40 triệu đồng, Benelli RFS 150i có gì để đấu với Yamaha Exciter 150?

lehung-autodaily

Administrator
Màn ra mắt mới đây của mẫu xe côn tay Benelli RFS 150i hứa hẹn sẽ khiến cho cuộc đua ở phân khúc underbone tại thị trường Việt Nam vốn đã nóng càng thêm khốc liệt hơn bao giờ hết. Đáng chú ý, dù Benelli RFS 150i  là mẫu xe nhập khẩu từ Malaysia nhưng lại có giá bán rất cạnh tranh, từ 39,9 triệu đồng (giá đã bao gồm VAT). Trong khi đó, mẫu xe được mệnh danh là “ông vua côn tay” Yamaha Exciter 150 2019 được lắp ráp trong nước có giá đắt hơn 7 triệu, khởi điểm từ 47 triệu đồng.
benelli-rfs-150i-9.jpg

Benelli RFS 150i 
Với giá bán cộng với mác nhập khẩu nguyên chiếc này, nhiều ý kiến cho rằng Benelli RFS 150i vẫn có cửa để cạnh tranh với Yamaha Exciter 150. Đặc biệt Benelli RFS 150i được cho là sẽ thu thu hút được nhóm đối tượng khách hàng là những người mới “chập chững” chơi xe côn tay. Tuy nhiên, vẫn có không ít ý kiến bày tỏ lo ngại chất lượng của tân binh Benelli RFS 150i không thể sánh bằng Yamaha Exciter 150 do Benelli dù là thương hiệu xe Ý nhưng đã về tay người Trung Quốc từ năm 2005.
exciter-1-1.jpg

Yamaha Exciter 150 2019
Về kích thước tổng thể, Benelli RFS 150i mới có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 2.010 x 675 x 1.150 (mm), chiều cao yên xe 780 mm, khoảng sáng gầm xe 160 mm, khối lượng khô 126 kg. Những con số kích thước tương tự trên Yamaha Exciter 150 2019 lần lượt là 1.985 x 670 x 1.100 mm, chiều cao yên xe 795 mm, khoảng sáng gầm xe 155 mm, khối lượng khô 117 kg. Như vậy, có thể thấy, so với “ông vua côn tay” Exciter 150, tân binh RFS 150i sở hữu ngoại hình bề thế hơn một chút khi các chỉ số về chiều dài, rộng và cao đều nhỉnh hơn. Bên cạnh đó, khoảng sáng gầm xe của RFS 150i  cũng cao hơn và trọng lượng xe cũng nặng hơn so với đối thủ đến từ thương hiệu xe Nhật Bản.
benelli-rfs-150i-8-1.jpg

yamaha-exciter-150-2018-15.jpg

Cả Benelli RFS 150i và Benelli RFS 150i đều nhắm đến đối tượng khách hàng là những bạn trẻ yêu thích dòng xe côn tay thể thao. Tuy nhiên, trong khi Yamaha Exciter 150 sở hữu phong cách thiết kế thể thao với nhiều mảng khối góc cạnh, Benelli RFS 150i lại có thiết kế mềm mại và trung tính hơn.
Benelli trang bị cho RFS 150i những chi tiết khá “bắt mắt” mà những đối thủ khác không có. Điển hình là cặp mâm sử dụng dạng 6 chấu to bản dạng xoáy, đi kèm với lốp trước 80/90 và lốp sau là 120/70. Đèn demi trước dạng LED có thiết kế sắc sảo với các đường cong dọc theo mặt nạ trước, xi-nhan trước/sau cũng đều sử dụng công nghệ LED. Đặc biệt, RFS 150i được trang bị cặp phuộc trước dạng up-side-down. Điểm này được đánh giá khá cao vì trong phân khúc xe underbone hiện tại của các hãng Yamaha, Honda và Suzuki đều có dạng phuộc thường. Phuộc sau dạng monoshock của KYB. Hệ thống phanh đĩa thủy lực trước có kích thước 240 mm và 220 mm ở phía sau.
benelli-rfs-150i-20.jpg

yamaha-exciter-150-2018-24.jpg

Đối với Yamaha Exciter 150 2019, mẫu xe côn tay này được trang bị hệ thống đèn pha LED thể thao, lốp xe phía trước có kích thước là 90/80, lốp sau 120/70, mâm xe 17 inch, phuộc đơn mono-shock. Hệ thống phanh đĩa ở bánh trước có đường kính 245 mm, cụm heo 1 piston. Cụm phanh sau sử dụng cùm 1 piston với đĩa phanh đường kính 203 mm.
Về động cơ, cung cấp sức mạnh cho Benelli RFS 150i là khối động cơ áp dụng công nghệ 3 bu-gi đánh lửa. Xe sử dụng động cơ loại SOHC, 4 van, dung tích 150 phân khối và làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 15,5 mã lực tại vòng tua máy 8.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 13 Nm tại 7.000 v/ph. Hộp số 6 cấp và dung tích bình xăng 4,8 lít.
Trong khi đó, “trái tim” Yamaha Exciter 150 là động cơ SOHC, xy-lanh đơn có dung tích 149,7 phân khối, cho công suất tối đa 15,1 mã lực tại vòng tua máy 8.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm từ 7.000 v/ph. Hộp số côn tay 5 cấp và dung tích bình xăng 4.2 lít.
benelli-rfs-150i-30-1.jpg

yamaha-exciter-150-2018-19.jpg

Như vậy, có thể thấy khả năng vận hành của hai mẫu xe côn tay này khá tương đương nhau, không có sự chênh lệch quá lớn về sức mạnh động cơ cũng như mô-men xoắn. Việc lựa chọn Benelli RFS 150i hay Yamaha Exciter 150 sẽ phụ thuộc vào sở thích của mỗi người (thích kiểu dáng thể thao cực ngầu hay thích kiểu dáng mềm mại với nhiều đường nét bo tròn hơn) cũng như tình hình tài chính bởi hai mẫu xe này chênh lệch giá không hề nhỏ.
50 triệu đồng, chọn SYM Star SR 170 hay Yamaha Exciter 150?
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
 
Back
Top