Dù thời tiết không thuận lợi nhưng các tay đua tham gia chặng 4 Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2024 (VMRC 2024) vẫn thi đấu hết mình, cống hiến cho khán giả những màn rượt đuổi gay cấn đến nghẹt thở tại đấu trường Đại Nam. Thậm chí phải đến tận những mét đường đua cuối cùng mới lộ diện những anh tài được vinh danh trên bục chiến thắng.
Chặng 4 VMRC 2024 vừa diễn ra tại trường đua Đại Nam vào ngày 27/10 với những màn so tài đầy kịch tính. Chỉ còn 2 chặng nữa là kết thúc mùa giải nên chặng 4 đóng vai trò là chặng đua nước rút vô cùng quan trọng. Các tay đua sẽ phải nỗ lực hết sức để giành lấy những điểm số quan trọng.
Tinh thần, ý chí và quyết tâm của các tay đua đã được thể hiện ngay từ ngày đua phân hạng khi tay đua nào cũng muốn giành được vị trí xuất phát thuận lợi để tạo đà cho ngày đua chính thức. Kết thúc phần thi phân hạng ngày 26/10, 4 tay đua giành được pole là Nguyễn Nhật Huy (Vietnam Talent Cup), Nguyễn Vũ Phương (NSF250), Trần Vũ Minh Quốc (WINNER X 150) và Nguyễn Anh Tuấn (SP150).
Bước sang ngày thi đấu chính thức 27/10, do điều kiện thời tiết bất lợi, trời đổ mưa lớn ngay trước giờ đua, nên ban tổ chức quyết định hủy hệ đua NSF250 để đảm bảo an toàn cho các tay đua. Đồng nghĩa với chặng 4 VMRC 2024 là màn tranh tài của các tay đua thuộc 3 hệ đua, Vietnam Talent Cup, WINNER X 150 và SP150.
Hạng mục Vietnam Talent Cup
Khai màn cho chặng 4 VMRC 2024 là hạng mục Vietnam Talent Cup, dành cho các tay đua trẻ tài năng. Dù là những tay đua trẻ và phải đi đấu trong điều kiện đường đua trơn ướt, nhiều thử thách nhưng những tay nài vẫn thể hiện được nền tảng kỹ thuật tốt, đem tới những pha xử lý vào cua rất mượt.
Trong phần thi đấu này, tay đua Nguyễn Nhật Huy (số đeo 25) với lợi thế xuất phát đầu tiên đã có cú đề pa đầy tự tin, nhanh chóng vượt lên dẫn đầu đoàn đua. Tuy nhiên, sức nóng liên tục được phả vào Nhật Huy từ các tay đua bám đuổi phía sau là Nguyễn Hữu Trí (số đeo 81) và Võ Nhật Duy (số đeo 49). 3 vòng đua đầu, Hữu Trí cho thấy phong độ ấn tượng, liên tục tấn công dữ dội vị trí dẫn đầu của Nhật Huy. Sau đó, Hữu Trí bị Nhật Duy qua mặt, chiếm lấy vị trí thứ 2. Đến vòng đua thứ 6, Nhật Duy bất ngờ vươn lên dẫn đầu.
Hai vòng đua cuối của hệ đua Vietnam Talent Cup vô cùng căng thẳng và hấp dẫn với màn tranh tài của Nhật Huy và Nhật Duy. Những pha tấn công, bám đuổi sát nút của cặp đấu mang số đeo 49 và 25 khiến khán giả tại trường đua phải ồ lên tán dương. Liên tục là những cuộc đổi ngôi và phải đến những khúc cua cuối cùng mới lộ diện người chiến thắng của chặng đấu.
Kết thúc 8 vòng đấu, Nguyễn Nhật Huy cán đích đầu tiên, Võ Nhật Duy về đích thứ 2 và Nguyễn Hữu Trí giành vị trí thứ 3.
Hạng mục WINNER X 150
Tiếp theo là hạng mục WINNER X 150, một trong những hệ đua rất được fan hâm mộ tốc độ mong chờ nhờ những pha rượt đuổi, cạnh tranh vô cùng khốc liệt và gay cấn. Khi các tay đua của hạng mục WINNER X 150 vào vị trí xuất phát cũng là lúc trời đổ mưa nặng hạt. Thế nhưng, điều kiện thời tiết bất lợi cũng không thể ngăn được các tay đua phô diễn kỹ thuật với những cú đề pa đầy uy lực.
Ngay ở những khúc cua đầu tiên đã chứng kiến màn cạnh tranh gay gắt đến từ 2 tay Nguyễn Hoàng Tiến (số đeo 47) và Trần Vũ Minh Quốc (số đeo 07) cho vị trí dẫn đầu.
Sau đó, mưa đã giảm nhưng đường đua lại tăng độ khó vì trơn ướt hơn khiến các tay đua phải cẩn thận với những cú ôm cua sát sườn.
Ở những vòng đua đầu, Hoàng Tiến xử lý rất tốt những khúc cua và cả những đoạn đường thẳng, chiếm giữ vị trí dẫn đầu đoàn đua. Tuy nhiên, từ vòng đua thứ 5, Minh Quốc đã lấy được vị trí số 1 và ngày càng nới rộng khoảng cách với vị trí bám đuổi phía sau của Hoàng Tiến. 3 vòng đua cuối, Minh Quốc cho thấy phong độ thi đấu ổn định với những pha xử lý kỹ thuật rất tốt, bảo vệ chắc ngôi đầu.
Lúc này, cuộc đua giành vị trí thứ 3 lại trở thành tâm điểm của hệ đua WINNER X 150 với màn so kè khốc liệt giữa Nhật Trường và Trường Giang.
Kết thúc 8 vòng đấu, Trần Vũ Minh Quốc giành chiến thắng chặng đầy thuyết phục. Trong khi đó, các vị trí thứ 2 và thứ 3 trên bục chiến thắng lần lượt thuộc về Nguyễn Hoàng Tiến và Lê Vũ Trường Giang.
Hạng mục SP150
Hệ đua cuối cùng của chặng 4 VMRC 2024 là SP150. Lúc này trời đã không còn mưa và đường đua cũng dần khô trở lại, tạo điều kiện cho các tay đua thực hiện những pha tranh tài nảy lửa.
Tay đua đang có lợi thế lớn nhất giành ngôi vô địch toàn mùa giải VMRC 2024 hạng mục SP150 là Nguyễn Anh Tuấn (số đeo 78) với 43 điểm sau 3 chặng đấu. Anh cũng chính là tay đua giành được vị trí xuất phát số 1 tại chặng 4.
Tận dụng pole, ngay từ khi xuất phát, Anh Tuấn đã vượt lên chiếm giữ vị trí số 1 và nỗ lực tạo khoảng cách với nhóm các tay đua phía sau. Trong suốt cả 10 vòng đua, Anh Tuấn đều thể hiện phong độ thi đấu ổn định, bảo vệ tốt vị trí dẫn đầu và dễ dàng cán đích đầu tiên.
Điểm nhấn của hệ đua SP150 lúc này có thể kể đến cuộc cạnh tranh cho vị trí thứ 2 giữa hai tay đua Huỳnh Duy Phương (số đeo 59) và Lê Khánh Lộc (số đeo 68). Hai tay đua này tạo nên một cuộc đối đầu tay đôi rất hấp dẫn với nhiều pha xử lý, rượt đuổi mãn nhãn.
Kết thúc chặng 4, Huỳnh Duy Phương về đích thứ 2 và tay đua Lê Khánh Lộc về đích thứ 3.
Chặng 4 VMRC 2024 đã khép lại đầy cảm xúc với những màn trình diễn ấn tượng. Chúc mừng các tay đua đã thi đấu xuất sắc, ghi tên mình trên bục chiến thắng. Chúng ta hãy cùng chờ đón những màn tranh tài tốc độ nảy lửa hơn nữa trong 2 chặng cuối của VMRC 2024 sắp tới nhé.
Chặng 4 VMRC 2024 vừa diễn ra tại trường đua Đại Nam vào ngày 27/10 với những màn so tài đầy kịch tính. Chỉ còn 2 chặng nữa là kết thúc mùa giải nên chặng 4 đóng vai trò là chặng đua nước rút vô cùng quan trọng. Các tay đua sẽ phải nỗ lực hết sức để giành lấy những điểm số quan trọng.
Tinh thần, ý chí và quyết tâm của các tay đua đã được thể hiện ngay từ ngày đua phân hạng khi tay đua nào cũng muốn giành được vị trí xuất phát thuận lợi để tạo đà cho ngày đua chính thức. Kết thúc phần thi phân hạng ngày 26/10, 4 tay đua giành được pole là Nguyễn Nhật Huy (Vietnam Talent Cup), Nguyễn Vũ Phương (NSF250), Trần Vũ Minh Quốc (WINNER X 150) và Nguyễn Anh Tuấn (SP150).
Bước sang ngày thi đấu chính thức 27/10, do điều kiện thời tiết bất lợi, trời đổ mưa lớn ngay trước giờ đua, nên ban tổ chức quyết định hủy hệ đua NSF250 để đảm bảo an toàn cho các tay đua. Đồng nghĩa với chặng 4 VMRC 2024 là màn tranh tài của các tay đua thuộc 3 hệ đua, Vietnam Talent Cup, WINNER X 150 và SP150.
Hạng mục Vietnam Talent Cup
Khai màn cho chặng 4 VMRC 2024 là hạng mục Vietnam Talent Cup, dành cho các tay đua trẻ tài năng. Dù là những tay đua trẻ và phải đi đấu trong điều kiện đường đua trơn ướt, nhiều thử thách nhưng những tay nài vẫn thể hiện được nền tảng kỹ thuật tốt, đem tới những pha xử lý vào cua rất mượt.
Trong phần thi đấu này, tay đua Nguyễn Nhật Huy (số đeo 25) với lợi thế xuất phát đầu tiên đã có cú đề pa đầy tự tin, nhanh chóng vượt lên dẫn đầu đoàn đua. Tuy nhiên, sức nóng liên tục được phả vào Nhật Huy từ các tay đua bám đuổi phía sau là Nguyễn Hữu Trí (số đeo 81) và Võ Nhật Duy (số đeo 49). 3 vòng đua đầu, Hữu Trí cho thấy phong độ ấn tượng, liên tục tấn công dữ dội vị trí dẫn đầu của Nhật Huy. Sau đó, Hữu Trí bị Nhật Duy qua mặt, chiếm lấy vị trí thứ 2. Đến vòng đua thứ 6, Nhật Duy bất ngờ vươn lên dẫn đầu.
Hai vòng đua cuối của hệ đua Vietnam Talent Cup vô cùng căng thẳng và hấp dẫn với màn tranh tài của Nhật Huy và Nhật Duy. Những pha tấn công, bám đuổi sát nút của cặp đấu mang số đeo 49 và 25 khiến khán giả tại trường đua phải ồ lên tán dương. Liên tục là những cuộc đổi ngôi và phải đến những khúc cua cuối cùng mới lộ diện người chiến thắng của chặng đấu.
Kết thúc 8 vòng đấu, Nguyễn Nhật Huy cán đích đầu tiên, Võ Nhật Duy về đích thứ 2 và Nguyễn Hữu Trí giành vị trí thứ 3.
Hạng mục WINNER X 150
Tiếp theo là hạng mục WINNER X 150, một trong những hệ đua rất được fan hâm mộ tốc độ mong chờ nhờ những pha rượt đuổi, cạnh tranh vô cùng khốc liệt và gay cấn. Khi các tay đua của hạng mục WINNER X 150 vào vị trí xuất phát cũng là lúc trời đổ mưa nặng hạt. Thế nhưng, điều kiện thời tiết bất lợi cũng không thể ngăn được các tay đua phô diễn kỹ thuật với những cú đề pa đầy uy lực.
Ngay ở những khúc cua đầu tiên đã chứng kiến màn cạnh tranh gay gắt đến từ 2 tay Nguyễn Hoàng Tiến (số đeo 47) và Trần Vũ Minh Quốc (số đeo 07) cho vị trí dẫn đầu.
Sau đó, mưa đã giảm nhưng đường đua lại tăng độ khó vì trơn ướt hơn khiến các tay đua phải cẩn thận với những cú ôm cua sát sườn.
Ở những vòng đua đầu, Hoàng Tiến xử lý rất tốt những khúc cua và cả những đoạn đường thẳng, chiếm giữ vị trí dẫn đầu đoàn đua. Tuy nhiên, từ vòng đua thứ 5, Minh Quốc đã lấy được vị trí số 1 và ngày càng nới rộng khoảng cách với vị trí bám đuổi phía sau của Hoàng Tiến. 3 vòng đua cuối, Minh Quốc cho thấy phong độ thi đấu ổn định với những pha xử lý kỹ thuật rất tốt, bảo vệ chắc ngôi đầu.
Lúc này, cuộc đua giành vị trí thứ 3 lại trở thành tâm điểm của hệ đua WINNER X 150 với màn so kè khốc liệt giữa Nhật Trường và Trường Giang.
Kết thúc 8 vòng đấu, Trần Vũ Minh Quốc giành chiến thắng chặng đầy thuyết phục. Trong khi đó, các vị trí thứ 2 và thứ 3 trên bục chiến thắng lần lượt thuộc về Nguyễn Hoàng Tiến và Lê Vũ Trường Giang.
Hạng mục SP150
Hệ đua cuối cùng của chặng 4 VMRC 2024 là SP150. Lúc này trời đã không còn mưa và đường đua cũng dần khô trở lại, tạo điều kiện cho các tay đua thực hiện những pha tranh tài nảy lửa.
Tay đua đang có lợi thế lớn nhất giành ngôi vô địch toàn mùa giải VMRC 2024 hạng mục SP150 là Nguyễn Anh Tuấn (số đeo 78) với 43 điểm sau 3 chặng đấu. Anh cũng chính là tay đua giành được vị trí xuất phát số 1 tại chặng 4.
Tận dụng pole, ngay từ khi xuất phát, Anh Tuấn đã vượt lên chiếm giữ vị trí số 1 và nỗ lực tạo khoảng cách với nhóm các tay đua phía sau. Trong suốt cả 10 vòng đua, Anh Tuấn đều thể hiện phong độ thi đấu ổn định, bảo vệ tốt vị trí dẫn đầu và dễ dàng cán đích đầu tiên.
Điểm nhấn của hệ đua SP150 lúc này có thể kể đến cuộc cạnh tranh cho vị trí thứ 2 giữa hai tay đua Huỳnh Duy Phương (số đeo 59) và Lê Khánh Lộc (số đeo 68). Hai tay đua này tạo nên một cuộc đối đầu tay đôi rất hấp dẫn với nhiều pha xử lý, rượt đuổi mãn nhãn.
Kết thúc chặng 4, Huỳnh Duy Phương về đích thứ 2 và tay đua Lê Khánh Lộc về đích thứ 3.
Chặng 4 VMRC 2024 đã khép lại đầy cảm xúc với những màn trình diễn ấn tượng. Chúc mừng các tay đua đã thi đấu xuất sắc, ghi tên mình trên bục chiến thắng. Chúng ta hãy cùng chờ đón những màn tranh tài tốc độ nảy lửa hơn nữa trong 2 chặng cuối của VMRC 2024 sắp tới nhé.