Chặng 6 ARRC 2018 khép lại bằng thành tích ấn tượng của 2 tay đua Việt

haiyen-autodaily

Chuyên gia
Ở ngày thi đấu đầu tiên (1/12), cả 2 tay đua của Honda Vietnam Racing Team đều thi đấu ấn tượng, đặc biệt là nội dung AP250 với sự tham gia của Cao Việt Nam. Tay đua sinh năm 1996 thi đấu xuất sắc, cán đích ở vị trí thứ 12, dành được 4 điểm quý giá sau khi xuất phát ở vị trí 23/26. Với tay đua Lê Khánh Lộc, mặc dù bất lợi khi xuất phát ở vị trí 25/27 thế nhưng vẫn rất nỗ lực để cán đích 17/27.
-dsc2127-copy-copy.jpg

Bước sang ngày thi đấu thứ 2, cũng là ngày thi đấu hạ màn của ARRC 2018, cả 2 tay đua Việt đều khao khát dành điểm để khép lại một giải thành công của Honda Racing Team Vietnam. Tuy nhiên, theo chia sẻ của tay đua Cao Việt Nam, vì là ngày đua cuối cùng, thế nên các tay đua khác cũng sẽ cố gắng hết sức để có kết quả tốt nhất trước khi rời giải. Chính vì thế, khó khăn cũng lớn hơn bình thường. Tuy nhiên, tay đua trẻ của Việt Nam cũng không cho thấy lo lắng nhiều mà thậm chí còn tăng thêm phần quyết tâm và cố gắng.
-dsc1896-copy.jpg
Lê Khánh Lộc xuất phát ở vị trí 25/27.
Mở màn cho ngày đua cuối cùng vẫn như thường lệ là nội dung UB150 với sự góp mặt của tay đua Lê Khánh Lộc. Sau ngày thi đấu đầu tiên đầy đáng tiếc, Lộc cho thấy sự quyết tâm lớn khi bước ngày thi đấu thứ 2 chặng 6. Tiếp tục xuất phát ở vị trí thứ 25/27, vẫn là một bất lợi không hề nhỏ của tay đua này trong tham vọng chen chân vào nhóm 15 tay đua về đầu.
-dsc1930-copy.jpg

-dsc1608-copy.jpg

Xuất phát không thực sự tốt, Lộc nhanh chóng bị nhóm dẫn đầu bỏ lại. Thậm chí, ở những vòng thi đấu đầu tiên, Lê Khánh Lộc chỉ có vị trí 22/27 tay đua xuất phát. Tuy nhiên, với nỗ lực của mình, tay đua sinh năm 1995 dần vượt qua được các đối thủ xếp trên để vươn lê vị trí 19/27 trước khi vòng đua cuối cùng diễn ra.
-dsc1937-copy.jpg

-dsc1546-copy.jpg

May mắn đến với tay đua của Honda Vietnam Racing Team khi ở vòng đua cuối cùng, một sự cố đã xảy ra với nhóm dẫn đầu. Ở khúc cua cuối cùng trước khi về đích, do có rất đông các tay đua cùng cạnh tranh nhau thế nên va chạm liên hoàn đã xảy ra. Nhiều tay đua trong nhóm đầu không thể hoàn thành vòng đua cuối cùng. Điều này giúp cho Lê Khánh Lộc cán đích ở vị trí 14/27 tay đua khi nỗ lực không để nhóm bám đuổi phía sau vượt qua.
-dsc1964-copy.jpg
Va chạm ở khúc cua cuối khiến nhiều tay đua ở nhóm đầu không thể hoàn thành chặng đua.
Không thể nói đây hoàn toàn là một thành tích may mắn của Lê Khánh Lộc bởi ban đầu, tay đua này chỉ xuất phát ở vị trí 25/27. Tuy nhiên sau đó đã rất nỗ lực để vượt qua nhóm tay đua xếp trên và rồi kết thúc ở vị trí thứ 14 chung cuộc. Trong các cuộc đua, những pha va chạm như trên là không hề ít và điều đó tạo nên sự thú vị của những cuộc đua mà không ai lường trước được.
-dsc1991-copy.jpg
Lê Khánh Lộc kết thúc chặng đua ở vị trí 14/27.
Như vậy, khép lại mùa giải 2018, tay đua Lê Khánh Lộc có được 8 điểm. Lộc bắt đầu thi đấu từ chặng thứ 3 của ARRC 2018. Trước đó, vị trí của Lộc được tay đua Nguyễn Vũ Thanh đảm nhiệm tuy nhiên do chấn thương nên phải bỏ cuộc. Sau 2 chặng thi đấu đầu tiên, Thanh có được 8 điểm như Lê Khánh Lộc. Khép lại mùa giải, độc đua Yuzy Honda Vietnam Racing Team có được 115 điểm ở nội dung UB150, xếp thứ 6 chung cuộc. Ngoài 2 tay đua Việt, đội còn 2 tay đua khác người Malaysia.
47115853-10155902457287304-1382299773557538816-o.jpg

Ngay sau nội dung UB150 là phần tranh tài của tay đua Cao Việt Nam ở nội dung AP250. Tiếp tục đà hưng phấn của ngày đua thứ nhất chặng 6, tay đua sinh năm 1996 rất hưng phấn để chinh phục những thứ hạng cao hơn trong ngày đua hạ màn của ARRC 2018. Trước khi bước vào Race 2, Nam đang có trong tay 10 điểm sau 5 chặng đua đầu và Race 1.
-dsc2077-copy-copy.jpg

Không giống như ngày đầu, ở ngày thứ 2, Nam xuất phát ở vị trí 22/25 bởi 1 tay đua xếp trên không thể tiếp tục thi đấu. Tuy nhiên, đây vẫn là một bất lợi không hề nhỏ trong nỗ lực dành điểm của tay đua Việt. Ngay sau khi đèn xuất phát chuyển sang xanh, các tay đua bắt đầu tranh tài ở ngày đua cuối cùng của mùa giải.
-dsc2095-copy-copy.jpg
Cao Việt Nam xuất phát ở vị trí 22/25 trong Race 2.
Trong 2 vòng thi đấu đầu tiên, Cao Việt Nam đã rất nỗ lực để bám đuổi nhóm dẫn đầu là những tay đua hàng đầu của châu lục hiện nay. Tuy nhiên, khi bước sang vòng thứ 3 và thứ 4, nhóm dẫn đầu dần tách ra và tay đau Việt Nam tụt xuống nhóm thứ 2 cạnh tranh các vị trí từ 12 - 15. Nếu như về nhất trong nhóm 2, Cao Việt Nam sẽ lập lại được thành tích của ngày thi đấu đầu tiên và khép lại chặng 6 với thành tích ngoài sức mong đợi.
-dsc2145-copy.jpg

Ở những vòng thi đấu tiếp theo, Nam phải cạnh tranh khốc liệt với 2 tay đua của Yamaha và Kawasaki đến từ Indonesia và Malaysia, 2 quốc gia có truyền thống đua xe rất mạnh tại châu Á. Có những vòng thi đấu, Nam dẫn đầu và bỏ lại nhóm bám đuổi một khoảng cách an toàn. Tuy nhiên, các tay đua xếp sau cũng cho thấy mình không dễ bị bắt nạt, đặc biệt là tay đua của Yamaha.
-dsc2157-copy-copy.jpg

-dsc2175-copy-copy.jpg

Có những thời điểm, tay đua người Indonesia đã nỗ lực để vượt qua tay đua Việt Nam một cách liều lĩnh và suýt chút nữa dẫn đến va chạm. Tuy nhiên khi bước vào những đoạn đường thẳng, tay đua Việt Nam lại nhanh chóng lấy lại được lợi thế. Đỉnh điểm được đẩy lên cao ở khúc cua cuối cùng. Vẫn là tay đua người Indonesia với một pha vượt cua xuất sắc và lấy mất vị trí thứ 12 của tay đua Việt. Thậm chí, tận dụng cơ hội, tay đua người Malaysia cũng đã nhanh chóng vượt qua Việt Nam để chiếm lấy vị trí thứ 13, đẩy tay đua Việt xuống vị trí thứ 14 đầy tiếc nuối.
-dsc2184-copy-copy.jpg
Cao Việt Nam về đích ở vị trí 14/25.
Mặc dù kết thúc chặng ngày thi đấu thứ 2 với cảm xúc đầy tiếc nuối thế nhưng không ai không phủ nhận nỗ lực tuyệt vời của tay đua Cao Việt Nam. Kết thúc chặng 6, Việt Nam có thêm 6 điểm quý giá để có tổng điểm 12 sau 6 chặng thi đấu. Đây cũng là thành tích tốt nhất của một tay đua Việt Nam tại nội dung AP250 kể từ trước tới nay tại một giải ARRC 2018. Thành tích ấn tượng này cũng sẽ là tiền đề cho một mùa giải đầy kỳ vọng của tay đua Cao Việt Nam trong năm 2019 ở nội dung AP250.
47242133-10155902461432304-5193212568692326400-o.jpg

Khép lại mùa giải 2018, Yuzy Honda Vietnam Racing Team với duy nhất Cao Việt Nam tham gia ở nội dung AP250, với đổng điểm 12 và xếp ở vị trí 11/23 đội tham dự. Đây cũng là thành tích không tồi đối với một đội đua còn khá non trẻ và đang trong quá trình học hỏi và phát triển qua từng năm.
Với 2 vị trí 6/18 và 11/23, mùa giải 2018 đã khép lại với đội đua Yuzy Honda Vietnam Racing Team. Các tay đua Việt Nam đang trên đà phát triển và đang cho thấy mình sẽ là một đối thủ đáng gờm ở những mùa giải tiếp theo. Với sự đầu tư mạnh mẽ của Honda Việt Nam cùng sự phát triển rất tốt của các tay đua, người hâm mộ đang rất chờ đợi mùa giải ARRC 2019 sẽ khởi tranh vào tháng 3/2019.
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
 
Back
Top