Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2025 (VMRC 2025) với sự tài trợ của Công ty Honda Việt Nam đã chính thức khai màn tại trường đua Đại Nam, tỉnh Bình Dương, vào cuối tuần qua với những màn tranh tài mãn nhãn, kịch tính đến nghẹt thở.
VMRC 2025 đánh dấu mùa giải thứ 8 liên tiếp Honda Việt Nam tài trợ tổ chức. Đây không chỉ là sân chơi chuyên nghiệp hàng đầu, mà còn là cái nôi phát hiện và nuôi dưỡng những tài năng đua xe trẻ, đồng thời là bệ phóng cho các tay đua muốn vươn ra đấu trường quốc tế cùng đội đua Honda Racing Việt Nam (HRVt).
Chặng 1 VMRC 2025 quy tụ gần 40 tay đua chuyên nghiệp, tranh tài ở 4 hệ đua hấp dẫn, bao gồm: Vietnam Talent Cup, NSF250, WinnerX150 và SP150. Tinh thần máu lửa, khát khao chiến thắng và niềm đam mê tốc độ đã biến ngày thi đấu đầu tiên trở thành một bữa tiệc tốc độ đầy màu sắc.
Hạng mục Vietnam Talent Cup
Là hệ đua mở màn của chặng 1, Vietnam Talent Cup – NSF 100 mang đến không khí phấn khích ngay từ những giây đầu tiên. Đây là sân khấu để các tay đua trẻ thể hiện bản lĩnh, tốc độ và tiềm năng bứt phá.
Tận dụng vị trí xuất phát thuận lợi, ngay ở những giây đầu của cuộc đua, Nguyễn Quốc Huy (số đeo 09) đã bứt lên rất nhanh, chiếm giữ vị trí số 1 và nỗ lực tạo khoảng cách với nhóm các tay đua bám đuổi phía sau. Duy trì phong độ ổn định suốt 8 vòng đua, Quốc Huy không để sai sót nào xuất hiện và xuất sắc cán đích đầu tiên.
Điểm nhấn của hệ đua Vietnam Talent Cup tại chặng mở màn là cuộc cạnh tranh vị trí thứ 2 giữa Nguyễn Đức Duy (số đeo 21) và Yao Ze Tai – BonBon (số đeo 58). Trong suốt cả chặng đấu, 2 tay đua liên tục bám sát, hoán đổi vị trí trong từng khúc cua – có những khoảnh khắc song hành nghẹt thở khiến khán giả không thể rời mắt. Kết thúc 8 vòng đua, Đức Duy về đích thứ hai còn BonBon về đích thứ ba.
Hạng mục NSF250
Không khí tại trường đua Đại Nam tiếp tục nóng lên với hệ đua tiếp theo: NSF250. Tay đua Nguyễn Vũ Phương (số đeo 03), với lợi thế xuất phát đầu tiên, đã tận dụng triệt để cơ hội để vươn lên dẫn đầu và duy trì vị trí trong suốt 10 vòng đua. Với bản lĩnh và phong độ thi đấu tuyệt vời, Vũ Phương không để bất kỳ tay đua nào có cơ hội vượt qua, giành chiến thắng thuyết phục và đứng cao nhất trên bục podium.
Lúc này, mọi sự chú ý của hệ đua NSF250 lại đổ dồn vào cuộc đua tranh 2 vị trí còn lại trên bục chiến thắng giữa Nguyễn Trung Kiên (số đeo 46) và Nguyễn Nhật Huy (số đeo 25) và Trần Gia Huy (số đeo 79). Trong khi Gia Huy liên tục gây áp lực, Nhật Huy vẫn giữ được sự bình tĩnh và bản lĩnh để bảo vệ tốt vị trí của mình.
Ở phía sau, Trung Kiên vẫn bền bỉ bám đuổi và chờ đợi những sai lầm từ hai tay đua Gia Huy và Nhật Huy. Tuy nhiên, bất ngờ đã không xảy ra. Kết thúc chặng 1, tay đua Nhật Huy về đích thứ 2 còn Gia Huy về đích thứ 3.
Hạng mục Winner X 150
Khác với 2 hệ đua trước, hệ đua Winner X 150 cực kỳ khó đoán cho ngôi vị số 1 trên bục podium. Thậm chí đến tận những vòng đua cuối, cục diện của hệ đấu này vẫn chưa ngã ngũ.
Theo đó, cuộc đua giành vị trí dẫn đầu diễn ra vô cùng hấp dẫn giữa 3 tay đua gồm: Nguyễn Minh Trí (số đeo 73), Nguyễn Hoàng Tiến (số đeo 47) và Lê Vũ Trường Giang (số đeo 89). Liên tục là những cuộc đổi ngôi cho vị trí dẫn đầu, tạo nên một cuộc đua tam mã nảy lửa. Đặc biệt, càng về cuối, cuộc đua tốc độ càng khốc liệt. Từng cú vào cua, từng pha bứt tốc đều mang theo áp lực khủng khiếp.
Kết thúc 10 vòng đua nghẹt thở, Minh Trí cán đích đầu tiên. Hoàng Tiến và Trường Giang lần lượt giành vị trí thứ hai và ba, khép lại một cuộc đua không thể hấp dẫn hơn.
Hạng mục SP150
Cuối cùng là hệ đua SP150, nơi quy tụ những tay đua từ các câu lạc bộ đua xe hàng đầu cả nước, sử dụng những mẫu sportbike 150cc đến từ nhiều thương hiệu như Honda CBR150R, Yamaha R15 VVA và Suzuki GSX150R.
Ngay sau hiệu lệnh xuất phát, tay đua giành pole Nguyễn Anh Tuấn (số đeo 78) nhanh chóng chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu với cú đề-pa mượt mà. Giữ vững tốc độ và không phạm sai lầm nào, Anh Tuấn dễ dàng giành chiến thắng sau 12 vòng đua, khẳng định phong độ và đẳng cấp của mình trong hệ đấu này.
Ở phía sau, cuộc cạnh tranh cho hai vị trí còn lại trên bục podium diễn ra rất quyết liệt. Duy Phương (số 59) bứt tốc mạnh mẽ để cán đích thứ hai, trong khi Vũ Thanh (số 19) giành vị trí thứ ba, bỏ lại Minh Phụng ngay phía sau.
Chặng 1 VMRC 2025 khép lại với đầy đủ cung bậc cảm xúc: bùng nổ, gay cấn và đầy bất ngờ. Từ những tài năng trẻ lần đầu bước lên bục vinh quang, đến những gương mặt kỳ cựu tiếp tục khẳng định vị thế – tất cả đã tạo nên một bức tranh tốc độ rực rỡ mở màn mùa giải.
Với chất lượng thi đấu ngày càng nâng cao cùng sự đầu tư chuyên nghiệp từ ban tổ chức, VMRC 2025 hứa hẹn sẽ là một mùa giải bùng nổ. Hẹn gặp lại khán giả ở những chặng tiếp theo – nơi cuộc đua tốc độ không bao giờ dừng lại!
VMRC 2025 đánh dấu mùa giải thứ 8 liên tiếp Honda Việt Nam tài trợ tổ chức. Đây không chỉ là sân chơi chuyên nghiệp hàng đầu, mà còn là cái nôi phát hiện và nuôi dưỡng những tài năng đua xe trẻ, đồng thời là bệ phóng cho các tay đua muốn vươn ra đấu trường quốc tế cùng đội đua Honda Racing Việt Nam (HRVt).
Chặng 1 VMRC 2025 quy tụ gần 40 tay đua chuyên nghiệp, tranh tài ở 4 hệ đua hấp dẫn, bao gồm: Vietnam Talent Cup, NSF250, WinnerX150 và SP150. Tinh thần máu lửa, khát khao chiến thắng và niềm đam mê tốc độ đã biến ngày thi đấu đầu tiên trở thành một bữa tiệc tốc độ đầy màu sắc.
Hạng mục Vietnam Talent Cup
Là hệ đua mở màn của chặng 1, Vietnam Talent Cup – NSF 100 mang đến không khí phấn khích ngay từ những giây đầu tiên. Đây là sân khấu để các tay đua trẻ thể hiện bản lĩnh, tốc độ và tiềm năng bứt phá.
Tận dụng vị trí xuất phát thuận lợi, ngay ở những giây đầu của cuộc đua, Nguyễn Quốc Huy (số đeo 09) đã bứt lên rất nhanh, chiếm giữ vị trí số 1 và nỗ lực tạo khoảng cách với nhóm các tay đua bám đuổi phía sau. Duy trì phong độ ổn định suốt 8 vòng đua, Quốc Huy không để sai sót nào xuất hiện và xuất sắc cán đích đầu tiên.
Điểm nhấn của hệ đua Vietnam Talent Cup tại chặng mở màn là cuộc cạnh tranh vị trí thứ 2 giữa Nguyễn Đức Duy (số đeo 21) và Yao Ze Tai – BonBon (số đeo 58). Trong suốt cả chặng đấu, 2 tay đua liên tục bám sát, hoán đổi vị trí trong từng khúc cua – có những khoảnh khắc song hành nghẹt thở khiến khán giả không thể rời mắt. Kết thúc 8 vòng đua, Đức Duy về đích thứ hai còn BonBon về đích thứ ba.
Hạng mục NSF250
Không khí tại trường đua Đại Nam tiếp tục nóng lên với hệ đua tiếp theo: NSF250. Tay đua Nguyễn Vũ Phương (số đeo 03), với lợi thế xuất phát đầu tiên, đã tận dụng triệt để cơ hội để vươn lên dẫn đầu và duy trì vị trí trong suốt 10 vòng đua. Với bản lĩnh và phong độ thi đấu tuyệt vời, Vũ Phương không để bất kỳ tay đua nào có cơ hội vượt qua, giành chiến thắng thuyết phục và đứng cao nhất trên bục podium.
Lúc này, mọi sự chú ý của hệ đua NSF250 lại đổ dồn vào cuộc đua tranh 2 vị trí còn lại trên bục chiến thắng giữa Nguyễn Trung Kiên (số đeo 46) và Nguyễn Nhật Huy (số đeo 25) và Trần Gia Huy (số đeo 79). Trong khi Gia Huy liên tục gây áp lực, Nhật Huy vẫn giữ được sự bình tĩnh và bản lĩnh để bảo vệ tốt vị trí của mình.
Ở phía sau, Trung Kiên vẫn bền bỉ bám đuổi và chờ đợi những sai lầm từ hai tay đua Gia Huy và Nhật Huy. Tuy nhiên, bất ngờ đã không xảy ra. Kết thúc chặng 1, tay đua Nhật Huy về đích thứ 2 còn Gia Huy về đích thứ 3.
Hạng mục Winner X 150
Khác với 2 hệ đua trước, hệ đua Winner X 150 cực kỳ khó đoán cho ngôi vị số 1 trên bục podium. Thậm chí đến tận những vòng đua cuối, cục diện của hệ đấu này vẫn chưa ngã ngũ.
Theo đó, cuộc đua giành vị trí dẫn đầu diễn ra vô cùng hấp dẫn giữa 3 tay đua gồm: Nguyễn Minh Trí (số đeo 73), Nguyễn Hoàng Tiến (số đeo 47) và Lê Vũ Trường Giang (số đeo 89). Liên tục là những cuộc đổi ngôi cho vị trí dẫn đầu, tạo nên một cuộc đua tam mã nảy lửa. Đặc biệt, càng về cuối, cuộc đua tốc độ càng khốc liệt. Từng cú vào cua, từng pha bứt tốc đều mang theo áp lực khủng khiếp.
Kết thúc 10 vòng đua nghẹt thở, Minh Trí cán đích đầu tiên. Hoàng Tiến và Trường Giang lần lượt giành vị trí thứ hai và ba, khép lại một cuộc đua không thể hấp dẫn hơn.
Hạng mục SP150
Cuối cùng là hệ đua SP150, nơi quy tụ những tay đua từ các câu lạc bộ đua xe hàng đầu cả nước, sử dụng những mẫu sportbike 150cc đến từ nhiều thương hiệu như Honda CBR150R, Yamaha R15 VVA và Suzuki GSX150R.
Ngay sau hiệu lệnh xuất phát, tay đua giành pole Nguyễn Anh Tuấn (số đeo 78) nhanh chóng chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu với cú đề-pa mượt mà. Giữ vững tốc độ và không phạm sai lầm nào, Anh Tuấn dễ dàng giành chiến thắng sau 12 vòng đua, khẳng định phong độ và đẳng cấp của mình trong hệ đấu này.
Ở phía sau, cuộc cạnh tranh cho hai vị trí còn lại trên bục podium diễn ra rất quyết liệt. Duy Phương (số 59) bứt tốc mạnh mẽ để cán đích thứ hai, trong khi Vũ Thanh (số 19) giành vị trí thứ ba, bỏ lại Minh Phụng ngay phía sau.
Chặng 1 VMRC 2025 khép lại với đầy đủ cung bậc cảm xúc: bùng nổ, gay cấn và đầy bất ngờ. Từ những tài năng trẻ lần đầu bước lên bục vinh quang, đến những gương mặt kỳ cựu tiếp tục khẳng định vị thế – tất cả đã tạo nên một bức tranh tốc độ rực rỡ mở màn mùa giải.
Với chất lượng thi đấu ngày càng nâng cao cùng sự đầu tư chuyên nghiệp từ ban tổ chức, VMRC 2025 hứa hẹn sẽ là một mùa giải bùng nổ. Hẹn gặp lại khán giả ở những chặng tiếp theo – nơi cuộc đua tốc độ không bao giờ dừng lại!