Đánh giá Hyundai Palisade Limited 2020: SUV 3 hàng ghế cực chất cho gia đình

Trang Nguyễn

Thành viên tích cực
hyundai-palisade.jpg

1. Ưu điểm của Hyundai Palisade Limited 2020
Nội thất cao cấp thực sự
2020-hyundai-palisade-pros-and-cons.jpg

Mặc dù gắn thương hiệu Hyundai nhưng biến thể cao cấp nhất Palisade Limited mang đến cho người dùng một không gian cabin thực sự sang trọng nhờ sự kết hợp của các vật liệu chất lượng cao như các tấm ốp cửa bằng da, trần xe bọc da lộn hay các vật liệu nhựa sáng bóng ở khu vực bảng điều khiển trung tâm. Các núm điều khiển, cụm công tắc được hoàn thiện bằng kim loại hoặc cao su mang đến cảm giác cao cấp hơn so với vật liệu nhựa giá rẻ được tìm thấy trong cabin của các mẫu xe đối thủ.
Cả ba hàng ghế của Palisade Limited đều được bọc da Nappa cao cấp. Hàng ghế trước được chỉnh điện 8 hướng, tích hợp tính năng sưởi và thông gió làm mát 8 chiều.
Bên cạnh đó, xe còn được trang bị màn hình thông tin giải trí cảm ứng 10,3 inch (lớn hơn so với kích thước 8 inch của Palisade phiên bản tiêu chuẩn). Màn hình này  được đặt trên cao trên bảng táp-lô với kiểu dáng thiết kế như một chiếc iPad rất hiện đại.
Không gian nội thất rộng rãi và thoải mái hàng đầu phân khúc
2020-hyundai-palisade-pros-and-cons-1.jpg

Hyundai Palisade có cấu hình 3 hàng ghế, trong đó hàng ghế thứ 3 có thể gập điện. Không gian để chân ở hàng ghế thứ 3 rộng gần 800 mm, trong khi khoảng cách từ đầu đến trần xe rộng 960 mm mang đến một không gian thoải mái cho người trưởng thành cao trên 1m8. Đây thực sự là những thông số rất ấn tượng đối với một mẫu SUV 3 hàng ghế. Với Hyundai Palisade Limited 2020, người dùng sẽ không còn phải lo ngại hàng ghế thứ 3 chật hẹp, tù túng chỉ dành cho trẻ em như trên những mẫu xe đối thủ.
Riêng hàng ghế thứ hai mang đến cho người dùng sự thoải mái nhất với kiểu ghế “captain” độc lập. Tương tự như các hàng ghế khác, hàng ghế thứ hai cũng được bọc da Nappa rất mềm mại và vừa vặn. Khoảng trống để chân ở hàng ghế thứ hai là 1.076 mm và khoảng cách từ đầu đến trần xe là 1.018 mm, rộng rãi hơn đáng kể so với các mẫu xe đối thủ như Ford Explorer (990/970), Subaru Ascent (980/1.016) và Honda Pilot (975/1.021).
Động cơ mạnh mẽ
2020-hyundai-palisade-pros-and-cons-2.jpg

Tất cả các biến thể của Palisade tại thị trường Mỹ đều được trang bị động cơ V6, 3.8L, sản sinh công suất tối đa 291 mã lực và mô-men xoắn cực đại 355 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Mặc dù nặng gần 2 tấn, nhưng Palisade Limited không hề tạo cảm giác nặng nề, nó vẫn thỏa mãn được nhu cầu yêu thích sức mạnh của người lái.
Palisade Limited được đánh giá là cung cấp cảm giác lái chắc chắn, phản ứng nhanh và nhẹ. Ở chế độ Thể Thao, phản ứng bướm ga và hộp số của Palisade Limited khá ấn tượng. Đặc biệt, ngay cả khi vào cua gấp, Palisade Limited vẫn hoạt động rất ổn định. Bên cạnh đó, hệ thống treo cũng làm việc khá tốt, mang lại cảm giác lái ổn cho người dùng và sự thoải mái cho hành khách phía sau.
2. Nhược điểm của Hyundai Palisade Limited 2020
Thiết kế ngoại thất gây tranh cãi
2020-hyundai-palisade-pros-and-cons-3.jpg

Thiết kế xấu hay đẹp phụ thuộc vào quan điểm thẩm mỹ của mỗi người. Đối với Hyundai Palisade Limited 2020, bên cạnh những ý kiến đánh giá cao về phong cách thiết kế độc đáo và ấn tượng vẫn có những ý kiến cho rằng mẫu xe này sở hữu kiểu dáng thiết kế khá “kén khách” khi so sánh với mẫu xe anh em Kia Telluride. Theo đó, việc sử dụng quá nhiều vật liệu mạ crom trên lưới tản nhiệt hay đèn pha “mắt cá sấu” không thực sự thú vị và ăn khớp với những chi tiết bên ngoài khác của xe.
Màn hình thông tin giải trí rối rắm
2020-hyundai-palisade-pros-and-cons-4.jpg

Màn hình thông tin giải trí cảm ứng 10,3 inch trên Palisade Limited có kiểu dáng thiết kế rất bắt mắt và phản ứng cũng rất nhanh, nhạy. Màn hình có bố cục giải gọn gàng với 3 ô tùy chỉnh hiển thị thông tin như điều hướng, âm thanh và thời tiết. Thế nhưng, khi bạn đi sâu vào chi tiết danh sách các mục thông tin hiển thị bạn sẽ cảm thấy nó được sắp xếp khá lộn xộn và khó sử dụng.
Tuy nhiên, nếu so sánh những nhược điểm của Hyundai Palisade Limited 2020 với những điểm cộng thì mẫu SUV 3 hàng ghế thương hiệu Hàn Quốc này vẫn được đánh giá là lựa chọn rất hấp dẫn cho các gia đình đề cao sự thoải mái, tiện nghi và cảm giác lái mạnh mẽ.
Đánh giá Hyundai Palisade 2020: "Gã khổng lồ" chinh phục giá trị mới
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Theo Motor1
 
Back
Top