Bridgestone Việt Nam - Thách thức của người dẫn đầu

Dự báo đến năm 2021, quy mô dân số Việt Nam sẽ có hơn 100 triệu dân và thu nhập bình quân đầu người khoảng 3.200-3.500 USD/người. Trong những năm vừa qua thị trường ôtô Việt Nam ghi nhận khả năng tăng trưởng vô cùng ấn tượng và thể hiện nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai. Cùng với sự tăng trưởng của ngành ôtô, nhu cầu về lốp xe cũng phát triển nhanh một cách tương ứng. Đây là cơ hội cho nhiều hãng lốp xe lớn nhỏ trong và ngoài nước. Với danh tiếng của hãng lốp lớn nhất thế giới, Bridgestone Việt Nam đã có nhiều bước chuẩn bị để đón trước các cơ hội, đẩy nhanh sự phát triển của mình.
8bridgestone-luon-chon-b-select-thai-phuong-de-gioi-thieu-nhung-san-pham-va-dich-vu-hang-dau-den-khach-hang-.jpg
Bridgestone có hệ thống phân phối khắp cả nước, dự kiến lên đến 31 Trung tâm dịch vụ lốp xe du lịch B-Select, B-shop trong năm 2016[/i]
Bridgestone có hệ thống phân phối rộng khắp cả nước, dự kiến lên đến 31 Trung tâm dịch vụ lốp xe du lịch B-Select, B-shop trong năm 2016. Các cửa hàng lốp lâu đời, có uy tín tại khu vực cũng ngày càng tìm đến Bridgestone Việt Nam nhiều hơn. Điển hình là đại lý lốp Thái Phương tại Hà Nội, với hơn 20 năm trong ngành và là địa điểm làm lốp nổi tiếng ở đây, đã hợp tác với Bridgestone để nâng cấp theo chuẩn B-Select từ năm 2015. Chỉ sau một năm, Thái Phương mới đây đã được chứng nhận là một trong những đại lý lốp du lịch xuất sắc nhất của Bridgestone năm 2016.
Do đó, bất cứ khi nào Bridgestone tổ chức sự kiện cho khách hàng ở Hà Nội, hay tham gia các hoạt động kết hợp với các hãng xe cao cấp như BMW, Mercedes-Benz, hay tài trợ cho những chuyến Caravan của các thương hiệu này, Bridgestone đều ưu tiên chọn B-Select Thái Phương làm địa điểm giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ của mình. Sự hợp tác với Thái Phương là một hình mẫu cho sự tổng hoà giữa việc am hiểu thị trường nội địa và các tiêu chuẩn của tập đoàn đa quốc gia, giúp Bridgestone Việt Nam luôn được khách hàng đánh giá cao.
Đa dạng chiến lược để phát triển bền vững
Mặc dù vậy, thị trường lốp xe cũng ngày càng cạnh tranh khốc liệt hơn. Để giữ vững vị trí dẫn đầu, ngoài việc phát triển đại lý, nâng cao chất lượng dịch vụ và máy móc, Bridgestone Việt Nam liên tục có nhiều chương trình tiếp cận trực tiếp khách hàng và phát triển cộng đồng các chủ xe, lái xe. Có thể kể đến là chiến dịch “Bridgestone Lăn bánh an toàn” vừa được diễn ra tại B-Select Thái Phương từ ngày 18 đến 20/11, thu hút hơn 100 xe ô tô và 200 khách hàng tham gia.
3-su-kien-bridgestone-lan-banh-an-toan-lan-thu-hai-dien-ra-o-ha-noi-tai-b-select-thai-phuong-.jpg
Chiến dịch “Bridgestone Lăn bánh an toàn” vừa được diễn ra tại B-Select Thái Phương từ ngày 18 đến 20/11, thu hút hơn 100 xe ô tô và 200 khách hàng tham gia[/i]
Chuỗi sự kiện “Bridgestone Lăn bánh an toàn”, triển khai từ đầu năm 2016 đã truyền tải các kiến thức về lựa chọn lốp đúng cách, chăm sóc, bảo dưỡng lốp định kỳ. Chương trình đã phần nào nâng cao ý thức của người lái xe về vai trò quan trọng của lốp đối với sự an toàn và thoải mái của cả xe lẫn hành khách, góp phần nâng cao văn hóa giao thông của khách hàng Việt Nam.
Bên cạnh đó, việc nâng cấp các đại lý lên chuẩn B-Select của tập đoàn khẳng định tầm nhìn dài hạn của Bridgestone với thị trường Việt Nam. B-Select với các tiêu chuẩn về thiết bị hiện đại, dịch vụ chuyên nghiệp cùng các tiện ích khác như phòng chờ đúng chuẩn, có máy điều hoà, nước uống miễn phí, wifi và kênh giải trí riêng của Bridgestone... đã cho thấy dịch vụ lốp ở Việt Nam đã được nâng lên một chuẩn mực mới.
9mo-hinh-b-select-cua-bridgestone-dap-ung-nhu-cau-thu-gian-va-nghi-ngoi-cua-khach-hang-khi-cham-soc-xe-.jpg
B-Select với các tiêu chuẩn về thiết bị hiện đại, dịch vụ chuyên nghiệp cùng các tiện ích khác[/i]
Không dừng lại ở đó, Bridgestone hợp tác cùng các đối tác 3M, Bosch, Idemitsu tại B-Select Thái Phương cũng như các trung tâm dịch vụ trên cả nước, nhằm đem lại các giải pháp toàn diện và thêm nhiều lợi ích cho khách hàng.
Tin tưởng vào tiềm năng lớn của thị trường ôtô, Bridgestone Việt Nam đã và đang thực hiện các kế hoạch kinh doanh dài hạn, đặt nền móng cho sự phát triển sau này. Trong đó, Bridgestone Việt Nam tập trung vào đa dạng hóa sản phẩm, liên tục giới thiệu tới khách hàng các sản phẩm chất lượng cao, dành cho nhiều loại ô tô, phù hợp với điều kiện đường sá, khí hậu và thói quen sử dụng xe của khách hàng Việt Nam. Cụ thể như dòng lốp TURANZA GR-100 êm ái dành cho xe sang; dòng lốp Ecopia tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường; POTENZA dành cho xe thể thao, cùng với đó còn có các sản phẩm như TECHNO, phù hợp với xe phổ thông.

Các hoạt động này đã giúp Bridgestone Việt Nam tăng độ nhận diện thương hiệu trên thị trường, giành được sự tin tưởng của khách hàng[/i]

Song song đó, Bridgestone Việt Nam cũng cơ cấu lại hoạt động sản xuất kinh doanh, thắt chặt mối quan hệ với hệ thống đại lý, đào tạo nhân sự, nâng cao chất lượng phục vụ, liên tục tổ chức các sự kiện tiếp cận đến khách hàng để giới thiệu sản phẩm, hướng dẫn, tư vấn, cung cấp kiến thức cơ bản về sử dụng lốp xe đảm bảo an toàn.
Các hoạt động này đã giúp Bridgestone Việt Nam tăng mức độ nhận diện thương hiệu trên thị trường, giành được sự tin tưởng của khách hàng.
Bằng các sản phẩm chất lượng và dịch vụ đa dạng, Bridgestone hiện thực phương châm “Phục Vụ Xã Hội Với Chất Lượng Tuyệt Hảo” và ghi dấu trong tâm trí của khách hàng. Mới đây nhất, vượt qua hơn 59 dự án tham gia từ các nước trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cho 4 hạng mục tranh giải (gồm People, Customer & Society, Business Growth, Branding), Bridgestone Việt Nam vinh dự đạt giải thưởng cao nhất cho hạng mục Customer & Society và giải đặc biệt cho tất cả các hạng mục trên, giải thưởng lớn nhất của cuộc thi. Đây là điều đáng tự hào của Bridgestone Việt Nam và là động lực, là niềm tin để Bridgestone kiên trì các hoạt động xã hội và cộng đồng trong tương lai.

[*]
Chiến dịch ‘Bridgestone Lăn bánh an toàn’ đến khu vực phía Nam

[*]
Dán thêm bộ phản quang, cùng Bridgestone về nhà an toàn

[*]
Khởi động chuỗi sự kiện chăm sóc xe “Bridgestone lăn bánh an toàn”

[/list]
Đức Hải (Trithucthoidai)
 
Back
Top