“Hành trình 5 châu cùng Toyota” hoàn thành chặng đường tại Việt Nam

haiyen-autodaily

Chuyên gia
Dự án “Hành trình 5 châu cùng Toyota” được tổ chức lần đầu tiên tại Australia năm 2014 và đã được thực hiện trên 5 châu lục trên toàn thế giới. Trong Dự án này, các thành viên của đội dự án sẽ phải lái thử các mẫu xe dưới các điều kiện khác nhau tại 5 châu lục: Australia, Mỹ (Bắc và Latin), Châu Âu, Châu Phi và Châu Á.
hanh-trinh-5-chau-cung-toyota-toyota-5-continents-drive-3.jpg

Vào năm 2020, sự kiện sẽ kết thúc tại Nhật Bản – nơi diễn ra Thế vận hội Tokyo Olympic 2020 và Paralympic. Hành trình tại Châu Á trong năm 2019 bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11 tại 8 quốc gia: Ấn Độ, Myanmar, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Indonesia, Philippines và Việt Nam.
doi-du-an-5c-5c-team.jpg

Theo triết lý Toyota toàn cầu “Genchi Genbutsu” – “Hiện trường, hiện vật” (trực tiếp quan sát các điều kiện thực tế tại một khu vực để hiểu và giải quyết vấn đề nhanh hơn và hiệu quả hơn), đội dự án đặc biệt của Toyota sẽ lái thử các mẫu xe trong các điều kiện khác nhau tại 5 châu lục, đặt mình vào các hoàn cảnh, điều kiện khó khăn để có những trải nghiệm và kiến thức thực tế, tiếp thu môi trường văn hóa đa dạng của từng khu vực, từ đó cải tiến và phát triển nhằm tạo ra những chiếc xe ngày càng hoàn thiện phù hợp với nhu cầu của khách hàng trên toàn thế giới.
Tại Việt Nam, Dự án có sự góp mặt của 8 mẫu xe bao gồm: Hilux, Innova, Fortuner, Yaris, Corolla Altis, Camry, Rush, và Vios cùng 30 thành viên từ TMC và TMV. Từ ngày 25/11/2019 đến ngày 29/11/2019, hành trình đã đi qua các tỉnh thành bắt đầu từ Đà Nẵng, Huế, Đồng Hới, Vinh, Ninh Bình, và Hà Nội với điểm dừng chân cuối cùng tại Nhà máy Toyota Vĩnh Phúc.
hanh-trinh-5-chau-cung-toyota-toyota-5-continents-drive-5.jpg

Trong buổi khai mạc của Dự án tại Đà Nẵng, đội trưởng đội dự án, ông Kazuaki Abiru chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự và vui mừng khi đến Việt Nam, đây là tuần thứ 4 và cũng là tuần lái thử cuối cùng của chúng tôi. Đội dự án Châu Á được chia làm hai nhóm: nhóm 1 khởi hành từ Ấn Độ, Myanmar, và Thái Lan; nhóm 2, như các bạn đã biết, chúng tôi bắt đầu từ Malaysia, Singapore, Indonesia, Philippines và bây giờ là Việt Nam. Chúng tôi đến đây với mục đích tạo ra những “Chiếc xe tốt hơn bao giờ hết” và khơi dậy cảm nhận riêng của chúng tôi tại từng khu vực.”
hanh-trinh-5-chau-cung-toyota-toyota-5-continents-drive-7.jpg

Sau khi buổi khai mạc kết thúc, đội dự án đã thực hiện chuyến hành trình của mình trên cung đường men bờ biển tuyệt đẹp tại Việt Nam. Các thành viên đội dự án có được trải nghiệm và kiến thức thực tế trên các cung đường có địa hình và điều kiện thời tiết khác nhau để từ đó có được “cảm nhận riêng để tạo ra những chiếc xe tốt hơn bao giờ hết” cho từng khu vực. Vào ngày 28/11, đội dự án dừng chân tại Đại lý Toyota Doanh Thu - Thanh Hóa để tìm hiểu và lắng nghe ý kiến, nhu cầu và mong muốn của khách hàng để có được định hướng phát triển sản phẩm tốt và hiệu quả hơn trong tương lai phù hợp với thị trường trong tương lai.
hanh-trinh-5-chau-cung-toyota-toyota-5-continents-drive.jpg

Và điểm dừng chân cuối cùng của Dự án tại Châu Á 2019 là tại Hà Nội, tại buổi bế mạc, ông Matsuda Susumu Tổng Giám Đốc Tập đoàn Toyota Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ: “Nói đến Châu Á, tôi nhớ đến ý kiến của một thành viên trong đội dự án: ‘Trước khi thật sự trải nghiệm những con đường tại Châu Á, tôi nghĩ rằng Châu Á là một châu lục rộng lớn. Nhưng điều mà làm tôi ngạc nhiên nhất đó chính là sự đa dạng trong châu lục rộng lớn này – ví dụ như văn hóa, con người, cơ sở hạ tầng, và nhiều thứ khác nữa. Chúng tôi đã học được rất nhiều thứ qua dự án này và sử dụng tinh thần Genchi Genbutsu. Nói cách khác ‘bạn chỉ có thể tìm được sự thật khi bạn đến và nhìn trực tiếp’”
Thông qua hoạt động này, Toyota toàn cầu nói chung và Toyota Việt Nam nói riêng, thể hiện sự quan tâm và tôn trọng của mình, hướng tới chất lượng sản phẩm tốt nhất dành khách hàng tại Việt Nam.
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
 
Back
Top