2015 là một năm đầy hứa hẹn với Nissan Việt Nam

Tiểu Long

Chuyên gia
Đó là một trong những chia sẻ của ông Ang Bon Beng, Giám Đốc vùng cấp cao, Tập đoàn Edaran Tan Chong Motor với Autodaily về Nissan Việt Nam tại lễ ra mắt mẫu xe NP300 Navara hoàn toàn mới vừa qua.
offroad%20Nissan%20NP300%20Navara%20(4).jpg
Ông Ang Bon Beng, Giám Đốc vùng cấp cao, Tập đoàn Edaran Tan Chong Motor.[/i]
Autodaily: Ông có thể chia sẻ kết quả kinh doanh của Nissan Việt Nam (NVL) trong năm vừa qua như thế nào?
Ông Ang Bon Beng: Năm 2014 chúng tôi gặp phải một số vấn đề về thuế, do đó kết quả kinh doanh không phải ánh thực tế hoạt động của Nissan Việt Nam. Tuy nhiên, chúng tôi hài lòng với kết quả đạt được đối với dòng sản phẩm Sunny theo mục tiêu đề ra trong năm 2013.
Năm nay, chúng tôi tự tin với kết quả khả quan dành cho Nissan Việt Nam, đặc biệt trong phân khúc xe bán tải với thị phần tăng thêm 50%, chiếm 20% thị phần ở phân khúc đầy tính cạnh tranh này.
Sự tự tin của chúng tôi xuất phát từ những ưu việt trên NP300 Navara hoàn toàn mới. Đây là một sản phẩm tuyệt vời, kết hợp hoàn hảo giữa các tính năng như độ thoải mái, công nghệ, an toàn cùng sự đổi mới.
Điều đó đồng nghĩa với việc NP300 Navara 2015 sẽ là sản phẩm chủ lực của Nissan Việt Nam trong năm nay, thưa ông?
Hoàn toàn chính xác, tôi nghĩ rằng NP300 Navara 2015 sẽ là sản phẩm chủ lực không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các thị trường trong khu vực Đông Nam  Á.
offroad%20Nissan%20NP300%20Navara%20(16).jpg
Nissan NP300 Navara hoàn toàn mới.[/i]
Việt Nam là nước thứ 4 ra mắt mẫu xe NP300 Navara 2015. Vậy xin ông cho biết doanh số của mẫu xe này tại Thái Lan, Philippines và Lào?
Tôi không có số liệu chính xác về doanh số. Tuy nhiên, tôi có thể khẳng định NP300 Navara đang gặt hái thành công tại Thái Lan, Phillippines và cả Lào, thị trường mới nhất của chúng tôi. Chúng tôi hy vọng sẽ có được kết quả tương tự ở Việt Nam.
Theo bộ phận kinh doanh của chúng tôi, hiện tại chúng tôi đã nhận được nhiều sự quan tâm cũng như đơn đặt hàng từ phía người tiêu dùng đối với sản phẩm NP300 Navara. Đây là một tín hiệu đầy khích lệ. Tôi tự tin rằng, sau khi tìm hiểu, trải nghiệm và so sánh giữa các dòng xe trong phân khúc, khách hàng sẽ chọn NP300 Navara.
Ông đánh giá thế nào về thị trường ôtô Việt Nam trong năm 2015 này?
Trong số các quốc gia Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanma, chúng tôi thấy rằng Việt Nam là thị trường ôtô hứa hẹn nhất bởi lượng khách hàng tiềm năng từ dân số hơn 90 triệu người, cùng sự ổn định về chính trị, kinh tế.
Đó là lý do tại sao nhiều nhà đầu tư rót vốn vào Việt Nam, thúc đẩy tăng trưởng nền kinh tế nói chung và ngành xe hơi nói riêng. Tôi đánh giá rằng, 5 năm tới, thị trường ôtô Việt Nam sẽ bùng nổ. Số lường chuyển từ sử dụng xe máy lên ôtô sẽ tăng nhanh chóng.
Ông dự đoán thị trường ôtô Việt Nam sẽ tăng trưởng mạnh trong tương lai, vậy ông có thể chia sẻ kế hoạch Nissan Việt Nam để đón đầu xu hướng này?
Chúng tôi mới vào thị trường Việt Nam được 4-5 năm và hiện tại mang đến cho người tiêu dùng một sản phẩm lắp ráp trong nước (CKD), còn lại là nhập khẩu (CBU).
Trong tương lai gần, chúng tôi sẽ giới thiệu nhiều mẫu xe CKD hấp dẫn, kết hợp với dòng CBU. Năm 2018, tôi nghĩ Việt Nam sẽ mở cửa thị trường và tuân theo những quy định của AFTA. Do đó, kế hoạch kinh doanh của chúng tôi rất gần với xu hướng này.
ra%20mat%20NP300%20Navara%20%202015%20(6).jpg
Nissan NP300 Navara 2015 ra mắt tại Việt Nam ngày 09/03 vừa qua.[/i]
Ngoài ra, chúng tôi sẽ mở rộng 20-30% từ hệ thống 13 đại lý trên cả nước hiện tại, đồng thời phát triển dịch vụ sau bán hàng để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng khi sở hữu sản phẩm chúng tôi đưa ra.
Về tổng thể, chúng tôi cam kết đưa đến sản phẩm cạnh tranh trong những năm tiếp theo, tăng cường quản lý, đảm bảo dịch vụ khách hàng tuyệt vời, phụ tùng thay thế hợp lý. Đây chính là chiến lược của chúng tôi ở Việt Nam và kỳ vọng rằng sẽ cải thiện được thị phần trong thời gian tới.
Theo ông, để một thương hiệu toàn cầu như Nissan gặt hái được thành công tại thị trường Việt Nam thì cần những yếu tố gì?
Theo tôi, để một thương hiệu thành công tại bất kỳ thị trường nào cũng cần đảm bảo mô hình 4P: Sản phẩm (Product), Giá cả (Price), Thị trường (Place) và Tiếp thị (Promotion).
Trên cương vị người quản lý, chúng tôi đang cố gắng đảm bảo mô hình này vận hành trơn tru. Chúng tôi có thể chưa hiểu rõ 100% khách hàng Việt Nam, nhưng khẳng định có thể cung cấp sản phẩm cũng dịch vụ chăm sóc tốt nhất tới họ.
>> Thông tin liên quan:
Hoàng Tuấn (TTTĐ)
 
Back
Top