BYD đang chuẩn bị tung ra bản nâng cấp kỹ thuật quan trọng cho mẫu SUV điện Atto 3 tại Trung Quốc, chỉ vài tháng sau lần nâng cấp thiết kế đầu năm nay. Theo hồ sơ đăng ký từ Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc (MIIT), Atto 3 phiên bản 2026 sẽ được trang bị động cơ mạnh hơn, pin dung lượng lớn hơn và hệ thống sạc nhanh đáng kể, hứa hẹn tăng sức cạnh tranh trong phân khúc SUV điện đang ngày càng đông đúc.
Điểm nhấn lớn nhất nằm ở bộ pin LFP mới có dung lượng 74,88 kWh, cao hơn gần 25% so với loại 60,48 kWh hiện tại. Nhờ đó, phạm vi hoạt động của Atto 3 theo tiêu chuẩn CLTC tăng từ 510 km lên 650 km. Dù con số này mang tính lý thuyết và lạc quan, nhưng khi quy đổi theo chuẩn WLTP thực tế hơn, xe vẫn có thể di chuyển khoảng 530 km – một bước tiến lớn so với mức 430 km trước đây.
Không chỉ dừng ở dung lượng pin, Atto 3 còn được nâng cấp động cơ điện lên loại tương tự BYD Seal Premium, sản sinh công suất 313 mã lực (230 kW) và mô-men xoắn 360 Nm. Đáng chú ý, toàn bộ sức mạnh vẫn được truyền tới cầu trước, giữ nguyên cấu trúc dẫn động hiện tại nhưng nâng đáng kể hiệu suất vận hành.
Một thay đổi đáng kể khác là việc áp dụng hệ thống điện áp cao 800V – tương đương với các mẫu xe điện cao cấp hơn – giúp tốc độ sạc nhanh tăng từ 88 kW lên 150 kW. Việc nâng cấp này cũng dẫn đến thay đổi vị trí cổng sạc, từ đầu xe chuyển về phía vè sau, phù hợp với bố trí kỹ thuật mới.
Về thiết kế, Atto 3 mới không thay đổi nhiều so với bản facelift đã rò rỉ trước đó. Những chi tiết như cản trước và sau thể thao hơn, mâm xe thiết kế mới, dải chrome trên cột D và cửa sổ phụ phía sau tiếp tục được giữ nguyên. Nội thất cũng duy trì bố cục tối giản, với bảng điều khiển phẳng, ốp cửa tinh giản và màn hình đồng hồ kỹ thuật số nâng lên 8,8 inch, hướng đến trải nghiệm hiện đại và dễ sử dụng hơn.
Điểm nhấn lớn nhất nằm ở bộ pin LFP mới có dung lượng 74,88 kWh, cao hơn gần 25% so với loại 60,48 kWh hiện tại. Nhờ đó, phạm vi hoạt động của Atto 3 theo tiêu chuẩn CLTC tăng từ 510 km lên 650 km. Dù con số này mang tính lý thuyết và lạc quan, nhưng khi quy đổi theo chuẩn WLTP thực tế hơn, xe vẫn có thể di chuyển khoảng 530 km – một bước tiến lớn so với mức 430 km trước đây.
Không chỉ dừng ở dung lượng pin, Atto 3 còn được nâng cấp động cơ điện lên loại tương tự BYD Seal Premium, sản sinh công suất 313 mã lực (230 kW) và mô-men xoắn 360 Nm. Đáng chú ý, toàn bộ sức mạnh vẫn được truyền tới cầu trước, giữ nguyên cấu trúc dẫn động hiện tại nhưng nâng đáng kể hiệu suất vận hành.
Một thay đổi đáng kể khác là việc áp dụng hệ thống điện áp cao 800V – tương đương với các mẫu xe điện cao cấp hơn – giúp tốc độ sạc nhanh tăng từ 88 kW lên 150 kW. Việc nâng cấp này cũng dẫn đến thay đổi vị trí cổng sạc, từ đầu xe chuyển về phía vè sau, phù hợp với bố trí kỹ thuật mới.
Về thiết kế, Atto 3 mới không thay đổi nhiều so với bản facelift đã rò rỉ trước đó. Những chi tiết như cản trước và sau thể thao hơn, mâm xe thiết kế mới, dải chrome trên cột D và cửa sổ phụ phía sau tiếp tục được giữ nguyên. Nội thất cũng duy trì bố cục tối giản, với bảng điều khiển phẳng, ốp cửa tinh giản và màn hình đồng hồ kỹ thuật số nâng lên 8,8 inch, hướng đến trải nghiệm hiện đại và dễ sử dụng hơn.