật bên trong là cùm phanh màu vàng.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Ở phần đuôi siêu xe mui trần này có thiết kế thể thao hơn hẳn bản tiền nhiệm nhờ cánh chia gió cỡ lớn kéo dài từ hai bên vào bộ khuếch tán chính giữa. Bộ phận này được sơn đen nhằm tăng tính thẩm mỹ hơn cho xe.
    [​IMG]
    Hệ thống ống xả kép đặt đối xứng là tùy chọn cao cấp nhất, thuộc loại ống xả thể thao. Trong khi những mẫu xe thế hệ mới như Ferrari SF90, F8 hay Roma đã sử dụng cụm đèn hậu kép thì Portofino M vẫn dùng cụm đèn hậu đơn.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Ngoài hiệu suất là chi tiết mà mọi người quan tâm trên một chiếc siêu xe mui trần, thời gian mở mui của xe cũng thường được để ý nhiều. Chiếc Ferrari Portofino M này có phần mui cứng 2 mảnh, có thể đóng/mở bằng nút bấm trong 14 giây – một con số không quá ấn tượng và thích hợp cho những người đi phố hơn là đường đua.
    [​IMG]
    [​IMG]
     

trang này