Hai tay đua Việt lọt Top 10 cuộc đua tốc độ theo chuẩn FIA

Trang Nguyễn

Thành viên tích cực
Giải đua MUBA Auto Gymkhana Cup 2019 diễn ra từ ngày 30/11 đến 1/12/2019 tại Indonesia. Auto Gymkhana là 1 định dạng đua xe mới được FIA công nhận và đưa vào danh sách các giải đua do Hiệp hội đua xe quốc tế quản lý. Với các đường đua ngắn và chật, tốc độ không quá 100km/h, không đòi hỏi những chiếc xe  quá khủng để tham gia, Auto Gymkhana nhanh chóng được hưởng ứng từ Châu Á, Châu Đại Dương, và thậm chí châu Âu.
dua-xe-o-to-13.jpg

Tham dự giải đua MUBA Auto Gymkhana Cup 2019 gồm có 28 tay đua đến từ Indonesia, Philippines, HongKong, Đài Loan, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Ấn Độ, Brunei và Việt Nam.
dua-xe-o-to-16.jpg

Đại diện cho Việt Nam là 2 tay đua đến từ Redline Racing Team bao gồm tay đua Nguyễn Hồng Vinh và tay đua Trương Nam Thành.
dua-xe-o-to-6.jpg

Cuộc đua diễn ra tại trường đua quốc tế Skyland của Indonesia. Để đề cao kỹ năng lái xe, vốn là yếu tố số 1 của định dạng đua xe Auto Gymkhana, tất cả các tay đua sử dụng 1 loại xe duy nhất giống nhau là  phiên bản tay lái nghịch.
dua-xe-o-to-8.jpg

dua-xe-o-to-7.jpg

Ở cuộc đua lần này,  tay đua Nguyễn Hồng Vinh đến từ Việt Nam đã xuất sắc vượt qua trở ngại sử dụng xe tay lái nghịch vốn không quen thuộc, đạt thứ hạng số 9 trên tổng số 28 tay đua.
Ngoài ra, ở phần đua Team (2 xe cùng team chạy cùng nhau, đòi hỏi kỹ năng lái xe kết hợp tốt), Việt Nam cũng về thứ 8 trên tổng số 14 đội.
dua-xe-o-to-2.jpg

Việc lọt vào Top 10 trong 1 cuộc đua tốc độ theo chuần FIA hoàn toàn không dễ dàng, nhưng lần này các tay đua Việt đã may mắn tạo được cú hích cho bộ môn đua xe tại Việt Nam.
dua-xe-o-to-3.jpg

Trước đó,  hồi tháng 7/2019, ba tay đua của Redline Racing Team là Nguyễn Hồng Vinh, Trương Nam Thành và Nguyễn Đức Duy cũng đã tham dự Vòng 1 giải đua Asia Auto Gymkhana Championship (AAGC) 2019. Đây là series giải đấu do Hiệp hội xe đua quốc tế FIA khởi xướng với mục đích phát triển motosport trên toàn châu Á. Giải đấu với nhiều vòng đua được tổ chức tại rất nhiều quốc gia như Ấn Độ, Đài Loan, Indonesia, Thái Lan… Trong đó, vòng đấu đầu tiên của AAGC 2019 diễn ra tại thành phố Yogyakarta, Indonesia.
Với việc tham gia các giải đua châu Á, có thể nói Việt Nam đang dần hội nhập vào ngôi nhà chung của đua xe quốc tế. Đồng thời, cùng với sự đầu tư đúng đắn, chúng ta có thể hy vọng vào sự phát triển vượt bậc của đua xe Việt Nam cũng như trông đợi vào một 1 tay đua F1 đến từ Việt Nam.
Làm thế nào để trở thành tay đua chuyên nghiệp?
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
 
Back
Top