Chiếc bán tải Defender đầu tiên trên thế giới vừa chính thức ra mắt với tên gọi đến từ hãng độ Heritage Customs (Hà Lan). Dựa trên mẫu SUV Defender 130 phiên bản trục cơ sở kéo dài, mẫu xe này thu hút sự chú ý nhờ ngoại hình hầm hố nhưng lại gây tranh cãi khi có thùng chở hàng chỉ dài khoảng 1.000 mm – tương đương 39 inch, tức ngắn hơn nhiều so với các mẫu bán tải truyền thống.
		
		
	
	
		
	
Land Rover từng xác nhận phát triển phiên bản chạy điện của dòng Defender, nhưng đã từ chối ý tưởng sản xuất biến thể bán tải, cho rằng đây không phải là ưu tiên. Heritage Customs đã tận dụng khoảng trống này và hiện thực hóa bản độ đầu tiên, sau khi hé lộ bản dựng 3D vào giữa năm 2024.
		
	
Bản độ được xây dựng trên nền tảng của Defender 130, sử dụng động cơ V8 và trục cơ sở dài 3.020 mm. Tuy nhiên, thay vì kéo dài trục cơ sở như cách mà đối thủ Ineos thực hiện với mẫu Grenadier Quartermaster (từ 2.921 mm lên 3.225 mm), Heritage giữ nguyên chiều dài trục cơ sở, khiến thùng xe phía sau bị hạn chế đáng kể.
		
	
Theo công bố, thùng hàng chỉ dài 1.000 mm và rộng 1.400 mm, dẫn đến không gian chứa đồ rất hạn chế. Đây là điểm khiến chiếc bán tải này trở nên thiếu thực dụng, chủ yếu phục vụ mục đích thẩm mỹ.
		
	
		
	
Ngoại hình của xe vẫn giữ lại nhiều đặc điểm nhận diện từ Defender, kết hợp hài hòa giữa thiết kế nhà máy và chi tiết độ riêng. Các bức ảnh cho thấy phần thùng xe được hoàn thiện gọn gàng, tạo cảm giác như một phiên bản sản xuất chính hãng. Tuy nhiên, do nền tảng ban đầu không được thiết kế cho mục đích bán tải, chiếc xe mang tính trình diễn nhiều hơn là phục vụ chuyên chở.
		
	
Heritage Customs hiện bắt đầu nhận đơn đặt hàng với thời gian hoàn thiện khoảng 2–3 tháng. Chi phí chuyển đổi dự kiến là 65.000 Euro (khoảng 75.000 USD), chưa bao gồm giá xe cơ sở.
		
	
		
	
Dù không phải là lựa chọn lý tưởng về công năng, mẫu bán tải này vẫn thu hút những người yêu thích sự khác biệt. Trong thời gian tới, Urban Automotive – thương hiệu “chị em” của Heritage – dự kiến sẽ tung ra phiên bản độ theo phong cách hiện đại hơn tại sự kiện Goodwood Festival of Speed 2026.
				
			Land Rover từng xác nhận phát triển phiên bản chạy điện của dòng Defender, nhưng đã từ chối ý tưởng sản xuất biến thể bán tải, cho rằng đây không phải là ưu tiên. Heritage Customs đã tận dụng khoảng trống này và hiện thực hóa bản độ đầu tiên, sau khi hé lộ bản dựng 3D vào giữa năm 2024.
Bản độ được xây dựng trên nền tảng của Defender 130, sử dụng động cơ V8 và trục cơ sở dài 3.020 mm. Tuy nhiên, thay vì kéo dài trục cơ sở như cách mà đối thủ Ineos thực hiện với mẫu Grenadier Quartermaster (từ 2.921 mm lên 3.225 mm), Heritage giữ nguyên chiều dài trục cơ sở, khiến thùng xe phía sau bị hạn chế đáng kể.
Theo công bố, thùng hàng chỉ dài 1.000 mm và rộng 1.400 mm, dẫn đến không gian chứa đồ rất hạn chế. Đây là điểm khiến chiếc bán tải này trở nên thiếu thực dụng, chủ yếu phục vụ mục đích thẩm mỹ.
Ngoại hình của xe vẫn giữ lại nhiều đặc điểm nhận diện từ Defender, kết hợp hài hòa giữa thiết kế nhà máy và chi tiết độ riêng. Các bức ảnh cho thấy phần thùng xe được hoàn thiện gọn gàng, tạo cảm giác như một phiên bản sản xuất chính hãng. Tuy nhiên, do nền tảng ban đầu không được thiết kế cho mục đích bán tải, chiếc xe mang tính trình diễn nhiều hơn là phục vụ chuyên chở.
Heritage Customs hiện bắt đầu nhận đơn đặt hàng với thời gian hoàn thiện khoảng 2–3 tháng. Chi phí chuyển đổi dự kiến là 65.000 Euro (khoảng 75.000 USD), chưa bao gồm giá xe cơ sở.
Dù không phải là lựa chọn lý tưởng về công năng, mẫu bán tải này vẫn thu hút những người yêu thích sự khác biệt. Trong thời gian tới, Urban Automotive – thương hiệu “chị em” của Heritage – dự kiến sẽ tung ra phiên bản độ theo phong cách hiện đại hơn tại sự kiện Goodwood Festival of Speed 2026.