Chặng 3 VMRC 2020: Đức Thanh toả sáng, Đông Nghi trở lại ấn tượng

haiyen-autodaily

Chuyên gia
Chặng 3 của Vietnam Motor Racing 2020 diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/11 tại trường đua 2K tỉnh Bình Dương với 5 nội dung thi đấu và quy tụ nhiều tay đua hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Sau 2 chặng đầu thi đấu đầy hấp dẫn tại trường đua 2K và Đại Nam đều tại Bình Dương, chặng 3 hứa hẹn tiếp tục mang đến cho khán giả những màn tranh tài gây cấn.
3.jpg
Các tay đua tham dự chặng 3 VMRC 2020.
Chặng 3 của VMRC 2020 tiếp tục diễn ra với 5 hạng mục thi đấu, gồm có Blade 110cc, MSX 125cc, Winner 150cc, UB130cc và hạng mục Vietnam Talent Cup. Số lượng các tay đua vẫn bao gồm 7 VĐV tranh tài hạng mục Vietnam Talent Cup, 12 VĐV tranh tài hạng mục Blade 110cc, 12 VĐV tranh tài hạng mục MSX125cc, 12 VĐV tranh tài hạng mục Winner 150cc, và tại nội dung UB130 là sự tranh tài của 15 VĐV đến từ 10 câu lạc bộ Wave độ Việt Nam.
2.jpg
Lãnh đạo Honda Việt Nam phát biểu tại sự kiện.
Chặng 3 của VMRC 2020 từng bị hoãn một lần do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy tiếc nuối. Tuy nhiên, cuối cùng, chặng 3 của VMRC 2020 cũng đã chính thức trở lại vào hai ngày 7 và 8/11 vừa qua tại trường đua 2K tỉnh Bình Dương. Trong ngày 7/11, các tay đua có những khoảng thời gian làm quen với đường đua cũng như tìm lại cho mình phong độ tốt nhất.
dsc-6950-copy.jpg

Không giống như 2 chặng thi đấu đầu tiên khi trời đổ mưa liên tục, chặng 3 VMRC 2020 diễn ra dưới điều kiện thời tiết thuận lợi. Điều này giúp các tay đua có cơ hội thể hiện và phô diễn hết khả năng của mình. Các tay đua được đánh giá cao đều giành lợi thế sau buổi đua phân hạng diễn ra vào sáng ngày 8/11. Trường đua 2K tại tỉnh Bình Dương có chiều dài khoảng 1,2 km, 9 khúc cua, trong đó chiều dài đoạn thẳng nhất là khoảng 400m.
70.jpg

Ở hạng mục Blade 110, tay đua Phan Minh Phụng vẫn thể hiện được phong độ ổn định khi có được thành tích tốt nhất trong buổi đua phân hạng. Tay đua mang số đeo 26 hoàn thành 1 vòng trường đua 2K với thành tích tốt nhất là 47.277 trong khi tay đua sẽ xuất phát ở vị trí thứ 2 là Nguyễn Chí Hiếu với thành tích tốt nhất là 47.567. Với thành tích 47.937, tay đua Phạm Đức Phúc xuất phát ở vị trí thứ 3. 
27.jpg
Tay đua Phan Minh Phụng.
screenshot-27.png

Với nội dung MSX 125cc, cái tên được chú ý nhất chắc chắn là Nguyễn Đức Thanh, đương kim vô địch nội dung Blade 110cc 2019 và đang thuộc biên chế của đội đua Honda Việt Nam tham dự giải vô địch châu Á ARRC. Không làm người hâm mộ thất vọng, Đức Thanh xuất sắc có được thành tích tốt nhất trong buổi đua phân hạng khi hoàn thành 1 vòng đua với thời gian 44.387, người đứng thứ 2 là tay đua khá quen thuộc ở nội dung này Nguyễn Nhật Trường với thời gian 45.289. Người đứng thứ 3 là cái tên Đinh Hoàng Quốc Hiếu với thời gian 45.911.
37.jpg

Tay đua Nguyễn Đức Thanh.
screenshot-28.png

Nội dung thứ 3 cũng là nội dung nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả khi có nhiều tên tuổi góp mặt, Winner 150. Sau buổi đua phân hạng diễn ra vào sáng ngày 8/11, rất khó để nhận định đâu là ứng cử viên cho ngôi vị quán quân của chặng 3 ở nội dung này khi thành tích của các tay đua rất sát nhau. 3 vị trí xuất phát đầu tiên là Nguyễn Hoàng Tiến, Tô Hà Đông Nghi và Nguyễn Ngọc Nhân với thành tích lần lượt là 46.903 - 47.012 - 47.031.
41.jpg
Nguyễn Hoàng Tiến có Pole trong khi Đông Nghi xuất phát thứ 2.
screenshot-29.png

Cùng với Winner 150 thì UB130 cũng là nội dung mà sự cạnh tranh quyết liệt thường xuyên diễn ra qua các chặng đua. Sau chặng 3, đội đua Phụ Tùng AE Đông Nam Á đang cho thấy sức mạnh khi dẫn đầu trên bảng xếp hạng Tổng, và sau buổi đua phân hạng, 2 tay đua của đội đua này cũng có thứ hạng xuất phát khá cao. Nguyễn Anh Tuấn có được vị trí xuất phát cao nhất với thành tích 42.871, Lê Khánh Lộc ở vị trí thứ 4 với thời gian 44.129. Xuất phát giữa 2 tay đua này là Huỳnh Minh Sang và Bùi Duy Thông với thành tích lần lượt 43.809 và 43.976.
59.jpg

screenshot-31.png

Tại chặng 3 VMRC 2020 vẫn tiếp tục tổ chức nội dung đua NSF100 dành cho các tài năng trẻ. Kết quả phân hạng của chặng 3 này chứng kiến sự cạnh tranh quyết liệt của 2 tay đua Nguyễn Trần Đức Tài (48.676) và Nguyễn Tôn Anh Phú (49.246). Tay đua Minh Tú có được vị trí xuất phát thứ 3 với thành tích 49.570.
dsc-6729-copy.jpg
Tay Đua Đức Tài.
14-1.jpg

screenshot-32.png

Diễn biến ngày đua chính
- Hạng mục NSF100
Ngay sau khi xuất phát, cuộc cạnh tranh gây cấn đã diễn ra giữa Nguyễn Trần Đức Tài và Nguyễn Tôn Anh Phú, kịch tính được đẩy lên cao khi ở những khúc cua cuối vòng đua đầu tiên, 2 tay đua này đã va chạm với nhau và mở ra cơ hội cho các tay đua xếp sau. Ngay sau đó, Anh Phú vẫn có thể tiếp tục thi đấu trong khi Đức Tài phải bỏ cuộc. Tuy nhiên, sự kích tích chưa dùng lại ở đó khi Nguyễn Tôn Anh Phú cho thấy được phong độ rất cao của mình trong một ngày thời tiếp đẹp tại trường đua 2K.
16.jpg

Anh Phú lần lượt vượt qua các tay đua khác, bám đuổi nhóm đầu của cuộc đua. Minh Tú (14) chớp lấy cơ hội và dẫn đầu trong nhiều vòng đua sau đó, bám sau tay đua số 14 này là Wiliam Vinh số 15. Tuy nhiên, khi cuộc đua chỉ còn 4 vòng, tay đua số 10 Nguyễn Tôn Anh Phú đã xuất sắc vượt qua hết các tay đua còn lại để leo lên vị trí dẫn đầu. Do không còn đối thủ mạnh là Đức Tài, Anh Phú sau đó dễ dàng cán đích ở vị trí đầu tiên với thành tích 10 phút 07.955 sau 12 vòng đua.
5.jpg

Tay đua Lưu Trường Bảo có được vị trí thứ 2 với thành tích 10 phút 10.447, xếp thứ 3 là Trần Lê Minh Tú khi cán đích với tổng thời gian 10 phút 11.572. Khép lại chặng đua thứ 3, tay đua mang số 10 Anh Phú có thêm được 16 điểm để tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng tổng với số điểm 41 sau 3 chặng đua. Do không hoàn thành chặng đua nên Đức Tài không có thêm điểm nào sau chặng 3, nhường lại vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng tổng cho Trần Lê Minh Tú (35 điểm). Đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng sau chặng 3 là cái tên Wiliam Vinh Schulz với 30 điểm sao 3 chặng liên tiếp về thứ 4.
13.jpg
Anh Phú về nhất chặng 3 nội dung NSF110.
17.jpg

screenshot-33.png
Kết quả chặng 3 nội dung NSF110.
- Hạng mục Blade 110
Trước khi đi vào phần đua chính chúng ta điểm qua bảng xếp hạng điểm tổng của nội dung Blade 110 sau 2 chặng đầu tiên. Với 2 lần về nhất, Phan Minh Phụng đang dẫn đầu với 32 điểm tuyệt đối, đứng thứ 2 là Trần Nguyễn Phương An với 21 điểm, có 3 tay đua đều có được 18 điểm sau 2 chặng đầu là Phạm Đức Phúc, Hồ Văn Tuấn và Lê Hoàng Khang. Với việc xuất phát ở vị trí đầu tiên, Phan Minh Phụng tràn đầy cơ hội tiếp tục về nhất chặng 3 để tiếp tục bảo vệ ngôi đầu trên bảng xếp hạng tổng.
18.jpg

19.jpg
Các tay đua sau khi xuất phát.
Ngay sau đèn hiệu xuất phát, tay đua số đeo 26 nhanh chóng vượt lên dẫn đầu đoàn đua, theo sau là Nguyễn Chí Hiếu và Lê Hoàng Khang. Tuy nhiên, khi bước sang vòng đua thứ 2, Chí Hiếu bất ngờ vượt lên sau một pha vào cua lỗi của Minh Phụng. Không lâu sau đó, thậm chí Minh Phụng còn bị đẩy xuống thứ 3, chạy sau Hoàng Khang. Khi cuộc đua còn 8 vòng đấu, Minh Phụng đã đòi lại được vị trí thứ 2 từ Hoàng Khang và ngay ở vòng đua tiếp theo, tay đua mang số đeo 26 đã quay trở lại vị trí dẫn đầu.
20.jpg
Minh Phụng áo xanh số 26 tụt xuống thứ 2.
25.jpg
Tuy nhiên sau đó xuất sắc về nhất.
screenshot-34.png
Kết quả nội dụng Blade 110 chặng 3 VMRC 2020.
Kể từ đó, 3 vị trí dẫn đầu được giữ nguyên cho đến khi cuộc đua khép lại. Phan Minh Phụng cho thấy phong độ rất cao của mình khi về nhất cả 3 chặng đua đầu tiên của VMRC 2020, có được 48 điểm tuyệt đối và tiếp tục dẫn đầu trên bảng xếp hạng tổng. Trần Nguyễn Phương An vẫn giữ được vị trí thứ 2 với tổng điểm 31 sau khi có thêm 10 điểm với vị trí thứ 4 từ chặng 3. Lê Hoàng Khang vươn lên mạnh mẽ khi có thêm được 11 điểm với vị trí thứ 3 ở chặng 3 để có được vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng tổng với 29 điểm.
23.jpg

- Hạng mục MSX 125
Ở nội dung MSX 125, mọi sự chú ý đều đổ dồn về tay đua Nguyễn Đức Thanh, người có vị trí xuất phát đầu tiên sau buổi đua phân hạng diễn ra sáng ngày 8/11. Đây cũng là đương kim vô địch của nội dung Blade 110 mùa giải 2019, thành tích giúp anh được Honda Việt Nam đưa vào biên chế của đội đua Honda Racing Việt Nam tranh tài tại giải ARRC. Sau 2 chặng đua đầu tiên, Đức Thanh đang dẫn đầu với 29 điểm, đứng thứ 2 là Phạm Thanh Bảo với 24 điểm và thứ 3 với 22 điểm là Nguyễn Nhật Trường.
29.jpg

Đúng như dự đoán, với lợi thế xuất phát đầu tiên, Nguyễn Đức Thanh (39) nhanh chóng chiếm được lợi thế ngay sau khi xuất phát. Qua từng vòng đua, khoảng cách giữa Đức Thanh và nhóm xếp sau ngày càng lớn hơn với nhiều thời điểm lên đến hơn 5 giây. Lúc này, mọi sự chú ý được hướng đến cuộc đua tranh vị trí thứ 2 giữa Nguyễn Nhật Trường và Đinh Hoàng Quốc Hiếu. Hai tay đua này cạnh tranh quyết liệt với nhau và thường xuyên đổi vị trí cho nhau.
30.jpg
Đức Thanh thi đấu xuất sắc dẫn đầu suốt 12 vòng đua.
34.jpg
Và cán đích vị trí đầu tiên.
39.jpg
Nhật Trường số 41 và Quốc Hiếu só 45 áo xanh trắng đua tranh quyết liệt cho vị trí thứ 2.
screenshot-35.png
Kết quả chặng 3 nội dung MSX 125.
Kết thúc 12 vòng đua, Đức Thanh dễ dàng về nhất chặng với thành tích 09 phút 14.943. Trong khi đó, cuộc đua tranh vị trí thứ 2 khép lại với chiến thắng thuộc về Nhật Trường trong khi Quốc Hiếu về 3 với thành tích + 00.258. Như vậy, kết thúc chặng 3, Đức Thanh có thêm 16 điểm, xây chắc ngôi đầu trên bảng xếp hạng tổng với 45 điểm, Nguyễn Nhật Trường với 13 điểm có được ở chặng 3 đã vươn lên vị trí thứ 2, trong khi Phạm Thanh Bảo tụt xuống thứ 3 với 34 điểm sau khi có thêm 10 điểm ở chặng 3.
33.jpg

- Hạng mục Winner 150
Cục diện của bảng xếp hạng tổng nội dung Winner 150 đang cực kì kịch tính khi các vị trí dẫn đầu không quá chênh lệch. Người đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng là Nguyễn Ngọc Nhân (22 điểm) và cũng là đương kim vô địch nội dung MSX 125 năm 2019, đứng thứ 2 với 21 điểm là Nguyễn Tiến Thành trong khi người đứng thứ 3 là Nguyễn Hoàng Đăng Khoa có được 19 điểm bằng với người đứng thứ 4 Lê Vũ Trường Giang. Một vận động viên rất đáng chú ý ở nội dung này là Tô Hà Đông Nghi đứng thứ 5 với 16 điểm sau khi về nhất chặng 1 và không thể hoàn thành chặng đua thứ 2.
43.jpg

Như chúng tôi đã nói trước đó, sau buổi đua phân hạng diễn ra vào sáng ngày 8/11, rất khó để nhận định đâu là ứng cử viên cho ngôi vị quán quân của chặng 3 ở nội dung này khi thành tích của các tay đua rất sát nhau. Ngay sau khi tín hiệu xuất phát được bật lên, tay đua xuất phát ở vị trí thứ 2 là Tô Hà Đông Nghi đã chớp thời cơ vượt lên để dẫn đầu đoàn đua, xếp sau là Hoàng Tiến và Ngọc Nhân. Đến vòng đua thứ 2, sau một pha vào cua lỗi của Hoàng Tiến, Ngọc Nhân đã nhanh chóng vượt lên chiếm lấy vị trí thứ 2 và bám sát Đông Nghi.
44.jpg
Tô Hà Đông Nghi vượt lên dẫn đầu ngay sau tín hiệu xuất phát.
49.jpg
Tay đua số 27 sau đó duy trì vị trí số 1 trong suốt 12 vòng đua.
55.jpg
Và cán đích đầu tiên.
Tô Hà Đông Nghi và Ngọc Nhân sau đó dần bỏ xa nhóm bám đuổi, trong khi người có Pole là Hoàng Tiến liên tục mắc lỗi và tụt lại khá xa phía sau. Bước vào những vòng đua cuối, Ngọc Nhân dần bị Đông Nghi tạo khoảng cách, thậm chí tay đua này còn bị Lê Vũ Trường Giang vượt lên chiếm mất vị trí thứ 2. Mặc dù sau đó, Trường Giang thi đấu rất nỗ lực nhưng Đông Nghi với phong độ ổn định và xuất sắc đã bảo vệ thành công vị trí dẫn đầu để cán đích đầu tiên.
56.jpg
Ngọc Nhân và Đăng Khoa cạnh tranh vị trí thứ 3.
screenshot-36.png

Với sự trở lại đầy mạnh mẽ sau khi không hoàn thành chặng 2, Tô Hà Đông Nghi đang đã có bước tiến mạnh mẽ trên bảng xếp hạng tổng. Với 32 điểm có được sau 3 chặng, Đông Nghi chia sẻ vị trí thứ 2 với Lê Vũ Trường Giang khi cả 2 có cùng số điểm. Dẫn đầu trên bảng xếp hạng tổng vẫn là Nguyễn Ngọc Nhân với 33 điểm. Người đứng thứ 4 là Nguyễn Tiến Thành với 30 điểm và thứ 5 là Nguyễn Hoàng Đăng Khoa với 29 điểm. Như vậy, nội dung Winner 150 vẫn cho thấy sự hấp dẫn và kịch tính khi khoảng cách điểm số giữa các tay đua dẫn đầu và xếp sau là rất ít, nhà vô địch vẫn đang là một ẩn số và các chặng tiếp theo sẽ rất được chờ đợi.
52.jpg

- Hạng mục UB130
Với việc có được Pole, nhiều người dự đoán Nguyễn Anh Tuấn sẽ tiếp tục thi đấu xuất sắc để có được vị trí số một ở chặng 3 giống chặng 2. Tuy nhiên, đây là nội dung có sự xuất hiện của nhiều tay đua mạnh, thế nên bất ngờ luôn luôn có thể xảy ra. Huỳnh Minh Sang hay Bùi Duy Thông xuất phát ngay sau Anh Tuấn đều là những tay đua xuất sắc và có phong cách thi đấu rất lì lợm. Ngoài ra, Lê Phụng hay Lê Hùng Hữu Tín cũng là những tay đua không thể bỏ qua ở nội dung này.
57.jpg
Các tay đua nội dùng UB130 xuất phát.
Bất ngờ diễn ra ngay sau tín hiệu xuất phát, Minh Sang vượt lên dẫn đầu đoàn đua đẩy Anh Tuấn xuống vị trí thứ 2. Chạy sau 2 vận động viên này là Bùi Duy Thông và Lê Khánh Lộc. Ở vòng đua thứ 2, Anh Tuấn bất ngờ vượt qua được Minh Sang ở khúc cua thứ 9, tuy nhiên khi vào đoạn đường thẳng, Minh Sang nhanh chóng lấy lại được vị trí dẫn đầu. Anh Tuấn luôn cho thấy thế mạnh ở những khúc cua, tuy nhiên chiếc xe của Minh Sang lại thể hiện sự vượt trội ở những đoạn đường thẳng.
dsc-8843-copy.jpg
Duy Thông và Minh Sang cạnh tranh cho vị trí dẫn đầu sau khi Anh Tuấn bất ngờ bỏ cuộc do xe gặp vấn đề.
Đáng tiếc, khi vừa bước sang vòng đua thứ 6, xe của Anh Tuấn đã gặp vấn đề khiến tay đua này phải bỏ cuộc giữa chừng. Thế nhưng, ngay sau đó, tay đua Minh Sang bất ngờ chững lại ở khúc cua 6, 7, 8, 9 khiến nhóm sau bắt kịp và vươn lên. Tận dụng tình huống lộn xộn, Bùi Duy Thông từ vị trí thứ 3 vượt lên dẫn đầu đẩy Minh Sang xuống thứ 2 và Lê Khánh Lộc từ vị trí thứ 2 tụt xuống thứ 5. Ở vòng đua thứ 9, tay đua xếp thứ 3 là Hoàng Phúc bất ngờ vào cua lỗi và ngã xuống, đánh mất vị trí thứ 3 vào tay đua Hữu Tín.
dsc-8854-copy.jpg
Minh Sang ăn mừng chiến thắng khi về nhất, anh thậm chí bỏ xa người về cuối hơn 1 vòng đua.
screenshot-37.png

Kịch tích của nội dung UB130 tiếp tục được đẩy lên cao ở vòng đua cuối cùng khi Minh Sang cạnh tranh quyết liệt với Duy Thông. Sau 3 cua đầu tiên, Minh Sang đã vượt được qua Duy Thông để lấy lại vị trí dẫn đầu. Dù đã rất cố gắng sau đó, Duy Thông vẫn không thể vượt lại được đối thủ đành ngậm ngùi xếp thứ 2 nhìn Minh Sang về nhất. Về thứ 3 là Lê hùng Hữu Tín, trong khi Lê Khánh Lộc về thứ 4.
58.jpg

Khép lại chặng đua thứ 3, ngoài Minh Phụng ở nội dụng Blade 110 và Đức Thanh ở nội dung MSX 125 đang cho thấy mình là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch của mùa giải thì ở 3 nội dung còn lại, cơ hội vô địch vẫn đang chia đều có nhiều tay đua, đặc biệt là nội dung Winner 150. Chặng 4 dự kiến diễn ra trong tháng 12 tới hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khi các tay đua đang dẫn đầu cố gắng bảo vệ vị trí của mình trong khi nhóm xếp sau sẽ phải nỗ lực hơn để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.
Thêm hình ảnh về chặng 3 VMRC 2020:
5.jpg
NSF100.
4.jpg

6.jpg

8.jpg

9.jpg

11.jpg

15.jpg

dsc-6699-copy.jpg

dsc-6725-copy.jpg

dsc-6729-copy.jpg

dsc-6733-copy.jpg

dsc-7305-copy.jpg

dsc-7400-copy.jpg

22.jpg
Blade 110.
dsc-6935-copy.jpg

dsc-6950-copy.jpg

dsc-6954-copy.jpg

dsc-6960-copy.jpg

dsc-6972-copy.jpg

dsc-7011-copy.jpg

31.jpg
Honda MSX 125.
36.jpg

38-1.jpg

dsc-6311-copy.jpg

dsc-6325-copy.jpg

dsc-6343-copy.jpg

dsc-6384-copy.jpg

dsc-6388-copy.jpg

dsc-6391-copy.jpg

dsc-7076-copy.jpg

dsc-7137-copy.jpg

42.jpg
Honda Winner 150.
46.jpg

47.jpg

50.jpg

51.jpg

53-1.jpg

54.jpg

dsc-6505-copy.jpg

dsc-6527-copy.jpg

dsc-6553-copy.jpg

dsc-6581-copy.jpg

dsc-6609-copy.jpg

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
 
Back
Top