Bác tài xe dịch vụ đặt cọc VF 5 Plus để hưởng tối đa ưu đãi trăm triệu, miễn phí nhiên liệu cả năm

Littlesnake

Administrator
Staff member
Đợt mở cọc VF 5 Plus từ ngày 7-10/7 của VinFast không chỉ thu hút nhóm khách hàng yêu thích loạt màu mới trẻ trung của mẫu xe này, mà còn được giới chạy xe dịch vụ xem là cơ hội “có 1 không 2” để tối ưu chi phí mua xe và các quyền lợi sạc pin, gửi xe miễn phí quanh năm, qua đó tiết kiệm cả trăm triệu đồng.

Chỉ còn 3 ngày để hưởng siêu ưu đãi “không có lần 2”


VinFast VF 5 Plus đang là mẫu xe duy nhất trong phân khúc A-SUV có giá niêm yết dưới 500 triệu đồng (xe thuê pin). Riêng trong giai đoạn 7-10/7, mức giá khởi điểm của mẫu xe này chỉ còn từ 458 triệu đồng nhờ chính sách ưu đãi trong thời gian đặt cọc đặc biệt dải màu mới.

vf5.jpg


Cụ thể, khách hàng đặt xe VF 5 Plus trong “4 ngày vàng” sẽ được tặng ngay 10 triệu đồng trừ vào giá xe, đồng thời được tự do lựa chọn miễn phí trong 8 màu sơn (4 màu cơ bản: Xám, Đỏ, Xanh dương, Trắng cùng 4 màu nâng cao: Vàng, Hồng tím, Xanh dương nhạt, Xanh lá nhạt), thậm chí có thể chọn màu sơn theo ý thích ngoài bảng màu có sẵn.

Sau thời điểm ưu đãi, mức phí cho các màu nâng cao sẽ là 10 triệu đồng, cho màu theo ý thích là 20 triệu đồng. Như vậy, ngay tại thời điểm chốt đơn, khách hàng đã được tặng tới 30 triệu đồng.

Ngoài giá niêm yết ở mức tốt, khách mua xe điện còn nhẹ gánh trong chi phí lăn bánh với khoản lệ phí trước bạ bằng 0. Nhờ vậy, người dùng có thể tiết kiệm tới 60 triệu đồng chi phí lăn bánh xe (nếu so với mức lệ phí trước bạ 12% tại Hà Nội với xe xăng).

“Chốt xe vào thời điểm này thì tính ra chi phí lăn bánh chỉ tầm 480 triệu đồng, thậm chí rẻ hơn giá niêm yết của các mẫu xe xăng, thật sự là quá hời”, anh Tuấn Anh, một chủ xe tại Hà Nội vừa tranh thủ xuống tiền chiếc VF 5 Plus màu tự chọn nhận xét. Anh cho biết dự định sẽ dùng xe để chạy dịch vụ vì dòng xe này được đánh giá là cực kỳ tiết kiệm.

Với các ưu đãi cho đợt đặt cọc đặc biệt này, cùng việc được miễn phí gửi xe, sạc điện kéo dài cả năm, theo anh Tuấn Anh, đây là cơ hội không thể có lần thứ hai cho những khách hàng có nhu cầu như anh.

Anh Tuấn Anh cũng cho biết, nhờ vào chính sách trả góp ưu đãi VinFast triển khai, anh được hỗ trợ vay trong 8 năm tới 80% giá trị xe và được tính lãi suất vay hấp dẫn nhất thị trường tối đa chỉ 4,8% trong 2 năm đầu.

“Hàng tháng, mức chi phí trả góp xe chỉ khoảng 5 triệu đồng. Tính ra một ngày chưa đến 200.000 đồng. Bằng đó tiền mà có chiếc xe che nắng che mưa, tăng thu nhập là quá hợp lý”, anh Tuấn Anh khẳng định.

Chi phí vận hành: 0 đồng tiền sạc, gửi, VF 5 Plus là ‘vô địch tiết kiệm’

Không chỉ đỡ được một khoản tiền lớn ban đầu khi mua xe, anh Tuấn Anh còn cho biết, anh mua VF 5 Plus cũng vì chi phí vận hành của xe điện đang tiết kiệm hơn rất nhiều khi so sánh với xe xăng tương đương.

Với quãng đường di chuyển sau một lần sạc đầy 326,4 km và bộ pin dung lượng 37,23 kWh, VF 5 Plus sẽ tốn khoảng hơn 140.000 đồng cho một lần sạc đầy. Tuy nhiên, theo anh Tuấn Anh, toàn bộ chủ xe VinFast bao gồm chủ xe VF 5 Plus đang được miễn phí sạc pin tại các trạm sạc V-GREEN trên toàn quốc từ 1/7/2024 đến 1/7/2025, đồng thời miễn phí gửi xe (dưới 5 tiếng), ưu tiên đỗ xe tại tất cả các địa điểm thuộc hệ sinh thái Vingroup.

“Giờ phải gọi VF 5 Plus là ‘vô địch tiết kiệm chi phí’. Miễn phí sạc thì mua xe thuê pin như tôi hàng tháng chỉ cần bỏ ra chi phí thuê pin, còn chủ xe mua pin dù chạy bao nhiêu thì cũng không tốn đồng nào”, anh chia sẻ. Dù mua hay thuê pin gói nào, so với xe xăng cùng phân khúc, mức chênh lệch chi phí lên đều lên tới hàng chục triệu đồng.

VinFast VF 5 Plus
Kia Sonet 1.5 Luxury
Quãng đường di chuyển
3.000 km​
3.000 km​
Chi phí năng lượng trước 1/7/2024 (điện/xăng)
2.920.159 đồng
(thuê pin + sạc)​
5.652.000 đồng​
Chi phí năng lượng từ 1/7/2024 (điện/xăng)
1.600.000 đồng
(thuê pin)​
So sánh chi phí nhiên liệu VF 5 Plus và Kia Sonet ở mức 3.000 km/tháng. Giá sạc điện tại trạm sạc công cộng: 3.858 đồng/kWh (trước 1/7/2024). Giá xăng RON 95-III: 23.550 đồng (điều chỉnh ngày 4/7/2024).

Đơn cử, anh lấy ví dụ, nếu di chuyển quãng đường khoảng 3.000 km/tháng, trước khi được hưởng ưu đãi, chi phí nhiên liệu của xe điện cũng chỉ là 2,9 triệu đồng, bao gồm phí sạc pin khoảng 1,3 triệu đồng/tháng và tiền thuê pin.

Từ 1/7/2024 đến 1/7/2025, sau 1 năm miễn phí sạc, chủ xe sẽ tiết kiệm được gần 16 triệu đồng so với trước đó. Chi phí nhiên liệu chỉ còn tiền thuê pin hơn 19 triệu đồng/năm.

Đặc biệt, khi so sánh với một mẫu A-SUV xăng khá được quan tâm như Kia Sonet, tiền xăng cho quãng đường tương đương sẽ là khoảng 5,6 triệu đồng/tháng, tức là 67,8 triệu đồng/năm. Như vậy, tính trên 1 năm, chi phí vận hành xe điện tiết kiệm khoảng 48 triệu đồng so với xe xăng. Thậm chí, nếu mua đứt pin, khách hàng coi như được “hưởng lợi” khoản tiền 67,8 triệu đồng này.

Với những khách hàng có nhu cầu đi lại hàng ngày lớn hoặc mua xe để làm dịch vụ chở khách, số tiền tiết kiệm lại càng lớn hơn, đúng với nhận định “càng đi càng rẻ” của nhiều người dùng.

“Đấy là chưa kể đến chi phí gửi xe được miễn phí. Mỗi ngày gửi tính trung bình tầm 50.000 đồng thì 2 năm được miễn phí, tôi sẽ bớt được 36 triệu đồng”, anh Tuấn Anh nói thêm. Theo anh, cộng dồn tất cả các ưu đãi bao gồm sạc, gửi miễn phí và khoản hỗ trợ lãi suất từ VinFast, anh tiết kiệm được tới 99 triệu đồng tổng thể.

Với chi phí tiết kiệm, anh Tuấn Anh thừa nhận, bản thân đang chờ đợi để sớm được nhận xe và trải nghiệm cảm giác “không cần rút ví” khi sử dụng xe điện. Đáp ứng nhu cầu này, theo nhiều thông tin, những chiếc xe VF 5 Plus màu mới sẽ được bàn giao ngay từ cuối tháng 7 năm nay.
 
Back
Top