Tại triển lãm Japan Mobility Show 2025, Mercedes-Benz chính thức trình làng mẫu GLC thuần điện hoàn toàn mới với tên gọi “GLC with EQ Technology”. Đây là lần đầu tiên mẫu xe này ra mắt không chỉ tại Nhật Bản mà còn trên toàn bộ thị trường châu Á, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng trong chiến lược điện hóa của thương hiệu ngôi sao ba cánh.
		
		
	
	
		
	
GLC with EQ Technology được phát triển trên nền tảng Mercedes-Benz Electric Architecture (MB.EA) – kiến trúc xe điện hoàn toàn mới hỗ trợ hệ thống điện áp cao 800V, cho phép tối ưu hiệu suất sạc và vận hành. Mẫu SUV này được định vị thay thế cho dòng EQC và trở thành cái tên chủ lực trong dải sản phẩm SUV điện của hãng xe Đức trong thời gian tới.
		
	
Dù vẫn giữ kiểu dáng đặc trưng của một chiếc SUV truyền thống, GLC EQ tạo dấu ấn thị giác mạnh mẽ với ngôn ngữ thiết kế hiện đại mang đậm chất xe điện. Đáng chú ý nhất là cụm mặt ca-lăng ICONIC Grille với hệ thống đèn LED lên tới 942 điểm sáng, không chỉ mang tính thẩm mỹ cao mà còn có khả năng phát tín hiệu và tạo hiệu ứng ánh sáng sống động, tăng cường nhận diện trên đường phố.
		
	
Về mặt thông số, xe sở hữu chiều dài 4.845 mm, rộng 1.913 mm, cao 1.644 mm cùng chiều dài cơ sở 2.972 mm. Khoảng sáng gầm đạt mức 175 mm, cân bằng giữa khả năng vượt địa hình và sự ổn định khi di chuyển trong đô thị.
		
	
Bên trong khoang lái, GLC EQ gây ấn tượng với màn hình MBUX Hyperscreen liền khối kéo dài lên tới 39,1 inch, bao phủ toàn bộ bảng táp-lô từ vị trí người lái đến phía hành khách.
		
	
Hệ thống điều hành MBUX mới nhất đi kèm khả năng cập nhật phần mềm trực tuyến (OTA), giao diện tương tác hiện đại và tích hợp đầy đủ các tính năng hỗ trợ người lái – phản ánh đúng định hướng của Mercedes-Benz trong việc phát triển những phương tiện di chuyển thông minh, định nghĩa bằng phần mềm.
		
	
Về vận hành, xe trang bị hệ thống phanh One-Box giúp tích hợp mượt mà giữa chế độ thu hồi năng lượng và phanh cơ khí, mang lại cảm giác lái an toàn và liền mạch.
		
	
		
	
Công nghệ MB.DRIVE hỗ trợ người lái với sự kết hợp của 10 camera, 5 radar và 12 cảm biến siêu âm, nâng cao độ chính xác trong nhận diện môi trường xung quanh và tăng cường các tính năng an toàn chủ động. Hệ thống treo khí nén thông minh kế thừa từ dòng S-Class cùng công nghệ đánh lái bánh sau với góc quay 4,5 độ mang đến khả năng vận hành linh hoạt, êm ái trong mọi điều kiện giao thông.
		
	
Mercedes-Benz GLC EQ cũng là mẫu xe đầu tiên trên thế giới được trang bị tính năng đặt lịch sạc trước (Charging Reservation) tích hợp trong hệ thống dịch vụ MB.CHARGE Public. Nhờ đó, người dùng có thể lên kế hoạch di chuyển và đặt chỗ sạc từ xa, giúp hành trình thuận tiện hơn. Một điểm đáng chú ý khác là khả năng hỗ trợ công nghệ sạc hai chiều (Bidirectional Charging), cho phép xe không chỉ tiếp nhận điện mà còn có thể truyền tải ngược lại vào hệ thống điện gia đình hoặc lưới điện chung (V2H/V2G), mở ra tiềm năng kết nối năng lượng thông minh trong tương lai.
		
	
Mở đầu dải sản phẩm sẽ là phiên bản GLC 400 4MATIC với công suất 490 mã lực và phạm vi hoạt động tối đa lên tới 713 km mỗi lần sạc đầy. Mercedes-Benz cũng xác nhận sẽ bổ sung thêm bốn phiên bản khác trong thời gian tới, hoàn thiện đội hình SUV điện với định hướng rõ ràng: kết hợp hài hòa giữa sự sang trọng, hiệu suất vượt trội và công nghệ tiên phong – đúng với tôn chỉ phát triển xe điện thời đại mới của hãng xe đến từ Stuttgart.
				
			GLC with EQ Technology được phát triển trên nền tảng Mercedes-Benz Electric Architecture (MB.EA) – kiến trúc xe điện hoàn toàn mới hỗ trợ hệ thống điện áp cao 800V, cho phép tối ưu hiệu suất sạc và vận hành. Mẫu SUV này được định vị thay thế cho dòng EQC và trở thành cái tên chủ lực trong dải sản phẩm SUV điện của hãng xe Đức trong thời gian tới.
Dù vẫn giữ kiểu dáng đặc trưng của một chiếc SUV truyền thống, GLC EQ tạo dấu ấn thị giác mạnh mẽ với ngôn ngữ thiết kế hiện đại mang đậm chất xe điện. Đáng chú ý nhất là cụm mặt ca-lăng ICONIC Grille với hệ thống đèn LED lên tới 942 điểm sáng, không chỉ mang tính thẩm mỹ cao mà còn có khả năng phát tín hiệu và tạo hiệu ứng ánh sáng sống động, tăng cường nhận diện trên đường phố.
Về mặt thông số, xe sở hữu chiều dài 4.845 mm, rộng 1.913 mm, cao 1.644 mm cùng chiều dài cơ sở 2.972 mm. Khoảng sáng gầm đạt mức 175 mm, cân bằng giữa khả năng vượt địa hình và sự ổn định khi di chuyển trong đô thị.
Bên trong khoang lái, GLC EQ gây ấn tượng với màn hình MBUX Hyperscreen liền khối kéo dài lên tới 39,1 inch, bao phủ toàn bộ bảng táp-lô từ vị trí người lái đến phía hành khách.
Hệ thống điều hành MBUX mới nhất đi kèm khả năng cập nhật phần mềm trực tuyến (OTA), giao diện tương tác hiện đại và tích hợp đầy đủ các tính năng hỗ trợ người lái – phản ánh đúng định hướng của Mercedes-Benz trong việc phát triển những phương tiện di chuyển thông minh, định nghĩa bằng phần mềm.
Về vận hành, xe trang bị hệ thống phanh One-Box giúp tích hợp mượt mà giữa chế độ thu hồi năng lượng và phanh cơ khí, mang lại cảm giác lái an toàn và liền mạch.
Công nghệ MB.DRIVE hỗ trợ người lái với sự kết hợp của 10 camera, 5 radar và 12 cảm biến siêu âm, nâng cao độ chính xác trong nhận diện môi trường xung quanh và tăng cường các tính năng an toàn chủ động. Hệ thống treo khí nén thông minh kế thừa từ dòng S-Class cùng công nghệ đánh lái bánh sau với góc quay 4,5 độ mang đến khả năng vận hành linh hoạt, êm ái trong mọi điều kiện giao thông.
Mercedes-Benz GLC EQ cũng là mẫu xe đầu tiên trên thế giới được trang bị tính năng đặt lịch sạc trước (Charging Reservation) tích hợp trong hệ thống dịch vụ MB.CHARGE Public. Nhờ đó, người dùng có thể lên kế hoạch di chuyển và đặt chỗ sạc từ xa, giúp hành trình thuận tiện hơn. Một điểm đáng chú ý khác là khả năng hỗ trợ công nghệ sạc hai chiều (Bidirectional Charging), cho phép xe không chỉ tiếp nhận điện mà còn có thể truyền tải ngược lại vào hệ thống điện gia đình hoặc lưới điện chung (V2H/V2G), mở ra tiềm năng kết nối năng lượng thông minh trong tương lai.
Mở đầu dải sản phẩm sẽ là phiên bản GLC 400 4MATIC với công suất 490 mã lực và phạm vi hoạt động tối đa lên tới 713 km mỗi lần sạc đầy. Mercedes-Benz cũng xác nhận sẽ bổ sung thêm bốn phiên bản khác trong thời gian tới, hoàn thiện đội hình SUV điện với định hướng rõ ràng: kết hợp hài hòa giữa sự sang trọng, hiệu suất vượt trội và công nghệ tiên phong – đúng với tôn chỉ phát triển xe điện thời đại mới của hãng xe đến từ Stuttgart.