Suzuki Grand Vitara 2023 hoàn toàn mới sẽ cập bến ASEAN trong tháng này

lehung-autodaily

Administrator
Sau khi ra mắt toàn cầu tại Ấn Độ vào tháng 7/2022, Suzuki Grand Vitara sẽ cập bến thị trường ASEAN với điểm đến đầu tiên là Indonesia.
Suzuki Indonesia mới đây đã tung ra hình ảnh teaser với dòng chữ “Guess who's back?” (Hãy đoán xem mẫu xe nào sẽ trở lại?). Hãng không nêu cụ thể tên mẫu xe sắp ra mắt nhưng dựa vào hình dáng tổng thể, khả năng cao đây là mẫu SUV đô thị Grand Vitara hoàn toàn mới.
suzuki-grand-vitara.jpg

Grand Vitara hoàn toàn mới là kết quả của sự hợp tác giữa Suzuki và Toyota. Do đó, mẫu xe này có nhiều điểm chung với Urban Cruiser Hyryder, bao gồm cả hệ truyền động hybrid.
Tại thời điểm ra mắt người dùng toàn cầu, Grand Vitara hoàn toàn mới được cung cấp hai hệ truyền động khác nhau. Bản Progressive Smart Hybrid cơ sở được trang bị động cơ xăng 1.5L K-series Dual Jet VVT kết hợp với hệ thống 12-Volt ISG và bộ pin Li-ion 6Ah, cho công suất kết hợp 101 mã lực và mô-men xoắn cực đại 135 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh trước hoặc cả bốn bánh (AllGrip) thông qua hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 6 cấp với lẫy chuyển số.
Tùy chọn thứ hai là hệ thống full-hybrid mang tên Intelligent Electric Drive. Hệ thống do Toyota cung cấp bao gồm động cơ 1.5L khác, một động cơ điện mạnh hơn, ISG và pin lithium-ion lớn hơn tạo ra tổng công suất 114 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141 Nm. Hệ truyền động kết hợp với hộp số e-CVT và hệ dẫn động cầu trước.
Xe có 4 chế độ lái khác nhau, bao gồm EV, Eco, Power và Normal. Mặc dù là loại hybrid tự sạc nhưng bộ pin lớn hơn cho phép xe di chuyển quãng đường lên đến 25 km ở chế độ thuần điện.
suzuki-grand-vitara-2.jpg

Grand Vitara có chiều dài 4.345 mm, rộng 1.795 mm và cao 1.645 mm và chiều dài cơ sở 2.600 mm. Chiều dài cơ sở giống với Suzuki S-Cross và dài hơn 100 mm so với Vitara / Escudo thông thường.
Bên trong, Grand Vitara trông giống như Hyryder ngoại trừ sự kết hợp màu sắc và biểu tượng Suzuki. Cụ thể, Suzuki đã lựa chọn sự kết hợp 2 tông màu đen và đỏ tía cho ghế ngồi, bảng điều khiển và ốp cửa xe, cùng các đường chỉ khâu tương phản. Trong khi đó, nội thất tông màu đen chủ đạo cũng có sẵn. Cụm điều khiển trung được bao bọc bởi các chi tiết trang trí kiểu nhôm hoặc màu vàng.
suzuki-grand-vitara-13.jpg

Xe được trang hệ thống thông tin giải trí Suzuki Connect với màn hình cảm ứng 9 inch, cung cấp hơn 40 tính năng kết nối và hỗ trợ giọng nói. Ở những phiên bản cao cấp, màn hình cảm ứng đặt nổi trên bảng táp-lô được kết hợp với cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 7 inch và màn hình HUD.
Các tính năng nổi bật khác bao gồm cửa sổ trời toàn cảnh, ghế thông gió, sạc điện thoại không dây, hệ thống âm thanh cao cấp, camera 360 độ và cửa gió cho hàng ghế sau.
suzuki-grand-vitara-3.jpg

Về mặt an toàn, xe được trang bị 6 túi khí, đi kèm với các tính năng phổ biến như hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
 
Back
Top