BMW i8 độ mâm, dán decal màu gỉ sét cực chất tại Hà Nội

haiyen-autodaily

Chuyên gia
Thời điểm hiện tại, BMW i8 không còn hot như khi mới được đưa về lần đầu tiên năm 2015. Tuy nhiên, mỗi khi mẫu xe này xuất hiện trên đường, nhiều người vẫn phải ngắm nhìn không dời mắt bởi thiết kế đậm chất tương lai, đặc biệt là cửa xe mở ngược lên.
bmw-i8-45227981-2408780015798903-4869834216004648960-o.jpg

Để cho xế cưng của mình thêm phần phong cách, chủ nhân của một chiếc BMW i8 tại Hà Nội đã quyết định độ lại một số chi tiết. Nổi bật nhất phải kể đến bộ vành đa chấu sơn vàng cực kì bắt mắt. ngoài ra, ngoại thất xe cũng được dán lớp decal phong cách gỉ sét khiến nhiều người phải tò mò.
bmw-i8-46302973-1103398383162009-7704690687823839232-n.jpg
Ảnh: Đặng Quang Phùng
Từng là một trong những cơn sốt trên thị trường ôtô Việt, BMW i8 sở hữu thiết kế đậm chất tương lai không khác nhiều so với concept. Điều thú vị nhất ở i8 chính là việc BMW làm cho mẫu xe này đi trước thời đại. I8 có thể không là mẫu xe hoàn hảo nhất trên thế giới, nhưng chắc chắn nó nằm trong số xế hộp mang lại sự hưng phấn nhất.
bmw-i8-45624478-2417349804941924-3333235839667798016-o.jpg

Phần trung tâm của i8 là cấu trúc LifeDrive, nhấn mạnh vào các vật liệu nhẹ. Chất dẻo sợi carbon CFRP được sử dụng cho khoang cabin, được gọi là module Life, còn nhôm dùng cho khung gầm (mang theo hệ dẫn động) gọi là module Drive. CFRP là một vật liệu nhẹ hơn nhiều so với thép (khoảng 50%) và thậm chí cả nhôm (30%), nhưng nó lại sở hữu sức bền và độ cứng ở mức cao, dễ dàng hấp thu xung lực. Ngoài ra, CFRP có thể thuận tiện “may đo” để tối ưu hóa độ bền ở những khu vực quan trọng.
bmw-i8-45243694-2408780569132181-3597679565947797504-o.jpg

Dù không phải là siêu xe đình đám như những chiếc Lamborghini hay Ferrari, tuy nhiên i8 lại được khá nhiều người yêu thích bởi thiết kế hiện đại rất ấn tượng cùng hàng loạt những công hiện đại dành cho tương lai. Xe sử dụng động cơ 1.5L TwinPower Turbo 3 xy-lanh, một mô-tơ điện và bộ pin lithium-ion. Hệ động cơ plug-in hybrid này cho công suất kết hợp tối đa 362 mã lực, đủ để i8 tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 4,4 giây và đạt tốc độ giới hạn 250km/h.
bmw-i8-45299661-2408780319132206-5932709742680997888-o.jpg

Theo hãng xe đến từ Đức, i8 chỉ tốn 2,1 lít/100km, mức khí thải CO2 49g/km. i8 có thể di chuyển ở chế độ chạy điện trong phạm vi 37km và mức tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả hơn 50% so với những dòng xe thể thao trang bị động cơ truyền thống.
CHỒNG "SOÁI CA" MUA BMW I8 TIỀN TỶ TẶNG VỢ NHÂN DỊP 20/10
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)
Ảnh: Đoàn Quang Minh 
 
Back
Top