Cặp đôi Ferrari 488 Pista đầu tiên đặt chân đến Việt Nam?

haiyen-autodaily

Chuyên gia
Chiều qua, hình ảnh 2 chiếc Ferrari 488 Pista được lấy từ máy bay tại một sân bay được cho là Tân Sơn Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh đã khiến nhiều người yêu thích cảm thấy bất ngờ. Dựa theo biển số của chiếc xe trung chuyển tại sân bay, đây rất có thể là 2 chiếc Ferrari 488 Pista đầu tiên đặt chân đến Việt Nam.
75316023-1367962353377182-6829525817760940032-n.jpg
Chiếc xe trung chuyển mang biển số tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Việc được đưa về Việt Nam theo đường hàng không chứng tỏ 2 siêu ngựa này sẽ chỉ về theo dạng tạm nhập tái xuất trong thời gian ngắn nhằm phục vụ mục đích nào đó. Theo quy định tại Thông tư 25/2010/TT-BGTVT quy định về quản lý hoạt động của cảng, bến thủy nội địa, các loại xe dưới 16 chỗ ngồi mới, nguyên chiếc chỉ được nhập khẩu về Việt Nam qua 5 cảng biển quốc tế là: Cái Lân (Quảng Ninh), Hải Phòng, Đà Nẵng, TP.HCM và Bà Rịa-Vũng Tàu. Các thủ tục khai báo hải quan được thực hiện ngay tại các cửa khẩu này.
73388498-531981180991760-8548785661388259328-n.jpg
Xe có tay lái thuận.
Ferrari 488 Pista được giới thiệu lần đầu tiên ra thị trường hồi tháng 2/2018 và trở thành mẫu xe thương mại mang thương hiệu Ferrari sử dụng động cơ V8 3.9L mạnh nhất từ trước tới thời điểm đó. Động cơ trên siêu ngựa này sản sinh công suất tối đa 710 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại 3.000 vòng/phút.
76932022-538152960100271-5303161279043600384-n.jpg
Hai chiếc Ferrari được lấy ra từ máy bay.
So với khối động cơ trên 488 GTB, bản Pista mạnh hơn 40 mã lực. Ferrari 488 Pista tăng tốc từ 0 - 100 km/h mất 2,85 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Ngoài việc tăng hiệu suất, Ferrari còn trang bị cho 488 Pista hệ thống kiểm soát trượt ngang thế hệ thứ 6, E-Diff3, F1-Trac, hệ thống treo điện từ SCM và hệ thống cải tiến động học FDE.
72218597-528239201095097-2092021356622249984-n.jpg

Thiết kế của Ferrari 488 Pista cũng được thay đổi nhằm phù hợp với sức mạnh lớn hơn. 488 Pista có trọng lượng nhẹ hơn bản tiêu chuẩn 90kg. Đầu xe tái thiết kế lấy cảm hứng từ bản 488 GTE hay xe đua F1. Hốc hút gió trước được mở rộng và gần như liền khối 2 bên với nhau giúp Ferrari 488 Pista cải thiện 20% khí động học. Đuôi xe cũng thay đổi đôi chút khi có sự xuất hiện của cánh lưới gió và khe thoát gió 2 bên cản.
Nội thất bên trong Ferrari 488 Pista không khác nhiều phiên bản tiêu chuẩn. Chất liệu Carbon được trang bị rất nhiều kết hợp với da Alcantara. Logo 488 Pista được gắn tại táp-lô vị trí ghế phụ. Chỉ màu may tương phản trùng màu ngoại thất.
ferrari-488-pista-prova-sul-circuito-di-fiorano-24.jpg

ferrari-488-pista-prova-sul-circuito-di-fiorano-23.jpg

ferrari-488-pista-prova-sul-circuito-di-fiorano-26.jpg

ferrari-488-pista-prova-sul-circuito-di-fiorano.jpg

ferrari-488-pista-prova-sul-circuito-di-fiorano-16.jpg

ferrari-488-pista-prova-sul-circuito-di-fiorano-4.jpg

ferrari-488-pista-prova-sul-circuito-di-fiorano-12.jpg

ferrari-488-pista-prova-sul-circuito-di-fiorano-1.jpg

ferrari-488-pista-prova-sul-circuito-di-fiorano-11.jpg

ferrari-488-pista-prova-sul-circuito-di-fiorano-13.jpg

ferrari-488-pista-prova-sul-circuito-di-fiorano-15.jpg

ferrari-488-pista-prova-sul-circuito-di-fiorano-28.jpg

ferrari-488-pista-prova-sul-circuito-di-fiorano-29.jpg

ferrari-488-pista-prova-sul-circuito-di-fiorano-20.jpg

ferrari-488-pista-prova-sul-circuito-di-fiorano-19.jpg

ferrari-488-pista-prova-sul-circuito-di-fiorano-9.jpg

ferrari-488-pista-prova-sul-circuito-di-fiorano-6.jpg

ferrari-488-pista-prova-sul-circuito-di-fiorano-5.jpg

ferrari-488-pista-prova-sul-circuito-di-fiorano-7.jpg

ferrari-488-pista-prova-sul-circuito-di-fiorano-8.jpg

ferrari-488-pista-prova-sul-circuito-di-fiorano-10.jpg

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)
Nguồn Ảnh: Facebook 
 
Back
Top