Năm 2024 chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ của BMW trong mảng xe điện (EV), khi thương hiệu Đức đã giao 368.475 xe đến tay khách hàng toàn cầu. Con số này tăng 11,6% so với mức 330.197 xe của năm 2023, đồng thời chiếm 16,7% trong tổng số 2.200.217 xe mà BMW bán ra trong năm qua.
Kết quả này giúp BMW vượt xa hai đối thủ đồng hương là Mercedes-Benz và Audi, những thương hiệu đều ghi nhận doanh số xe điện sụt giảm trong năm 2024.
Trong năm vừa qua, Mercedes-Benz chỉ bán được 185.059 xe điện, giảm mạnh 23% so với 240.668 xe của năm 2023. Tổng doanh số toàn cầu của hãng đạt 1.983.403 xe, trong đó xe điện chỉ chiếm 9,5%.
Tình hình tại Audi cũng không khả quan hơn khi hãng chỉ bán được 164.480 xe điện, giảm 7,8% so với 178.429 xe trong năm trước. Dòng xe EV chiếm 9,8% trong tổng số 1.671.218 xe mà hãng giao đến khách hàng năm 2024.
Về mảng xe hybrid sạc điện (PHEV), Mercedes-Benz tiếp tục dẫn đầu với 182.551 xe bán ra trong năm 2024, chiếm 9,2% tổng doanh số – tăng 13% so với năm 2023.
BMW đứng thứ hai với 164.172 xe PHEV, chiếm 7,5% tổng doanh số – nhưng lại giảm 5,6% so với mức 173.838 xe năm 2023.
Audi ghi nhận doanh số PHEV đạt 88.148 xe, tương đương 5,2% tổng lượng xe bán ra.
Dù cả ba thương hiệu lớn đều chứng kiến doanh số toàn cầu sụt giảm trong năm 2024 so với 2023, BMW là điểm sáng hiếm hoi với sự tăng trưởng ổn định trong phân khúc EV, qua đó củng cố vị thế dẫn đầu trong cuộc đua điện hóa tại thị trường xe sang toàn cầu.
Kết quả này giúp BMW vượt xa hai đối thủ đồng hương là Mercedes-Benz và Audi, những thương hiệu đều ghi nhận doanh số xe điện sụt giảm trong năm 2024.
Trong năm vừa qua, Mercedes-Benz chỉ bán được 185.059 xe điện, giảm mạnh 23% so với 240.668 xe của năm 2023. Tổng doanh số toàn cầu của hãng đạt 1.983.403 xe, trong đó xe điện chỉ chiếm 9,5%.
Tình hình tại Audi cũng không khả quan hơn khi hãng chỉ bán được 164.480 xe điện, giảm 7,8% so với 178.429 xe trong năm trước. Dòng xe EV chiếm 9,8% trong tổng số 1.671.218 xe mà hãng giao đến khách hàng năm 2024.
Về mảng xe hybrid sạc điện (PHEV), Mercedes-Benz tiếp tục dẫn đầu với 182.551 xe bán ra trong năm 2024, chiếm 9,2% tổng doanh số – tăng 13% so với năm 2023.
BMW đứng thứ hai với 164.172 xe PHEV, chiếm 7,5% tổng doanh số – nhưng lại giảm 5,6% so với mức 173.838 xe năm 2023.
Audi ghi nhận doanh số PHEV đạt 88.148 xe, tương đương 5,2% tổng lượng xe bán ra.
Dù cả ba thương hiệu lớn đều chứng kiến doanh số toàn cầu sụt giảm trong năm 2024 so với 2023, BMW là điểm sáng hiếm hoi với sự tăng trưởng ổn định trong phân khúc EV, qua đó củng cố vị thế dẫn đầu trong cuộc đua điện hóa tại thị trường xe sang toàn cầu.