Chi tiết Lexus GX 460 Luxury 2020 nhập Mỹ giá 6 tỷ

haiyen-autodaily

Chuyên gia
Tại thị trường Mỹ, Lexus GX 460 2020 được bán với 3 phiên bản khác nhau gồm tiêu chuẩn, Premium và Luxury. Hồi tháng 4, một chiếc GX460 2020 phiên bản Premium đã được đưa về Việt Nam và chào bán với giá hơn 6 tỷ đồng. Hiện tại, Lexus GX 460 2020 chính hãng nhập từ Nhật Bản đang được bán với giá 5,69 tỷ đồng.
15.jpg
Chiếc Lexus GX 460 Luxury 2020 được Sơn Tùng Auto số 2 Tôn Thất Thuyết nhập về.
Mới đây, các doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân tại Hà Nội tiếp tục đưa về thêm phiên bản khác của GX 460 2020 và là bản có giá bán cao nhất tại Mỹ. Chiếc mà chúng tôi nhắc đến trong bài thuộc bản Luxury, bản có giá bán từ 64.365 USD tại Mỹ chưa bao gồm một số tuỳ chọn cao cấp. Sau khi đóng đủ các loại thuế phí, xe được chào bán với giá khoảng 6 tỷ đồng.
12.jpg

Dựa vào quan sát có thể thấy phiên bản được bán chính hãng tại Việt Nam giống bản Premium tại Mỹ. Ngoại thất được phân biệt ở bộ mâm khi phiên bản Premium dùng mân 18 inch 5 chấu kép sơn đen trong khi phiên bản Luxury dùng mâm 19 inch, 12 chấu sơn đen. Ngoài ra, những chi tiết thiết kế nổi bật khác vẫn bao gồm lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng nhưng đã được làm mới mang đến cho GX một phong cách khác biệt nổi bật.
13.jpg

Đèn trước 3 bóng LED sang trọng đồng điệu với thiết kế của lưới tản nhiệt, đây chính là nâng cấp khá đáng giá trên mẫu xe này. Phần đuôi xe gần như không có sự thay đổi nào ngoại trừ cụm đèn hậu được tinh chỉnh nhẹ phần cấu trúc đèn LED. Lexus GX 460 2020 có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.880 x 1.885 x 1.885 mm, chiều dài cơ sở 2.790mm.
4.jpg

Ở bên trong, chiếc Lexus GX 460 Luxury 2020 này sở hữu tuỳ chọn nội thất 2 tông màu đen và đỏ khác biệt. Điểm khác biệt dễ dàng nhận ra nữa trên phiên bản Luxury này chính là cấu hình 6 chỗ ngồi chia tỷ lệ 2:2:2 thay vì 7 chỗ như trên bản Premium. Những tính năng như vô lăng bọc da ốp gỗ được chế tác độc đáo với các vật liệu tuyển chọn kĩ lưỡng. Da semi- aniline trên GX được nhuộm hoàn toàn từ trong ra ngoài, khác với phần lớn các loại da chỉ được nhuộm bề mặt truyền thống mang đến trải nghiệm nội thất sang trọng.
2.jpg

Màn hình giải trí trung tâm của xe vẫn là loại cảm ứng có kích thước 8 inch nhưng không được đánh giá cao về độ nhạy và phản ứng khi sử dụng. Màn hình này vẫn chưa có khả năng kết nối Apple Carplay hay Androind Auto. Phía sau vô-lăng vẫn là màn hình hiển thị kết hợp nhiều đồng hồ analog và 1 màn điện tử nhỏ chính giữa. Vô-lăng 3 chấu tích hợp nhiều phím hỗ trợ người lái trong đó có kích hoạt một số công nghệ an toàn.
1.jpg

Hàng ghế thứ 2 trên phiên bản này có thiết kế kiểu thương gia với 2 ghế ngồi tách biệt, bệ tỳ tay cơ động và lối đi chính giữa. Mỗi hành khách tại đây có màn hình giải trí riêng nhưng kích thước khá khiêm tốn. Ghế ngồi tại hàng 2 có khả năng gập cơ để người dùng đi vào hàng ghế thứ 3 nơi có thể chứa 2 người lớn với khoảng duỗi chân vừa phải. Cửa sổ trời chỉ dành cho khoang lái. Hệ thống âm thanh là loại loa Mark Levinson cao cấp.
21.jpg

Lexus đã ứng dụng những công nghệ an toàn hàng đầu vào Lexus GX 460 với hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM) sử dụng sóng ra-đa phát hiện các phương tiện khác trong vùng hiển thị 3m rộng và 60m dài 2 bên thân xe. Chức năng cảnh báo va chạm khi lùi (Rear Cross Traffic Alert) phát hiện và thông báo khi phương tiện khác tiến đến vùng không gian xe sẽ lùi. Phiên bản Luxury nhập Mỹ còn có thêm công nghệ cảnh báo lệch làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng bằng radar, Camera 360 độ, 10 túi khí, ... 
22.jpg

Khả năng vượt địa hình của GX 2020 được củng cố với một loạt công nghệ hỗ trợ như màn hình đa địa hình (Multi-Terrain Monitor) hay màn hình toàn cảnh (Panoramic View Monitors) với các camera bố trí xung quanh xe, chế độ lựa chọn vận tốc vượt địa hình (Crawl Control) và Chế độ lựa chọn đa địa hình (Multi-Terrain Select). 
32.jpg

Với hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian tự động, GX460 dễ dàng vượt qua mọi địa hình. Vi sai trung tâm chống trượt cảm biến mô men xoắn sẽ phân bổ lực 40:60 từ trước ra sau trong điều kiện lái khó khắn nhất và thay đổi tỉ lệ này tùy thuộc vào bánh bị trượt. Hệ thống truyền động 4 bánh sẽ cung cấp dải truyền thấp khi lái trên địa hình với tốc độ thấp và vi sai trung tâm sẽ tự động khóa.
27.jpg

Ngoài ra, Lexus GX460 2020 cũng tiếp tục kế thừa hàng loạt công nghệ kiểm soát khung gầm như hệ thống hỗ trợ đổ đèo (DAC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), kiểm soát lực kéo chủ động (TRAC), ổn định thân xe (VSC),… Xe cũng sử dụng công nghệ hiện đại như hệ thống thanh cân bằng thủy động lực học điện tử (KDSS). Một tính năng hữu hiệu khác của GX để đảm bảo sự di chuyển mượt mà trên đường là hệ thống treo tự động thích ứng AVS. Hệ thống này sử dụng giảm xóc điều khiển để tự điều chỉnh thích nghi với điều kiện mặt đường. Ngưới lái có thể tự chọn các chế độ phù hợp như Thường, Thể thao hay Thoải mái.
3.jpg

Cung cấp sức mạnh cho Lexus GX 2020 là động cơ V8, 4.6L, sản sinh công suất tối đa 301 mã lực và mô-men xoắn cực đại 446 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Ngoài ra, xe còn được trang bị khóa vi sai chống trượt Torsen, và hệ dẫn động 4 bánh. Khả năng kéo của GX 2020 là 2.948 kg.
 Ảnh chi tiết Lexus GX 460 Luxury 2020 nhập Mỹ giá 6 tỷ
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
 
Back
Top