Tại Triển lãm ô tô quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2025, Nissan đã chính thức trình làng mẫu SUV X-Trail thế hệ thứ tư, đánh dấu lần đầu tiên mẫu xe này được phân phối tại thị trường ASEAN (ngoài Singapore). Đây là phiên bản hoàn toàn mới mà người tiêu dùng khu vực đã chờ đợi suốt từ năm 2020 – thời điểm “người anh em” Rogue ra mắt tại Bắc Mỹ.
Tại thị trường Indonesia, Nissan X-Trail 2025 được phân phối duy nhất dưới cấu hình e-Power hybrid kết hợp hệ dẫn động e-4orce (4 bánh toàn thời gian), nhiều khả năng được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Xe có giá bán 795 triệu rupiah, tương đương khoảng 48.500 USD.
Điểm nhấn đáng chú ý nằm ở hệ thống truyền động e-Power, với hai mô-tơ điện: phía trước sản sinh công suất 204 PS và mô-men xoắn 330 Nm, phía sau đạt 136 PS và 195 Nm. Cả hai mô-tơ đều nhận nguồn năng lượng từ động cơ xăng 1.5L tăng áp VC-Turbo ba xi-lanh, đóng vai trò như máy phát điện sạc cho bộ pin 1,8 kWh. Hệ thống cũng hỗ trợ tính năng e-Pedal cho phép vận hành xe bằng một bàn đạp duy nhất.
Xét về thiết kế, X-Trail thế hệ mới mang phong cách hiện đại với lưới tản nhiệt V-motion cỡ lớn, cụm đèn pha hai tầng, thân xe tạo khối mạnh mẽ, đèn hậu LED hình chữ C và phần mui có thể phối màu tương phản.
Khoang nội thất được bố trí theo hướng tối giản, với bảng táp-lô trải ngang, cần số thiết kế dạng nút bấm, bệ tì tay trung tâm chia đôi và hai màn hình 12,3 inch dùng cho cụm đồng hồ và hệ thống giải trí. Núm xoay trên bệ điều khiển trung tâm cho phép người lái lựa chọn giữa năm chế độ vận hành gồm Auto, Eco, Sport, Off-road và Snow. Khi gập hàng ghế thứ ba, khoang hành lý đạt dung tích 485 lít.
Xe được trang bị hàng loạt tiện nghi cao cấp như đèn LED toàn bộ xe, mâm hợp kim 19 inch hai tông màu, điều hòa tự động ba vùng, ghế trước chỉnh điện 10 hướng, nội thất bọc da, cửa sổ trời toàn cảnh, màn hình hiển thị trên kính lái 10,8 inch, sạc điện thoại không dây 15W, kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, camera 360 độ tích hợp phát hiện vật thể chuyển động (MOD) và hệ thống âm thanh 9 loa Bose.
Về an toàn, X-Trail mới tích hợp đầy đủ các công nghệ hỗ trợ người lái như phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn, giám sát điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo mất tập trung và đèn pha tự động.
Tại thị trường Indonesia, Nissan X-Trail 2025 được phân phối duy nhất dưới cấu hình e-Power hybrid kết hợp hệ dẫn động e-4orce (4 bánh toàn thời gian), nhiều khả năng được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Xe có giá bán 795 triệu rupiah, tương đương khoảng 48.500 USD.
Điểm nhấn đáng chú ý nằm ở hệ thống truyền động e-Power, với hai mô-tơ điện: phía trước sản sinh công suất 204 PS và mô-men xoắn 330 Nm, phía sau đạt 136 PS và 195 Nm. Cả hai mô-tơ đều nhận nguồn năng lượng từ động cơ xăng 1.5L tăng áp VC-Turbo ba xi-lanh, đóng vai trò như máy phát điện sạc cho bộ pin 1,8 kWh. Hệ thống cũng hỗ trợ tính năng e-Pedal cho phép vận hành xe bằng một bàn đạp duy nhất.
Xét về thiết kế, X-Trail thế hệ mới mang phong cách hiện đại với lưới tản nhiệt V-motion cỡ lớn, cụm đèn pha hai tầng, thân xe tạo khối mạnh mẽ, đèn hậu LED hình chữ C và phần mui có thể phối màu tương phản.
Khoang nội thất được bố trí theo hướng tối giản, với bảng táp-lô trải ngang, cần số thiết kế dạng nút bấm, bệ tì tay trung tâm chia đôi và hai màn hình 12,3 inch dùng cho cụm đồng hồ và hệ thống giải trí. Núm xoay trên bệ điều khiển trung tâm cho phép người lái lựa chọn giữa năm chế độ vận hành gồm Auto, Eco, Sport, Off-road và Snow. Khi gập hàng ghế thứ ba, khoang hành lý đạt dung tích 485 lít.
Xe được trang bị hàng loạt tiện nghi cao cấp như đèn LED toàn bộ xe, mâm hợp kim 19 inch hai tông màu, điều hòa tự động ba vùng, ghế trước chỉnh điện 10 hướng, nội thất bọc da, cửa sổ trời toàn cảnh, màn hình hiển thị trên kính lái 10,8 inch, sạc điện thoại không dây 15W, kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, camera 360 độ tích hợp phát hiện vật thể chuyển động (MOD) và hệ thống âm thanh 9 loa Bose.
Về an toàn, X-Trail mới tích hợp đầy đủ các công nghệ hỗ trợ người lái như phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn, giám sát điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo mất tập trung và đèn pha tự động.
Last edited: